Đi du lịch Singapore bạn nên thưởng thức những món gì? (phần 2)

( PHUNUTODAY ) - Chúng tôi xin giới thiệu tiếp cho bạn đọc những món ăn nổi tiếng khi bạn đi du lịch tới đất nước “quốc đảo sư tử” nhớ thưởng thức qua.

Ẩm thực đóng vai trò rất quan trọng tại Singapore. Chuyến đi du lịch của bạn sẽ không trọn vẹn nếu như bạn bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực phong phú và những món ăn đặc sản nơi đây.Có vô vàn món ăn cho bạn tha hồ lựa chọn khi đến nơi đây, chủ yếu  món chính là đồ ăn Trung Hoa, Mã Lai, Ấn Độ. Vì thế, hãy sẵn sàng cho mình một bữa ăn thịnh soạn với đầy đủ hương vị khó quên.

10. Kem đá bào (ice kachang)

Món tráng miệng đá bào ice kachang luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người dân Singapore và khách du lịch. Đá bào ở Singapore kết hợp với nhiều bắp, đậu, nước cốt dừa,…với nhiều màu sắc hấp dẫn khác nhau đã hòa quyện lại làm một, tạo nên một cốc kem đá bào tươi mát, khi ăn vào như giải nhiệt cho mùa hè nắng nóng.

diadiemanuong-com-tuyet-voi8552d4f6635733809467909899

Một ly kem ice kachang rực rỡ màu sắc. Ảnh: m.diadiemanuong.com 

11. Hủ tiếu xào ( char kuay teow)

sp4-1451300019653

 Món hủ tiếu xào-món ăn ưa thích tại singapore. Ảnh: kenh14.vn

Món ăn này có nguồn gốc từ những người bán hàng rong vào buổi tối. Món char kuay teow có sự pha trộn độc đáo từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau. Nguyên liệu gồm có như hủ tiếu, giá đỗ, lạp xưởng, tôm , trứng gà, mực ống,…

12. Món thịt nướng satay

satay-singapore

Món thịt nướng satay- món nướng hấp dẫn du khách. Ảnh: www.htc.edu.vn 

Nếu ai rất yêu thích những món nướng thì nhất định phải thưởng thức qua món thịt nướng satay này tại Singapore, sẽ khiến bạn có một ấn tượng khó quên. Món ăn này khá giống với món nướng truyền thống , thịt được ướp gia vị, xiên qua que rùi mang đi nướng than, dùng kèm với nước sốt đặc biệt. Chính nước sốt đặc biệt này tạo nên điểm khác độc đáo cho món ăn,nước sốt được làm từ nước thịt chảy ra khi nướng, hòa với sốt đậu phộng, nước sốt có vị ngọt hoặc chua, tùy vào khẩu vị từng người.

13. Cơm gà singapore

Singapore-food-comgahainam

Cơm gà Hải Nam- món ăn đặc trưng của người Singapore. Ảnh: www.carnivalvn.com

Món cơm gà Singapore này có nguồn gốc từ đảo Hải Nam ( Trung Quốc) nhưng nó đã trở thành món ăn dân tộc không thể thiếu khi nói tới ẩm thực Singapore. Trong món này, cách luộc thịt gà là điểm quan trọng tạo nên hương vị độc đáo kèm với đó là mùi vị đặc trưng của dầu vừng.

14.Hàu chiên katong keah kee

chinatownfoodstreet-ivivu3

Món hàu chiên- hương vị đậm đà khó quên đối với du khách. Ảnh: banveuss.blogspot.com 

Món này có nguồn gốc từ món “orh lua” gọi là trứng chiên hàu Triều Châu. Món ăn này được bao phủ bởi lớp trứng chiên giòn mịn bên ngoài và hàu tươi đầy “ú ụ” ở bên trong đĩa. Món ăn này có mặt ở các quầy hàng xung quanh đảo với giá từ 8-10 USD một xuất.

15.Mì bò odeon

chinatownfoodstreet-ivivu5

Mì bò odeon. Ảnh: www.ivivu.com 

Món mì này được nấu theo kiểu Trung Quốc, sợi mì trộn đều với nước sốt tương đen cùng với thịt bò thái lát hoặc băm viên. Khi ăn có vị cay cay của nước tương, vị ngọt chua của một số gia vị sẽ khiến bạn khó lòng quên được.

16.Cánh gà nướng (chomp chomp goodluck BBQ)

images-1

Món cánh gà nướng- một biến tấu mới của người dân Singapore. Ảnh: banveuniversalstudiosingapore.wordpress.com 

Nói đến những món ăn vỉa hè đầy thú vị không thể không nhắc tới món cánh gà nướng đã thu hút rất nhiều du khách khi đến với đất nước xinh đẹp Singapore. Món cánh gà được nướng chín đều, vẫn giữ được độ mềm, thơm ngọt của thịt, khi đến đây bạn nhớ thưởng thức qua nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn