5 "quỷ dữ" cư.ớp của, cưỡng bức rồi hát hại cô gái giao gà đêm 30 Tết sẽ lãnh mức án nào?

( PHUNUTODAY ) - Khi danh tính của kẻ ác dần lộ diện, người ta bắt đầu thắc mắc bản án nào mới xứng đáng với những tên "quỷ dữ" này?

Liên quan đến vụ việc tìm thấy thi thể cô gái mất tích khi đi giao gà cho mẹ chiều 30 Tết, ngày 7/2, cơ quan chức năng cho biết, nạn nhân là Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Thi thể của Duyên được phát hiện tại khu vực chuồng chăn nuôi lợn của một gia đình vắng chủ nhà tại đội 11 (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), cách nơi phát hiện chiếc xe máy khoảng 20km.

Thời điểm phát hiện, trên người nạn nhân chỉ mặc chiếc áo thu đông màu nâu và quần lót, mũ bảo hiểm úp trên mặt, trên cổ nạn nhân có nhiều vết tím bầm, được cho là dấu hiệu nạn nhân bị bóp cổ, sát hại. Toàn bộ tài sản trên người cô gái xấu số cũng bị lấy đi.

c01e0ae798a671f828b7

Từ những thông tin ban đầu của vụ việc, luật Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội) nhận định, qua dấu vết hiện trường có thể thấy rằng đây là vụ án gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Hành vi phạm tội của hung thủ đã xâm hại đến 3 khách thể Bộ luật hình sự bảo vệ, đó là quyền sống của con người, quyền được bảo vệ về nhân phẩm và quyền sở hữu tài sản.

Qua thông tin được cung cấp ban đầu, kẻ cầm đầu vụ sát hại này là Vương Văn Hùng đã phạm 3 tội bao gồm: tội “Hiếp dâm”, tội “Giết người” và tội “Cướp tài sản”. Trong đó, theo quy định của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 có hiệu lực từ ngày 01/01/2018 thì tội “Hiếp dâm” có mức án cao nhất là tù chung thân, tội “Giết người” có mức án cao nhất là tử hình và tội “Cướp tài sản” có mức án cao nhất là tù chung thân. Tổng hợp hình phạt của cả 3 tội này là tử hình.

photo1549590661190-1549590661407-crop-15495906881952116745050

Còn những tên đồng phạm trong nhóm nhậu của Hùng thì sao? Tùy từng hành vi của những tên này, là người trực tiếp cùng thực hiện, hay là người giúp sức, tạo điều kiện vật chất, tinh thần cho việc thực hiện hành vi phạm tội nào mà xác định mức hình phạt đối với tội đó.

Ví dụ: Nếu những tên đồng phạm này cùng thực hiện hành vi xâm hại tình dục và cướp tài sản của nạn nhân D. nhưng không tham gia vào việc thực hiện hành vi giết người thì mức án cao nhất phải chịu chỉ có thể là tù chung thân. Nhưng nếu cùng thực hiện hành vi xâm hại tình dục, cướp tài sản và giết người thì chắc chắn mức án cao nhất phải nhận là tử hình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link