Đi chợ thấy 9 loại rau quả này nên mua ngay: Ngon sạch, bổ dưỡng, ít bị phun thuốc

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm có ít thuốc trừ sâu.

Rau khoai lang

Rau khoai lang có thể chế biến thành các món hấp dẫn khác nhau như rau luộc, rau lang xào tỏi... Đây cũng là loại rau dân dã nhưng có giá trị dinh dưỡng cao không kém các loại rau lá khác.

Bản thân cây rau khoai lang có chứa chất dịch trắng bên trong giúp chống lại các loại côn trùng gây hại. Chính vì vậy, đây là loại rau rất ít phải sử dụng đến các loại thuốc bảo vệ thực vật.

Bầu bí

Các loại quả thuộc họ bầu bí thường ít bị sâu bệnh nên tỷ lệ sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đối với chúng khá thấp. Ngoài ra, những quả này có lớp vỏ dày, giúp bảo vệ phần ruột bên trong không bị các chất có hại xâm nhập.

Đu đủ

download (73)

Trong một thí nghiệm chỉ dựa trên phân tích phần thịt của đu đủ (không bao gồm vỏ và hạt) đã cho thấy có khoảng 80% đu đủ không chứa lượng thuốc trừ sâu còn sót lại. Bởi vì phần vỏ của đu đủ đã che chắn cho phần thịt không bị nhiễm thuốc trừ sâu.

Hầu hết các giống đu đủ Hawaii đều được biến đổi gen để ngăn chặn một số loại vi rút có thể gây hại cho cây trồng. Thay vì sử dụng đu đủ biến đổi gen, bạn có thể lựa chọn sang loại đu đủ hữu cơ.

download (71)

Bơ là thực phẩm ít thuốc trừ sâu. Mặt khác, bơ thường có vỏ khá dày, lớp vỏ này mang theo các loại thuốc trừ sâu lưu lại ở vỏ sẽ được loại bỏ đi trong quá trình chế biến trước khi tiêu thụ.

Măng tây

Lợi ích của măng tây không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn giúp kiểm soát tiểu đường, cải thiện sức khỏe tim mạch và ngừa ung thư. Nếu chăm ăn thường xuyên thì nó còn hỗ trợ giảm cân nhanh vì gần như không chứa calo. Vào những lần "đèn đỏ", chị em có thể dùng như một phương thuốc giảm chướng bụng.

Bên cạnh đó, trong măng tây còn chứa một loại enzyme đặc biệt, giúp nó tự loại bỏ các loại thuốc trừ sâu mà con người phun vào. Các nhà khoa học giải thích, đây chính là lý do mà hầu như măng tây đều chứa rất ít hóa chất độc hại, thậm chí là sạch 100%. Bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon như măng tây xào tôm, thịt xông khói cuộn măng tây hoặc làm salad, súp… đều tốt.

Cà tím

Trong số mẫu cà tím được thí nghiệm, có khoảng 75% không có lượng thuốc trừ sâu còn dư lại, và trong số này có ít hơn 3 loại thuốc trừ sâu được tìm thấy. Hầu hết những mẫu cà tím này sẽ được đem đi rửa sạch với nước trong vòng 15-20 giây, sau đó để ráo nước.

Tương tự như cà chua, cà tím cũng rất dễ bị các loại sâu bệnh tấn công. Tuy nhiên, do phần vỏ của cà chua tương đối mỏng manh nên chúng đứng ở vị trí thứ 10 trong danh sách Dirty Dozen TM của Nhóm Công tác Môi trường (EWG) về các sản phẩm bị nhiễm nhiều thuốc trừ sâu.

Đối với những người ăn chay, cà tím chính là một lựa chọn tuyệt vời. Cà tím thường được sử dụng để làm thành phần chính trong bánh mì kẹp thịt.

Củ sen

Củ sen mọc trong ao nên từ lúc trồng đến khi thu hoạch ngay cả việc bón phân cũng vô cùng ít. Chúng chủ yếu hấp thu dinh dưỡng từ môi trường sống. Nước và bùn giúp củ sen hầu như không bị sâu bệnh.

Củ sen giàu khoáng chất, vitamin C, chất xơ... giúp thanh nhiệt, giảm cân...

Rau cải cúc

Rau cải cúc (còn gọi là tần ô) được tiêu thụ nhiều vào mùa thu. Loại rau này có mùi thơm tự nhiên khiến sâu bọ tránh xa. Chính vì vậy, người ta ít khi phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đối với loại rau này.

Rau cải cúc có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin, axit amin, canxi... giúp giảm căng thẳng, làm dịu thần kinh, đẹp da, bổ não...

Củ niễng

Củ niễng mọc trong nước, có nhiều lớp vỏ bảo vệ bên ngoài nên trong quá trình trông không cần sử dụng bất cứ loại thuốc bảo vệ thực vật nào. Khi sử dụng, người dùng chỉ cần bóc hết lớp vỏ già bên ngoài và lấy phần ruột non bên trong là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link