Phụ nữ tưởng mình giỏi nấu nướng nhưng hầu hết đều mắc phải 8 sai lầm này

( PHUNUTODAY ) - Ngay cả những người nấu ăn ngon cũng dễ mắc phải những sai lầm này.

Lấy thịt từ tủ đông để chế biến luôn

Rất nhiều người vì bận rộn không có thời gian giã đông thực phẩm nên sau khi lấy chúng ra khỏi tủ đông liền đem đi chế biến ngay. Làm như vậy thì bên ngoài miếng thịt có thể đã chín nhưng bên trong lại còn sống.

Tốt nhất bạn nên bỏ thịt từ ngăn đông lên ngăn mát qua đêm và bỏ ra chế biến vào ngày hôm sau. Thịt đông đá có thể để ngăn mát tới 24 tiếng.

Sử dụng 1 con dao để thái tất cả các loại thực phẩm

Việc này hoàn toàn sai lầm vì cùng là dao nhưng mỗi loại sẽ có một chức năng riêng. Khi bạn dùng đúng loại dao thì việc sơ chế thực phẩm sẽ dễ dàng hơn. Chẳng hạn để thái rau, gọt trái cây thì nên chọn con dao nhỏ. Để cắt bánh mì thì nên chọn con dao răng cưa.

Thái miếng bít tết ngay sau khi vừa chế biến

Thái thịt bít tết ngay sau khi vừa chế biến xong sẽ khiến thịt nhanh bị khô, không còn ngọt ngon.

Sử dụng sai loại dầu ăn

Dầu ăn có rất nhiều loại và chúng rất khác nhau đấy nhé. Có những loại dầu ăn thích hợp dùng để chiên, xào nhưng có những loại dầu ăn chỉ nên dùng để trộn salad vì chúng không chịu được nhiệt độ cao. Chẳng hạn dầu ô liu chỉ thích hợp để chế biến nước sốt và áp chảo ở nhiệt độ thấp. Nếu nhiệt độ cao hơn 191 độ C dầu ô liu có thể gây hại.

Dầu hướng dương thích hợp để chiên, quay và nướng. Dầu hạt cải thích hợp để nướng và xào. Dầu ngô lại thích hợp để nướng, rang, chiên.

Cho các nguyên liệu vào chảo khi nó còn lạnh

Cho thức ăn vào chảo khi nó vẫn còn lạnh sẽ khiến thức ăn hấp thụ nhiều chất béo hơn. Hãy làm nóng đồ ăn trước, cho dầu vào chảo và trong khi đun hãy thêm các nguyên liệu vào. Bạn có thể đợi 2 – 3 phút cho đến khi chảo nóng.

Thêm dầu ăn vào nước luộc mì ống

Cho dầu ăn vào nước luộc mì ống chẳng những không ngăn được mì dính vào nồi mà còn có thể làm các sợi mì bị dính vào nhau đồng thời làm nước sốt khó kết dính hơn. Lý do là bởi dầu không hòa tan trong nước.

Đổ bỏ phần nước đã nấu mì ống

Phần lớn chị em nội trợ đều đổ bỏ nước luộc mì ống. Tuy nhiên, loại nước này lại giúp làm cho nước sốt sánh và ngon hơn. Vì vậy, bạn nên đổ nước nấu mì vào hộp đựng và trộn với nước sốt để làm cho nước sốt đặc hơn.

Thái hành tây sai cách

Khi bạn thái hành tây thành từng lát sẽ làm phá vỡ các tế bào của hành tây và khiến nó tiết ra khí. Khi kết hợp với nước mắt sẽ gây bỏng mắt.

Bạn nên dùng dao sắc cắt lát theo chiều thớ của hành tây – những đường sọc chạy từ gốc đến thân của hành tây. Làm như vậy bạn sẽ đỡ bị cay mắt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link