Dịch bệnh diễn biến khó lường: Thủ tướng Nhật Bản cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp do Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng nhanh, Thủ tướng Nhật Bản dự định ban bố tình trạng khẩn cấp.

Theo TTXVN, ngày 6/4, một quan chức Chính phủ Nhật Bản cho biết Thủ tướng Shinzo Abe dự định ban bố tình trạng khẩn cấp vì đợt bùng phát dịch Covid-19, trong bối cảnh số ca lây nhiễm tăng nhanh tại thủ đô Tokyo và nhiều thành phố lớn khác của Nhật Bản.

Theo đó, việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ trao quyền cho chính quyền địa phương chỉ thị cho người dân ở nhà và yêu cầu đóng cửa trường học cũng như những cơ sở khác. Động thái này sẽ nhằm vào các thành phố lớn như Tokyo và Osaka.

Thủ tướng Shinzo Abe.

Thủ tướng Shinzo Abe.

Theo thống kê của trang web worldometers.info, tính đến sáng 6/4, số ca nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản là 3.654 người, số ca tử vong hiện là 96 người, bao gồm cả những ca tử vong trên con tàu du lịch Diamond Princess.

Đài NHK dẫn nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết ngày 5/4, thủ đô Tokyo đã ghi nhận hơn 143 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2. Đây là số ca nhiễm tăng mạnh nhất trong một ngày, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại thành phố này lên 1.034 ca. Có thể thấy, số ca nhiễm mới tại thủ đô Tokyo không ngừng tăng lên trong những ngày qua. 

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thị trưởng thành phố Tokyo Yuriko Koike hối thúc người dân ở nhà, tránh việc ra ngoài không cần thiết. 

Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc vào cuối năm 2019. Đến nay, trên thế giới có 1.268.855 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp và 69.330 trường hợp tử vong. Dịch bệnh đã ảnh hưởng đến 208 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link