Cách nấu bún mọc miền nam ngon và đơn giản tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cùng học cách chế biến món bún mọc miền nam cực ngon và đơn giản cho cả nhà thưởng thức bạn nhé.

Cách 1

Nguyên liệu: 

me
Món bún này ăn rất ngon và bổ dưỡng.

400 g sườn thăn hoặc sườn non

700 g bún tươi.

300 g xương lấy nước ( Bạn nào thích hút tủy thì dùng xương ống, ngọt nước thì nên dùng xương đuôi )

200 g Chả lụa

200 g giò sống.

4 nấm tai mèo. ( có thể dùng nhiều hơn nếu thích)

Hành lá, rau mùi.

Gia vị: Muối, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu.

Cách làm:

Phần xương ống để làm nước dùng, ta đem rửa sạch rồi chần qua nước sôi. Sau đó, đem ninh trên nồi. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn( 2 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa nước mắm).

Phần sườn thăn đem chặt miếng vừa ăn, ướp trước với gia vị khoảng 10 phút. Sau đó bạn xào sơ trong chảo nóng cho thịt săn lại  rồi ninh cùng thời gian với xương.

Giò sống ta đem ướp với gia vị, rồi trộn với mộc nhĩ băm nhỏ, vo thành từng viên nhỏ và để vào trong bát. Khi sườn thăn mềm, bạn thả mọc vào nồi xương trong khoảng 8-10 phút là mọc chín.

Bún tươi chần qua nước lạnh để ráo. Chả lụa bạn thái lát mỏng, bản to nhìn cho hấp dẫn.

Cho bún vào trong tô, rồi đặt lên đó vài miếng sườn thăn, rắc thêm chút hành lá và mùi tàu. Cuối cùng chan nước dùng lên thật đều và thưởng thức.

Cách 2

Nguyên liệu:

+ sườn non

+ mọc ( giò sống )

+ nấm mèo khô

+ Giò lụa , chả quế hay chả chiên

+ 1 củ hành tây , vài củ hành hương

+ tiêu hột

+ đường phèn

+ Bún

+ Rau sống các loại

+ Mắm tôm , hành phi , hành ngò

Cách nấu:

Sườn non rửa sạch với muối xong luộc sơ với muối đổ bỏ nước dơ. Rửa sạch sườn cho vô nồi nước khác và hầm lấy nước dùng cùng với muối. Nước sôi cho 1 củ hành tây và vài củ hành hương và tiêu hột, đường phèn vào nấu cùng. Chỉ cần hầm cho sườn chín mềm là được không cần hầm lâu vì vậy món này không mất nhiều thời gian lắm. Sườn chín nêm lại nồi nước dùng với hạt nêm và nước mắm cho vừa miệng, vớt bỏ xác củ hành

Trong thời gian nấu nước dùng ngâm nấm mèo với nước ấm cho mềm , rửa sạch, cắt nhỏ. Trộn chung với mọc, khi nước dùng hoàn tất trước khi ăn dùng muỗng múc mọc thành từng viên tròn thả vào nồi nước dùng.

Đợi mọc sôi và nổi lên để thêm vài phút nữa thì mọc chín và có thể dùng được. Mình không thích cho mọc vô nồi trước, thích ăn đến đâu thì thả mọc vô đến đó như vậy mọc sẽ dòn và dai , ngon hơn là để mọc sôi hoài trong nồi nước dùng. Như vậy mọc sẽ mềm và không còn mùi vị gì nữa.

Khi nồi nước lèo đã hoàn tất thì chỉ cần cho bún vào tô , múc nước lèo chan vào cùng miếng sườn non vài viên mọc, xếp thêm vài lát chả và tí hành ngò. Cuối cùng thì ít hành phi lên trên và đừng quên nêm thêm ít mắm tôm như vậy tô mùi vị của tô bún mọc sẽ trở nên quyến rủ và hấp dẫn hơn.

Chúc các bạn thành công!

Cách làm phở tái bò viên thơm ngon cho bữa sáng
Cách làm phở tái bò viên thơm ngon cho bữa sáng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Một chút khéo léo và tinh tế trong cách sử dụng các loại hương liệu là bạn có thể chế biến nên món phở tái bò viên ngon không kém ngoài hàng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link