Mẹo hay ít người biết: 1 quả chanh tươi có thể thay thế cả trăm loại mỹ phẩm đắt tiền

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc dùng trong ăn uống, quả chanh còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác

Mẹo vặt làm đẹp với chanh tươi

Trị mụn đầu đen

Bạn hãy lấy nửa quả chanh và chấm mặt cắt vào muối hạt (loại hạt mịn). Chà tực tiếp lên vùng da bị mụn sau đó rửa lại sạch sẽ. Làm như vậy mụn đầu đen sẽ dần dần biến mất. Lưu ý, chanh có thể gây kích ứng da, hãy thử bôi một chút nước cốt chanh lên da trước khi sử dụng. Khi dùng, không nên chà xát da quá mạnh. Chanh có tính axit nên không được thực hiện liên tục và quá nhiều lần. Sau khi sử dụng chanh, cần bôi kem chống nắng và che chắn da cẩn thận khi ra ngoài trời.

meo-vat-tu-qua-chanh-01

Tẩy lông

Bạn có thể trộn nước cốt chanh, đường và mật ong theo tỷ lệ 1:1:1 rồi lấy hỗn hợp này thoa lên vùng da cần tẩy lông và để chừng 20 phút. Khi thấy hỗn hợp khô lại thì rửa bằng nước sạch. Axit trong chanh sẽ làm các nang lông yếu đi và rụng dần.

Ngoài ra, bạn có thể đun nóng hỗn hợp để tạo thành một loại sáp tẩy lông. Bạn cần 2 chén đường trắng, 1/4 chén nước, 1/4 chén nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp này rồi đổ vào nồi, đun trên lửa nhỏ. Khuấy đều để hỗn hợp đường không bị cháy, đun nhỏ lửa cho tới khi thấy đường keo lại, có độ dính là được. Để hỗn hợp nguội khoảng 10 phút rồi cho vào lọ kín.

meo-vat-tu-qua-chanh-02

Khi muốn tẩy lông, bạn cần phải làm ấm hỗn hợp này lên (chỉ cần làm ấm, cho hỗn hợp dẻo lại là được, không đun nóng vì sẽ gây bỏng da). Sau đó, lấy hỗn hợp đường ra thoa đều lên vùng da cần tẩy ngược chiều lông mọc. Đợi khoảng 30 giây rồi lột bỏ lớp hỗn hợp theo chiều lông mọc.

Phần hỗn hợp đường còn thừa cho vào lọ kín để bảo quản. Khi cần sử dụng chỉ cần cho vào lò vi sóng để làm nóng.

Sau khi tẩy lông, trong vòng 48h cần tránh tắm nước nóng, tẩy da chết, tắm hơi...

Làm mềm khuỷu tay, đầu gối

Chà trực tiếp chanh lên vùng khuỷu tay và đầu gối sẽ giúp loại bỏ tế bào da chế, giúp vùng da này dần sáng màu và mềm mại hơn.

Trị gàu

Dùng nước cốt chanh xoa lên tóc và da dầu rồi xả lại bằng nước sạch có pha thêm một thìa nước cốt chanh giúp trị gàu, loại bỏ dầu thừa, khắc phục tình trạng tóc bết.

Mẹo vặt nhà bếp với quả chanh

Nấu cơm với nước cốt chanh

Sau khi vo gạo và đổ nước vào nồi, bạn cho thêm khoảng 1 thìa cà phê nước cốt chanh (hoặc thay bằng giấm ăn) rồi nấu như bình thường. Nước cốt chanh sẽ giúp hạt cơm tơi hơn, mềm hơn, trắng đẹp hơn.

Giúp bảo quản trái cây

meo-vat-tu-qua-chanh-03

Với các loại quả như táo, lê, sau khi đỏ bổ miếng, bạn có thể ngâm chúng vào nước lọc có pha nước cốt chanh sẽ giúp hoa quả không bị thâm đen khi để ngoài không khí. Thoa nước cốt chanh lên trái bơ đã bổ cũng ngăn tình trạng oxy hóa, thâm đen.

Nước cốt chanh làm mềm thịt

Bạn có thể ướp thịt với một chút nước cốt chanh. Axit trong nước chanh sẽ phá vỡ các sợi thịt, giúp thịt nhanh mềm hơn khi nấu. Lưu ý, không ướp thịt với nước cốt chanh quá lâu vì nó có thể khiến miếng thịt bị vỡ, nát khi nấu.

Giúp trứng luộc dễ bóc vỏ

Thả vài lát chanh hoặc cho nước cốt chanh (hoặc giấm ăn) vào nồi nước luộc cùng trứng giúp trứng luộc không bị vỡ và dễ bóc vỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link