Đi nhặt hạt bơ kiếm tiền, 3 học sinh đuối nước thương tâm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ba học sinh rủ nhau vào rẫy nhặt hạt bơ, không may bị trượt chân rơi xuống hồ nước tưới cà phê t.ử v.ong.

Chiều ngày 14/8, ông Trần Thái Thạnh, Chủ tịch UBND xã Ea Tóh (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, chiều hôm qua (13/8), trên địa bàn đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm làm 3 em nhỏ tử vong. Trong đó có hai chị em ruột là em Trần Thị Nguyên (10 tuổi), em Trần Đình Chiến (8 tuổi) và em Lê Thị Trúc (13 tuổi, cả ba đều ngụ thôn Tân Xuân).

me
Ba em nhỏ bị đuối nước thương tâm trước thềm năm học mới (ảnh minh họa).

Theo đó, vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào chiều ngày 13/8, Nguyên, Chiến và Trúc, cùng một bạn khác rủ nhau ra rẫy của gia đình ông Lê Đình Thịnh (bố em Trúc) để nhặt hạt bơ về bán lấy tiến mua sách vở cho năm học mới. Đến khoảng 16h cùng ngày, bốn em rủ nhau ra hồ nước sâu để trữ nước tưới cà phê chơi, không may có 3 em bị trượt chân rơi xuống hồ. Ngay sau đó, người bạn đi cùng chạy về báo tin nhưng khi gia đình quay trở lại hồ nước thì cả 3 em đã tử vong.

Nhận được tin báo, gia đình và cơ quan chức năng đã tiến hành trục vớt thi thể, bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Cũng theo ông Thạnh, gia đình các em bị tử vong có hoàn cảnh rất khó khăn. Sắp vào năm học mới, 3 em không có tiền mua sách vở nên rủ nhau đi nhặt hạt bơ về bán kiếm tiền. Sau khi phát hiện vụ việc, chính quyền xã đã tiến hành quyên góp tiền, hỗ trợ mai táng cho các em.

Hiện nguyên nhân vụ đuối nước đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Thời gian gần đây, có nhiều trẻ em bị đuối nước thương tâm. Bởi vậy, các bậc phụ huynh nên trang bị cho conn em mình 

Một số lưu ý phòng tránh đuối nước cho trẻ

Đối với trẻ nhỏ:

Trẻ em khi bơi phải được người lớn giám sát thường xuyên và không được rời mắt để làm công việc khác như đọc sách, tán chuyện gẫu, chơi bài...

Ở nhà có trẻ nhỏ tốt nhất không nên để những lu nước, thùng nước, nếu bắt buộc phải có (như vùng phải tích trữ nước ngọt để dùng) nên đậy thật chặt để trẻ em không mở nắp được.

Nhà khá giả có hồ bơi nên rào kín xung quanh và cửa có khóa để trẻ em không mở cửa được, có hệ thống báo động khi trẻ em vào

Nên cho trẻ tập bơi sớm (trên 4 tuổi).

Không ăn quá no, không để trẻ quá đói khi xuống nước

Không nên cho trẻ xuống nước lúc trời nắng gắt.

Khi cho trẻ xuống bể bơi dù là trong nhà, hay các bể bơi tại các trung tâm, thì các bậc phụ huynh nên cẩn trọng khi cho con dùng phao; vì

khi cho con dùng phao, cả các bậc phụ huynh lẫn trẻ nhỏ đều có một cảm giác an toàn giả tạo và rất dễ trở nên lơ đãng, bất cẩn.

Đối với trẻ lớn

Không nên nhảy xuống vùng nước mà không biết nơi đó nông hay sâu, có lối thoát khi gặp nguy hiểm hay không.

Khi đi bơi nên đi chung với những người bơi giỏi và nên mang theo phao khi đi bơi và đi tàu thuyền.

Không ăn no, không uống rượu trước khi xuống nước.

Chỉ đi bơi ở các hồ bơi bảo đảm an toàn và có nhân viên cứu hộ giám sát.

Video: Hiện trường kinh hoàng vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai
Video: Hiện trường kinh hoàng vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin mới nhất về vụ thảm án Lào Cai, hung thủ sát hại 4 người từng có quan hệ tình cảm với nạn nhân. Có thể tên sát nhân này đã hiếp dâm.
Thảm án ở Lào Cai: Hung thủ có thể đã đào tẩu sang Trung Quốc
Thảm án ở Lào Cai: Hung thủ có thể đã đào tẩu sang Trung Quốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Có nhiều khả năng hung thủ gây ra vụ thảm sát 4 người trong gia đình đã đào tẩu sang Trung Quốc. Việc vây bắt hung thủ đang gặp nhiều khó khăn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link