Mẹo nhỏ giúp làm mát phòng dù không bật điều hòa, tiết kiệm một nửa hóa đơn tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Trong khi thời tiết mùa hè ngày càng nóng nực, thậm chí lên tới 40 độ C thì các loại quạt điện đều không thể giải tỏa được cái nóng. Chính vì thế, các giải pháp làm mát phòng ngủ, phòng trọ, các phòng kín nhỏ được rất nhiều người quan tâm.

Trồng thêm cây xanh

Đặt thêm những chậu cây xanh trong nhà, hoặc thiết kế một giàn cây dây leo ngoài ban công sẽ có tác dụng rất lớn giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà. Cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.

Chỉnh lại quạt trần quay ngược chiều kim đồng hồ

Vào mùa hè, cài đặt quạt trần quay theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, tạo gió nhẹ, khi đứng dưới quạt bạn sẽ cảm nhận được luồng gió lạnh trực tiếp xuống cơ thể, không khí lạnh tập trung và không bị loãng khắp phòng.Tự chế những "điều hòa nhiệt độ" di động

Bạn có thể để đá hoặc nước lạnh vào những chậu nước lớn và để quanh nhà, nếu có thêm sự hỗ trợ của thùng giữ lạnh thì càng tốt. Chúng sẽ giúp điều hòa nhiệt độ trong không gian xuống thấp. Lý tưởng nhất là đặt những chiếc "điều hòa tự chế" này trước quạt thì gió sẽ càng mát hơn. Sau khoảng 4 đến 5 tiếng chúng ta thay nước hoặc đá một lần để đảm bảo phòng luôn mát lạnh.

Tắt mọi thiết bị điện khi không sử dụng

Ít ai để ý rằng các thiết bị điện không ít thì nhiều đều tạo ra nhiệt. Dù lượng nhiệt này với mỗi thiết bị có thể không cao nhưng khi "tích tiểu thành đại" thì cũng góp phần làm nóng phòng. Vì vậy, nếu được hãy tắt các đồ dùng điện, bao gồm cả tivi, đèn điện,... khi không cần thiết sử dụng.

meo-lam-mat-phong

Làm mát chăn hoặc ga giường

Chúng ta có thể "ướp lạnh" chăn hoặc ga giường bằng cách để vào túi ni lông buộc kín, cho vào tủ lạnh ngăn mát một thời gian khoảng vài tiếng hoặc ủ chúng trong một bình đá giữ nhiệt. Khi đi ngủ thì bạn lấy chăn/ga giường ra và tận hưởng cảm giác sảng khoái từ đầu đến chân.

Mặc dù phương pháp này nghe có vẻ lạ nhưng các chuyên gia cho biết đây là mẹo làm mát giường lẫn không gian ngủ cực kỳ hiệu quả. Tất nhiên, trong quá trình "làm lạnh" chăn mọi người cũng cần chú ý đến vấn đề vệ sinh và tuyệt đối không để chăn hay ga giường bị ướt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link