Rắc bột ớt quanh nhà, mẹo vặt rẻ tiền giúp đuổi vĩnh viễn loài vật này

( PHUNUTODAY ) - Chuột xuất hiện trong nhà không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, an toàn cho trẻ mà còn gây thiệt hại về tài sản và tiềm ẩn các mối nguy do dịch bệnh. Với cách này bạn có thể đuổi chuột khỏi nhà vĩnh viễn.

Cách đuổi chuột bằng bột ớt

Ớt là loại gia vị có độ cay nồng đặc biệt. Khi chuột lỡ hít phải các loại ớt bột, chúng sẽ chảy nước mắt và bỏ đi ngay, không dám bén mảng quay trở lại nữa.

Bạn chỉ cần rải bột ớt ở cạnh tường, góc bếp và những nơi chuột hay đi tới. Hoặc có thể pha ớt bột với nước để xịt quanh sân vườn. Cách làm dân gian này rất phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ vì không gây độc hại.

Cách đuổi chuột bằng tỏi

Củ tỏi có mùi cay nồng nên không một loài vật nào thích. Loài chuột lại càng không bởi chúng có khứu giác rất nhạy cảm. Chuột sẽ sợ hãi và tránh xa những nơi có mùi tỏi.

Bạn chỉ cần đặt tỏi ở những nơi chuột hay qua lại hoặc dùng bột tỏi rắc xung quanh các khe tường. Một cách nữa là dùng nước tỏi thấm vào những miếng bông để xung quanh nhà để xua đuổi chuột.

Cách đuổi chuột bằng bột xà phòng

Có một hỗn hợp đơn giản, rẻ tiền được làm từ bột giặt có thể giúp bạn đuổi chuột theo cách nhân đạo. Bạn chỉ cần cho vài muỗng canh tương ớt cùng với xà phòng giặt đồ và nước vào một chiếc bình. Tiếp đến lắc nhẹ cho hỗn hợp hòa tan và đem xịt ở nơi chuột thường đi lại. Bột giặt như một chất keo giúp ớt bám dính lâu hơn, khiến chuột không giám đến gần nhà bạn.

Cách đuổi chuột bằng băng phiến (long não)

Băng phiến hay long não tương tự như một loại thuốc hóa học và là chất khử mùi. Bạn chỉ cần đặt băng phiến ở góc nhà và nơi chuột thường đi qua. Chúng rất sợ mùi của băng phiến.

Nhưng nếu nhà có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi thì bạn nên cẩn thận khi sử dụng chúng vì băng phiến có màu sắc bắt mắt, nhìn như những viên kẹo. Trẻ nếu ăn phải sẽ rất độc.

Các đuổi chuột bằng đinh hương

Đinh hương là một loại thảo mộc được dùng làm gia vị chế biến món ăn. Tuy nhiên ít ai biết rằng mùi cay nồng của đinh hương lại là kẻ thù của chuột.

Bạn chỉ cần đặt một nắm đinh hương trong miếng vải mỏng và treo chúng ở những nơi chuột hay xuất hiện. Hoặc bạn có thể rắc bột đinh hương ở hang ổ, nơi chuột thường “ghé thăm”. Chuột ngửi thấy mùi đinh hương sẽ bỏ đi ngay lập tức.

Cách đuổi chuột bằng mỡ trăn

Vì trăn là động vật ăn thịt chuột nên chuột rất sợ mùi mỡ trăn. Bạn chỉ cần đổ mỡ trăn vào nơi ẩn nấp của chuột hoặc bôi lên những nơi chuột hay lui tới. Chúng sẽ rất sợ và vội tìm cách chạy ra khỏi nhà bạn ngay.

Cách đuổi chuột bằng hành tây

Lũ chuột rất ghét mùi hăng của hành tây nhưng vì hành tây thối nhanh và có thể gây ảnh hưởng cho những vật nuôi khác nên cách này ít được áp dụng. Bạn cũng sẽ mất công hơn vì cần phải thay hành tây mới hai ngày mỗi lần.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link