6 thực phẩm giá rẻ giúp đánh bay mỡ máu cực kỳ hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị rối loạn mỡ máu.

Rối loạn mỡ máu hay rối loạn chuyển hóa lipid là hiện tượng nồng độ chất béo trong cơ thể quá cao hoặc quá thấp. Hiện nay, rối loạn mỡ máu là một tình trạng phổ biến và có thể gặp ở mọi lứa tuổi.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng rối loạn mỡ máu thường do chế độ ăn uống không hợp lý hoặc sử dụng một số loại thuốc có khả năng làm tăng triglyceride trong máu... Ngoài ra, người có tiền sử gia đình bị rối loạn mỡ máu hoặc bệnh tim mắc cũng có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn.

Đây là bệnh lý nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời, mỡ máu có thể đọng lại trong thành động mạch và dẫn tới xơ vữa động mạch, suy tim, đột quỵ...

Ngoài việc thăm khám sức khỏe định kỳ, sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, người bệnh cần chú ý xây dựng chế độ ăn uống hợp lý.

Giá đỗ

thuc-pham-day-lui-mo-mau-01

Đỗ xanh vốn là thực phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm cholesterol trong máu cực tốt. Trong quá trình lên mầm (trở thành giá đỗ), lượng vitamin C trong đỗ xanh có thể tăng cao gấp 6-7 lần. Vitamin C có thể thúc đẩy bài tiết cholesterol, ngăn chặn chất này tích tụ ở thành động mạch.

Giá đỗ giàu chất xơ giúp loại bỏ cặn bã trong cơ thể. Chất xơ cũng có thể kết hợp với cholesterol để chuyển hóa cholesterol thành axit cholic và đẩy nó ra khỏi cơ thể.

Táo

thuc-pham-day-lui-mo-mau-02

Táo có chứa pectin - một loại chất xơ hòa tan được trong nước, có thể kết hợp với axit mật để hấp thụ cholesterol dư thừa và đào thải nó ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, pectin còn có thể kết hợp với vitamin C giúp tăng cường hiệu quả giảm mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, axit acetic trong táo cũng có lợi cho việc phân giải cholesterol và phân giải chất béo trung tính.

Nấm

thuc-pham-day-lui-mo-mau-03

Các loại nấm như nấm trắng, nắm đông cô... rất tốt cho người bị tăng lipid máu. Những loại nấm này không chỉ chứa nhiều vitamin mà còn chứa polysacarit, chất xơ hòa tan và nhiều dưỡng chất khác. Các chất này có tác dụng làm giảm nồng độ lipid trong máu đồng thời tăng cường tính đàn hồi của thành mạch máu từ đó ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến mạch máu.

Các loại đậu

thuc-pham-day-lui-mo-mau-04

Các loại đậu và sản phẩm từ đậu giàu đạm thực vật và strerol thực vật.

Những thành phần này không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol, giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Ngoài ra, các loại đậu còn giàu chất xơ, axit béo không no và các chất khác giúp giảm nồng độ lipid trong máu.

Các loại thịt trắng

thuc-pham-day-lui-mo-mau-05

Người bị rối loại mỡ mấu vẫn cần protein để cung cấp năng lượng và duy trì hoạt động sống trong cơ thể. Do đó, sử dụng các loại thịt trắng như thịt gà, cá... sẽ tốt cho sức khỏe. Những loại thịt này chứa hàm lượng cholesterol thấp. Lưu ý, người bị rối loạn mỡ máu không nên ăn da động vật.

Nước

Người bị rối loạn mỡ máu nên uống nhiều nước mỗi ngày. Nước giúp cải thiện quá trình bài tiết từ đó đẩy các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Theo:  xevathethao.vn copy link