Đi họp lớp sẽ giúp bạn nhìn thấu 3 loại người điển hình sau

( PHUNUTODAY ) - Đi họp lớp bạn sẽ nhận ra ở đời có 3 loại người điển hình này, hãy đề phòng.

Người thích thể hiện, muốn trục lợi từ các mối quan hệ

Có nhiều người thời đi học có thành tích tốt nên sau này họp lớp gặp lại vẫn được nhiều người yêu quý.

Ngay khi đến buổi tiệc thì kiểu người này rất phóng khoáng mời mọi người chai rượu đắt, món ăn ngon. Sau đó lấy được lòng tin của mọi người thì bắt đầu mời tham gia dự án, sinh ra tiền lời lớn. Chính vì tin tưởng nên bạn bè của kiểu người này đã sẵn sàng đầu tư.

Nhưng đến lúc tỉnh táo, tìm hiểu dự án kia thì mọi người mới hiểu là bạn của mình lợi dụng lòng tin bạn bè để kiếm mối làm ăn, nói dối và trục hết lợi ích về cho mình.

hop lop

Trong tình bạn thì sự tin tưởng chính là điều quan trọng nhất để xây dựng và duy trì mối quan hệ. Hãy sống sao cho đúng mực.

Giễu cợt, không công nhận thành công của bạn bè

Đi họp lớp thì sẽ bắt gặp 3 tầng lớp, người thành công, người đang chuẩn bị thành công và người làm mãi vẫn nghèo.

Anh Trương chính là một người được ca tụng là thành công khi mới 34 tuổi đã làm giám đốc một công ty kinh doanh lớn. Hôm đó họp lớp thì anh Trương tuyên bố nếu bạn bè ai khó khăn tôi sẽ giúp đỡ.

di hop lop

Trong khi đó anh Hà thì cũng là người thành công, nhưng sống kín tiếng chứ không khoe mẽ.

Lúc anh Trương thấy bạn học Hà của mình cũng thành công thì buông những lời chế diễu. Bởi vì Hà vốn thời đi học sinh ra trong nhà nghèo khó, nên giờ giàu có khiến Trương khó chịu. Lúc này mọi người mới nhận ra có những người muốn bạn sống tốt nhưng lại không muốn bạn sống tốt hơn họ.

hop lop 3

Âm thầm quan sát

Không phải tất cả bạn bè đều sống ích kỷ, mưu mô, cũng có những người tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ người khác. Những người này thường không bao giờ biến mình thành trung tâm mà sẽ âm thầm quan sát, hành động.

Trong quá trình trưởng thành và già đi, vòng bạn bè của chúng ta sẽ ngày càng thu hẹp, hãy trân trọng những người ở bên cạnh mình. Những người đáng tin cậy sẽ kiểm soát bản chất xấu xa của con người, nhất định sẽ đối xử tốt với người khác, thấu hiểu và sẽ không lợi dụng người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link