Thầy phong thủy nhắc: 4 loại cây phá tài đuổi lộc,rước nghèo khó, không trồng trong dương trạch, đó là cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Trồng những loại cây này trong nhà sẽ khiến phong thủy của gia đình bị ảnh hưởng.

Cây xương rồng

Các chuyên gia phong thủy cho rằng những loại cây có gai nhọn sẽ tỏa ra năng lượng tiêu cực. Vì vậy, cây có gai nhọn như xương rồng sẽ không thích hợp để trồng trong nhà. Người ta cho rằng các loại gai nhọn cũng như những đồ vật có hình dạng sắc nhọn sẽ phá vỡ cảm giác bình yên trong không gian sống, đặc biệt là khi để chúng trong phòng ngủ. Theo quan niệm phong thủy, koại cây này còn được cho là có thể làm ảnh hưởng đến hòa khí của các thành viên trong gia đình, làm rạn nứt tình cảm vợ chồng, con cái.

cay-pha-tai-duoi-loc-01

Đặc biệt, tránh đặt xương rồng ở cửa ra vào vì nó tạo cảm giác tiêu cực cho toàn bộ ngôi nhà, làm ảnh hưởng đến đường tài lộc. Vẻ ngoài gai góc của xương rồng sẽ khiến nguồn năng lượng tích cực không thể vào nhà.

Cây dạ lan hương

Theo các chuyên gia phong thủy, dạ lan hương có vẻ đẹp dịu dàng, huyền bí. Tuy nhiên, loại hoa này thường nở vào ban đêm, tỏa ra mùi hương thu hút những điều không may mắn. Vì vậy, trồng loại cây này trong nhà sẽ mang lại điềm xấu, gây rạn nứt tình cảm gia đình.

cay-pha-tai-duoi-loc-02

Trên thực tế, dạ lan hương có mùi thơm nồng, có thể gây khó chịu cho những người bị viêm mũi dị ứng. Củ của cây dạ lan hương còn chứa calcium oxalate và lycorine có thể gây ngộ độc nếu vô tình nuốt phải.

Cây dâu tằm

Theo phong thủy, cây dâu tằm mang nguồn năng lượng âm mạnh mẽ. Nó còn gắn liền với ý nghĩa mất mát, tang thương. Vì vậy, loại cây này thường không được trồng trong nhà.

cay-pha-tai-duoi-loc-03

Sự xuất hiện của cây dâu tằm trong nhà sẽ cản trở nguồn năng lượng tốt, thu hút khí xấu, mang đến điều không may, khiến tài lộc giảm sút.

Loại cây này chỉ được trồng ở sau nhà hoặc sân vườn chứ không nên đặt trong nhà.

Cây liễu

Cây liễu có các tán lá rủ xuống, mang vẻ đẹp yếu mềm. Tuy nhiên, loại cây này không được trồng trong nhà vì nó có thể dẫn đến buồn phiền, xui xẻo, làm hao hụt tài sản của gia chủ.

cay-pha-tai-duoi-loc-04

Cây liễu cũng thường gắn liền với các điển tích buồn thảm, không may, không có ý nghĩa tốt đẹp nên không được khuyến khích trồng trong khuôn viên nhà.

Dân gian còn lưu truyền rằng liễu thuộc về phần âm, có thể dụ dỗ âm khí vào nhà. Ngoài ra, cây liễu không có quả còn khiến người ta liên tưởng đến chuyện không con cái.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link