Những cách giúp con bạn biết kiếm tiền và trân trọng tiền từ bé

( PHUNUTODAY ) - Muốn con bạn trân trọng công sức lao động, không chi tiêu bừa bãi bạn có thể áp dụng theo những cách dưới đây.

Cho con trông em 

Một trong những chuyên gia tài chính chia sẻ thì trẻ khoảng 10 tuổi trở lên đã có thể bắt đầu trông em nhỏ. Khi trẻ trông em sẽ giúp trẻ có kỹ năng chăm sóc người khác.

Đầu tiên, bạn hãy dạy con các kỹ năng cần thiết để trông nom một em bé trong một khoảng thời gian phù hợp. Mẹ có thể thưởng cho bé một món quà mà bé thích, hoặc cho con một số tiền nhỏ để bé đút lợn tiết kiệm mua món đồ mà bé yêu thích từ lâu.

Đây chính là cách giúp con bạn vừa kiếm được tiền và giúp cho trẻ rèn luyện được tính chăm sóc người khác.

Dạy con làm vườn

Nếu trong nhà bạn có khu vườn riêng, hoặc ban công trong những vườn rau xanh hoặc cây hoa tươi. Bạn có thể giao nhiệm vụ chăm sóc khu vườn này cho con của mình. Những công việc làm vườn như cắt cỏ, xén cây là việc vừa sức với trẻ nhỏ giúp trẻ biết bỏ công sức lao động để kiếm tiền. Từ đó, bé sẽ biết cách yêu quý trân trọng những đồng tiền kiếm được.

Cách dạy con kiếm tiền biết trân trọng tiền từ nhỏ

Cách dạy con kiếm tiền biết trân trọng tiền từ nhỏ

Với công việc này cha mẹ có thể giúp trẻ tự quyết định tiền lương của mình là bao nhiêu, bạn có thể áp dụng theo cách tính theo khối lượng công việc, hoặc giờ làm việc để đưa ra mức giá phù hợp.

Cho con chăm sóc thú cưng

Nếu trong nhà bạn có nuối thú cưng, bạn hoàn toàn có thể giao nhiệm vụ chăm sóc thú cho trẻ. Bởi trẻ em luôn yêu động vật và rất thích chơi với chúng nên công việc này hoàn toàn phù hợp.

Việc một đứa trẻ tự tay chăm sóc chó mèo, rồi dắt chúng đi dạo, cho đi vệ sinh đúng chỗ đòi hỏi kỹ năng của trẻ. Khi mẹ giao cho trẻ nhiệm vụ này giúp trẻ vừa có thêm kỹ năng chăm sóc động vật, vừa biết cách quý trọng những đồng tiền mình kiếm được.

Những cách dạy con kiếm tiền từ nhỏ

Những cách dạy con kiếm tiền từ nhỏ

Cho con làm việc vặt trong nhà

Rất nhiều bà mẹ hiện đại đã chọn cách áp dụng cách trả tiền công cho con sau khi hoàn thành một công việc lặt vặt nào đó mà mẹ giao cho bé. Bạn có thể nhờ con lâu nhà, đổ rác, dọn dẹp phòng ngủ của bé… rồi từ đó cho bé một khoản tiền thưởng thích hợp. Điều này giúp bé chăm chỉ làm việc, và giúp bé biết trân trọng đồng tiền mà mình kiếm được.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn