Sau 9 giờ tối, chớ dại làm 5 việc này kẻo nội tạng tổn thương, cơ thể nhanh già

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 điều không nên làm vào 9 giờ tối kẻo làm ảnh hưởng đến nội tạng cũng như sức khỏe tổng thể.

Uống thuốc bổ

Việc uống thuốc bổ trước khi đi ngủ là thói quen của nhiều người, tuy nhiên, điều này có thể làm tăng gánh nặng lên dạ dày vào ban đêm.

Tổng quát, bạn nên tránh uống thuốc bổ hoặc thuốc trị liệu sau 9 giờ tối. Nguyên nhân là do trong giấc ngủ, các chức năng trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm hơn. Uống thuốc trước khi đi ngủ sẽ không có lợi cho quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng hoặc hoạt chất điều trị, gây giảm hiệu quả của thuốc.

Trừ khi có chỉ định của bác sĩ, bạn không nên uống thuốc hoặc các loại thực phẩm chức năng sau bữa ăn và trước 9 giờ tối.

3

Ăn vặt

Ăn sau 9 giờ tối sẽ làm dạ dày tăng tiết axit và phải làm việc liên tục. Đi ngủ ngay sau khi ăn sẽ khiến thức ăn được tiêu hóa chậm, gây khó tiêu và dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì.

Suy nghĩ nhiều

Nhiều người có thói quen suy nghĩ về những việc đã xảy ra trong ngày và tính toán kế hoạch cho ngày hôm sau ngay trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến bạn càng thêm căng thẳng, khó ngủ ngon giấc.

Khoảng thời gian ban đêm là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi, tâm lý cần được thả lỏng, thoái mái.

20210612_025702_774672_suy-nghi

Sử dụng điện thoại di động 

Sử dụng điện thoại di động là một thói quen thường xuyên của nhiều người vào ban đêm. Tuy nhiên, thói quen này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến cho cơ thể mệt mỏi hơn.

Một nghiên cứu trên tạp chí Preventation của Mỹ đã chỉ ra rằng sử dụng điện thoại thông minh trong vòng 20 phút sau 9 giờ tối có thể tăng cảm giác mệt mỏi và ảnh hưởng đến sự tập trung vào công việc vào ngày hôm sau.

Vì vậy, trước khi đi ngủ, nên tránh sử dụng điện thoại di động. Thay vào đó, bạn có thể thử nghe nhạc nhẹ hoặc đọc sách để giúp mình thư giãn và có giấc ngủ ngon hơn.

Uống nhiều nước

Mặc dù uống nước là cần thiết, nhưng trước khi đi ngủ, bạn nên hạn chế uống quá nhiều nước. Uống quá nhiều nước sau 9 giờ tối có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn bởi việc thức dậy vào nửa đêm để đi vệ sinh. Điều này dẫn đến giấc ngủ bị gián đoạn và khiến cho bạn thiếu tỉnh táo vào ngày làm việc hôm sau.

Theo:  xevathethao.vn copy link