Đi ngủ vào ban đêm nên đóng chặt cửa hay mở hé cửa? Câu trả lời ở đây

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã bao giờ tự hỏi nên mở hay đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm? Bạn ngủ với cửa phòng ngủ thường xuyên mở hay đóng? Điều này có quan trọng hay không?

Phù hợp phong thủy

Việc đóng cửa phòng ngủ cũng tốt hơn về mặt phong thủy. Phong thủy chính là giữ năng lượng tích cực trong một vòng lặp liên tục. Để cửa phòng ngủ mở trong khi bạn ngủ sẽ cho phép năng lượng đó chảy ra ngoài, để năng lượng tiêu cực xâm nhập. Các nhà phong thủy khuyên nên đóng cửa khi ngủ để tránh bị chi phối bởi nguồn năng lượng tiêu cực. Điều này bao gồm cửa tủ quần áo, cửa phòng tắm bên trong và cả ngăn kéo tủ quần áo.

Ngăn chặn tiếng ồn, mang lại một giấc ngủ ngon

Nếu bạn sống ở cạnh những tuyến đường sầm uất, đóng cửa vào ban đêm sẽ tạo cho bạn một không gian yên tĩnh đảm bảo chất lượng giấc ngủ. Thêm vào đó, cánh cửa đóng cũng sẽ ngăn chặn âm thanh từ những người bạn cùng nhà có thói quen ngủ muộn.

unnamed

Bảo vệ bạn trong trường hợp có trộm

Nhiều gia đình có thói quen khóa cửa trước khi đi ngủ. Điều đó sẽ giữ bạn an toàn trong trường hợp trộm đột nhập vào nhà và là nơi trú ẩn an toàn trong khi chờ cảnh sát tới.

Theo phong thủy, cửa đóng sẽ giữ năng lượng tích cực bên trong

Để cửa mở trong lúc ngủ là một trong những điều tối kỵ trong phong thủy. Nguyên nhân là bởi tất cả năng lượng tích cực trong phòng có thể thoát ra ngoài và khiến năng lượng tiêu cực xâm nhập vào trong phòng.

Đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm sẽ tạo cho bạn cảm giác an toàn và bảo đảm chất lượng giấc ngủ của bạn.

Làm chậm đám cháy

Sự chênh lệch nhiệt độ có nghĩa là sự khác biệt giữa sự sống và cái chết. Lửa cần oxy để tiếp tục cháy. Bằng cách đóng cửa, bạn đã cắt nguồn cung cấp oxy và giúp ngăn chặn đám cháy. Điều này có vẻ trái ngược với nhiều người trong chúng ta vì nghĩ rằng việc mở cửa sẽ giúp thoát ra ngoài.

Thực tế, sẽ an toàn hơn nếu bạn đóng tất cả các cửa trong nhà. Điều này giữ cho lửa và khói được ngăn chặn. Bạn và những cư dân khác sẽ có nhiều thời gian hơn để thoát ra ngoài an toàn. Nhân viên cứu hỏa sẽ có nhiều thời gian hơn để ứng phó và cứu bạn cũng như tài sản của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link