Điểm ''cốt tử" dẫn tới cái ch.ết của cô gái giao gà 30 Tết và bài học cảnh tỉnh

( PHUNUTODAY ) - Những ngày qua, vụ án nữ sinh bán gà Cao Mỹ Duyên (sinh năm 1997 tại Điện Biên) bị một nhóm người bắt cóc, hãm hiếp và s.át h.ại từ tối ngày 30 Tết tới sáng mùng 3 Tết mới tìm được th.i th.ể khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Theo dõi vụ án, sau khi công an bắt được tên cầm đầu vụ án và nghe lời khai của hắn, ai cũng phải bàng hoàng khi biết nguyên nhân, quá trình bắt cóc và những việc đồi bại mà hắn cùng đồng bọn đã gây ra cho cô gái trẻ.

Theo thông tin ban đầu từ phía cơ quan công an, một nghi can đã bị bắt giữ là Vương Văn Hùng (SN 6-5-1984, trú tại phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, quê quán ở Thất Hùng, Kinh Môn, Hải Dương). Hùng là kẻ có nhiều tiền án tiền sự, và sống lang thang ở nhiều nơi.

Empty

Tại cơ quan công an, Hùng khai trước đó đi chợ Mường Thanh (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ), thấy nữ sinh viên xinh xắn phụ mẹ bán gà nên đã xin số điện thoại để “đặt số lượng lớn”. Sau đó, đối tượng này về bàn với 4 tên khác trên bàn rượu và đã gọi điện cho D, đặt mua 10 con gà lúc 18h ngày 4-2, yêu cầu giao tới khu vực chợ C13, phường Thanh Trường (TP Điện Biên Phủ), giáp với khu vực phát hiện thi thể nạn nhân.

Một chi tiết được xem như “điểm cốt tử” mà không nhiều người để tâm trong lời khai của Hùng, chính là việc chúng gọi điện cho nữ sinh để đặt giao hàng tới một địa điểm có vẻ như rất bình thường, song lúc D tới nơi, chúng lại tiếp tục yêu cầu cô gái trẻ di chuyển thêm tới một địa điểm khác là nơi dễ bề khống chế.

Empty

Được biết, khi Hùng đi chơi huyện chợ, thấy Duyên phụ mẹ bán gà xinh xắn quá nên đã bày kế, đặt mua 10 con gà và yêu cầu giao tới một địa điểm bình thường. Tuy nhiên, khi cô gái đã chở hàng tới nơi hẹn, chúng lại gọi điện yêu cầu cô di chuyển tới một địa điểm khác, một nơi khá vắng vẻ để chúng dễ dàng khống chế và bắt cóc cô…từ đó bắt đầu cho chuỗi thảm cảnh của cô gái đáng thương.

Do nhẹ dạ cả tin, không có cảnh giác nên nữ sinh non dại đã đi theo sự hướng dẫn của bọn “ác thú” ranh mãnh và rơi vào cái bẫy của chúng. Nhiều cư dân mạng bày tỏ đau xót rằng nếu cô gái có tinh thần cảnh giác, tỉnh táo hơn khi thấy khách hàng có biểu hiện bất thường thì có lẽ chuyện tồi tệ này đã không xảy ra…

Từ vụ án nghiêm trọng này, tất cả chúng ta và ĐẶC BIỆT những người đang làm nghề buôn bán, bán hàng qua mạng, có sử dụng dịch vụ “ship hàng” cho khách cần phải tự biết cách bảo vệ bản thân trước hình thức lừa đảo mới đầy man rợ này.

– Tuyệt đối phải cảnh giác trước những thay đổi bất thường từ khách hàng. Trong trường hợp tương tự như vụ án trên, khi bị đề nghị đổi địa điểm giao hàng thì không được nghe theo, hãy tìm lý do khéo léo để người kia phải ra nhận hàng ở nơi đông người.

– Nếu buộc phải giao hàng ở nơi vắng vẻ, ngõ hẻm tối, ít người qua lại thì trước khi di chuyển cần phải bật định vị điện thoại, báo cho người thân vị trí và tình hình hiện tại.

– Nếu cảm thấy quá nguy hiểm, bất an thì tốt hơn hết là quay về, không bán hàng nữa.

Ngoài ra, để bảo vệ an toàn tính mạng của bản thân một cách tuyệt đối, phòng tránh những tai nạn không lường trước thì người bán hàng cần lưu ý các vấn đề sau:

– Tốt nhất không nên tự đi giao hàng một mình, nhất là đối với khách lạ. Trong trường hợp không có người đi cùng thì nên sử dụng các dịch vụ giao hàng uy tín là tốt nhất

– Không nhận các đơn hàng có địa chỉ không rõ ràng, ở vùng hẻo lánh, quá xa trung tâm.

– Khi giao hàng chỉ đừng ở đầu ngõ, đầu đường và yêu cầu khách hàng ra ngoài lấy. Tuyệt đối không đi sâu vào ngõ hẻm, vào tận nhà để giao hàng.

– Nếu khách hàng tự dưng kiếm cớ cãi cọ, dằng co, chửi bới thì hãy bình tĩnh và tìm kiếm sự giúp đỡ của mọi người xung quanh bởi hiện nay, kẻ xấu có rất nhiều chiêu trò nhằm cướp giật tài sản, tạo dựng hiện trường để bắt cóc… vô cùng nguy hiểm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link