Dịch Covid-19: Đà Nẵng đưa 20 du khách Hàn Quốc về nước trong đêm

( PHUNUTODAY ) - Chuyến bay VJ 878 đi Incheon (Hàn Quốc) đã khởi hành từ Đà Nẵng vào tối 25/2 đã đưa 20 hành khách Hàn Quốc từ "tâm dịch" Covid-19 Daegu trở về nước.

Liên quan đến việc nhóm 20 du khách Hàn Quốc từ tâm dịch Daegu (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng không chịu thực hiện cách ly phòng dịch Covid-19, lãnh đạo thành phố đã quyết định đưa nhóm người này trở về nước trong đêm 25/2.

Cụ thể, Trung tâm An ninh Hàng không Đà Nẵng cho biết, chuyến bay mang số hiệu VJ 878 đi Incheon (Hàn Quốc) đã khởi hành lúc 23h55 tối 25/2. Trên chuyến bay có 20 hành khách Hàn Quốc từ Daegu (tâm dịch Covid-19 tại Hàn Quốc) đến Đà Nẵng vào ngày 24/2.

Khoảng 22h15, các hành khách Hàn Quốc được xe chuyên biệt chở từ Bệnh viện Phổi đưa đi và vào lối đi riêng của Nhà khách Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng. Dẫn đường cho xe của đoàn khách Hàn Quốc là xe của lực lượng chức năng. Lực lượng an ninh sân bay cũng được huy động để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

Chiếc ô tô 24 chỗ đưa nhóm du khách Hàn Quốc đến sân bay để trở về nước.

Chiếc ô tô 24 chỗ đưa nhóm du khách Hàn Quốc đến sân bay để trở về nước.

Trước khi lên máy bay, 20 hành khách Hàn Quốc được làm đầy đủ thủ tục, kiểm tra sức khỏe và cấp giấy xác nhận của cơ sở y tế.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra căng thẳng, số người nhiễm bệnh ở Hàn Quốc tăng lên đột biến, thành phố Đà Nẵng đã đưa ra một số biện pháp phòng chống dịch, trong đó có việc yêu cầu người đến từ vùng dịch phải cách ly 14 ngày.

Sáng 24/2, máy bay chở 80 khách từ Daegu đến Đà Nẵng. Do du khách đến từ vùng dịch nên Đà Nẵng yêu cầu cách ly 57 người Việt Nam tại cơ sở của quân đội; 20 khách Hàn Quốc, 2 khách Thái Lan và 1 người Việt (bị sốt) được cách ly tại Bệnh viện Phổi. Tuy nhiên, nhóm khách Hàn không muốn vào khu cách ly vì cho rằng mình không mắc bệnh.

Quyết định đưa nhóm khách Hàn Quốc về nước được Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đưa ra sau cuộc họp với Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc, đại diện hãng hàng không, Cảng vụ miền Trung vào trưa 25/2. Chi phí máy bay cho đoàn khách sẽ được hãng hàng không chi trả.

Đoàn khách được đi lối riêng để kiểm tra hành lý, sức khỏe và làm thủ tục xuất cảnh.

Đoàn khách được đi lối riêng để kiểm tra hành lý, sức khỏe và làm thủ tục xuất cảnh.

Trước việc phải đưa du khách trở về nước, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã viết thư xin lỗi gửi đến 20 hành khách Hàn Quốc. Ông Huỳnh Đức Thơ xin lỗi về sự việc đáng tiếc, khi thành phố Đà Nẵng phải áp dụng biện pháp khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho các hành khách và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố cũng mong muốn thành phố sẽ tiếp đón các hành khách vào thời điểm thích hợp khác, vui vẻ và thuận tiện hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link