Đàn bà ly hôn thế nào để tốt nhất cho con cái?

08:34, Chủ nhật 01/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Ngày đàn bà ký vào giấy đăng ký kết hôn, nụ cười tươi rói. Nhưng ngày ký vào giấy ly hôn thì hối hận, đau đớn, oán trách...thương cho chính mình mà nước mắt cứ thế rơi xuống.

Làm gì có người đàn bà nào muốn tước đi quyền hạnh phúc của mình, quyền được sống trong mái nhà êm ấm của các con thơ.

Có những cuộc hôn nhân, người vợ chấp nhận hi sinh để giữ gìn cả bố cả mẹ cho con cái. Giữ thể diện cho gia đình....nhưng nếu đàn bà đã quyết định ly hôn thì chứng tỏ hôn nhân đó chẳng còn có thể sửa chữa được nữa.

Phương và chồng kết hôn với nhau 10 năm, có với nhau 3 đứa con. Cả hai vợ chồng đều có kinh tế ổn, đi từ hai bàn tay trắng mới có được như ngày hôm nay nên vợ chồng đã trải qua nhiều chông khai với nhau.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế nhưng đáng buồn ở chỗ biết lòng dạ đàn bà khi đàn ông khó, nhưng lại thấu tỏ lòng dạ đàn ông khi ta có tiền. Đàn ông đang ngoan hiền, chung thủy, nhưng có tiền cái dường như họ thay đổi...muốn đổi luôn cả vợ.

Lúc này có tiền, được nhiều cô gái vây quanh thì chồng Phương lại chê bai cô già nua, xấu xí, chẳng còn mơn mởn. Một người đàn bà sinh cho anh ta 3 đứa con...hi sinh đủ thứ thì lấy đâu ra sự mơn mởn lúc còn trẻ nữa cơ chứ?

Phương cay đắng vô cùng, hóa ra cô hi sinh nhiều như thế cũng chỉ là công cốc trong mắt chồng. Lúc nghèo cô không bỏ chồng, nhưng lúc giàu thì chồng chắc chắn sẽ bỏ cô.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ly hôn rồi có thể là giải thoát cho cả đàn ông và phụ nữ nhưng các con thơ thì chính là nỗi đau. Chúng không được quyền lựa chọn và quyết định.

Việc quyết định nuôi các con thì Phương vô cùng đau lòng khi mà chồng đòi nuôi cậu con trai út, để cô nuôi 2 cô gái lớn đầu.

Nhưng cậu con trai mới 4 tuổi, Phương không muốn con ở với người bố tệ bạc. Bởi sau cùng anh ta cũng sẽ cưới người phụ nữ khác nên cô không muốn con mình sống với mẹ kế.

Mặt khác chồng Phương cũng không chia tài sản cho cô, với lý do anh ta ngoại tình nhưng chẳng muốn ly hôn. Nếu Phương ly hôn thì phải ra đi bằng hai bàn tay trắng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3 đứa con của Phương từ khi biết bố mẹ sắp ly hôn thì rất buồn, chúng cứ liên tục hỏi Phương: ''Bố mẹ không còn yêu nhau nữa à?'', ''Tại sao con không được ở với bố và mẹ mà phải chia nhau ra. Bọn con không muốn''.

Những lời nói này như xé vào tim Phương, cô nào đâu có muốn. Người ta nói hôn nhân vì con mà cố gắng, nhưng dù Phương cố thì chồng cô cũng sẽ không cố gắng cùng cô.

Những đứa trẻ chẳng làm gì sai cả, bởi thế nên đàn ông hay phụ nữ đã kết hôn, sinh con đẻ cái thì xin hãy sống có trách nhiệm với mình, với người bạn đời và cả với chính các con của mình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: phụ nữ ly hôn