Mặt nhiều mụn, dùng ngay hai loại lá có đầy ở Việt Nam này, đảm bảo sạch mụn giảm thâm nám

( PHUNUTODAY ) - Là loại lá mọc nhiều ở Việt Nam, được bán ở hàng lá tắm thuộc các chợ. Hai loại lá này giúp thanh nhiệt làm dịu da và trị chứng mụn nhọt rất tốt.

Rất nhiều người bị nổi mụn lâu ngày, dùng nhiều mỹ phẩm và thuốc trị nhưng không khỏi, đến khi thường xuyên rửa mặt bằng loại lá này thì lại hết sạch.

Lá khế chua

Khế chua lá mỏng hơn lá khế ngọt. Lá khế chua có nhiều acid khán viêm, giúp se khít lỗ chân lông và tái tạo tế bào da mới. Theo dân gian lá khế chua giúp thanh nhiệt và giải độc. Thế nên khi da có tình trạng mụn nhọt, mẩn ngứa, dân gian thường lấy lá khế chua nấu làm nước tắm, hoặc lá khế rửa sạch vò nát rồi chà xát lên da. Bạn có thể áp dụng lá khế chua cụ thể như sau:

la khe chua

Lấy nắm lá khế chua, rửa thật sạch cho rụng hết lông trên lá và không bị bám bụi bẩn hoặc những lông sâu từ những cây bên cạnh.Để ráo nước. Sau đó mang xay để lấy hỗn hợp nước. Dùng hỗn hợp đó thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể giã nhuyễn lá khế rồi đắp lên trên da, để tầm 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Bạn cũng có thể nấu nước sôi, cho lá khế đã rửa sạch vào nấu lấy nước. Sau đó dùng rửa mặt và tắm. Thực hiện đều đặn như vậy tuần 3-4 lần sẽ giúp sạch mụn trứng cá, ngăn ngừa viêm nhiễm.

Cỏ mần trầu

Cỏ mần trầu là bài thuốc dân gian trị mụn trứng cá rất hiệu nghiệm mà người xưa truyền lại. Cỏ mần trầu mọc dại ở các bờ mương, cánh đồng, vỉa hè, khu đất trống. Đây là loại cỏ rất phổ biến ở Việt Nam. Bạn có thể tìm cỏ mần trầu tươi ở những bãi đất trống hoặc mua tại các chợ. Bạn cũng có thể dùng cỏ mần trầu khô.

co man trau tri mun

Cỏ mần trầu có chứa nhiều alkaloid, phenolic, glucsid…nên giúp thanh nhiên, giải độc. Cỏ mần trầu có tính kháng viêm kháng khuẩn tự nhiên tốt.

Để dùng cỏ mần trầu bạn có thể nấu chín lấy nước hoặc giã lấy nước tươi. Bạn dùng một bó mần trầu, nấu với 1lit nước, đun sôi rồi để ủ cho mần trầu tiết ra hoạt chất. Sau đó dùng nước này để tắm. Khi tắm dùng cỏ mần trầu thay bông tắm để cọ xát nhẹ trên da.

da sang dep

Bạn cũng có thể giã nhỏ cỏ mần trầu sau đó lọc vắt lấy nước và uống để thanh nhiệt giải độc từ bên trong, hoặc sắc cỏ mần trầu khô để uống. Vào mùa hè nắng nóng, bạn có thể hãm cỏ mần trầu làm nước uống thay cho nước trà dùng để giải độc gan. Cỏ mần trầu rất tốt cho những trường hợp tăng huyết áp, người bị nóng trong, mụn nhọt, người sốt cao, người bị yếu thận tiểu dắt tiểu buốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn