Điểm danh 5 lỗi trang điểm cơ bản mà chị em thường mắc phải khiến khuôn mặt kém tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Trang điểm giúp phụ nữ trông tự tin, xinh đẹp, giúp che đi những khuyết điểm, tạo nét riêng cá tính cho mỗi cô nàng.

1. Không skincare trước khi trang điểm

Bí kíp đầu tiên để có được một lớp nền hoàn hảo là làn da phải được tẩy da chết, làm sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ đắp thêm mặt nạ giấy hoặc thoa kem dưỡng trước khi đánh nền. Típ nhỏ này sẽ vừa giữ cho làn da được cung cấp đủ ẩm vừa giúp lớp nền bền đẹp. Nếu makeup vào ban ngày thì tuyệt đối không được quên thoa thêm 1 lớp mỏng kem chống nắng.

loi-trang-diem 3

2. Lơ là bước che khuyết điểm

Đừng vội bỏ qua lớp kem lót và kem che khuyết điểm. Những khuyết điểm phái đẹp thường gặp như lỗ chân lông to, mụn trứng cá, vết mẩn đỏ, sẹo mụn, sẹo lõm, quầng thâm… sẽ được che phủ hoàn toàn. Không chỉ vậy một ưu điểm nữa của kem lót và che khuyết điểm là  tạo lớp base giữa lớp dưỡng và lớp nền phía sau giúp kem nền “ăn”hơn, da láng mịn hơn. 

3. Không đánh nền cho vùng cổ

Nếu chỉ tập trung vào vùng da mặt thì khi xét nhìn tổng thể, giữa vùng da mặt và da cổ có thể sẽ bị lệch tông, thiếu tự nhiên. Chưa kể là nếu da bạn ngăm đen thì vấn đề này càng rõ ràng hơn rất nhiều. 

loi-trang-diem 2

Mascara bị vón cục

Mascara giúp làm cong hàng mi mắt, tạo độ dày và hiệu ứng long lanh, to tròn. Tuy nhiên đó là vừa phải còn nếu chuốt nhiều lớp mascara để có hàng mi cong dày và đẹp thì mi sẽ bị vón cục, nặng mi, dễ lem và đặc biệt khiến việc tẩy trang trở nên khó khăn hơn gấp nhiều lần.

5. Chọn tông màu mắt và son môi không phù hợp

Sở hữu một đôi mắt đẹp, hợp tông cùng màu son quyến sẽ giúp cho khuôn mặt trở nên hài hoà, ưa nhìn. Nếu chọn màu phấn mắt đối lập với màu son môi thì sẽ dẫn đến một tổng thể kém tinh tế, thậm chí màu mè, lạc quẻ.

Nếu đang băn khoăn lựa chọn mỹ phẩm skincare và makeup bạn nên chọn son môi và phấn mắt cần tương thích nhau để tạo tổng thể hài hoà, các sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ như các ngôi sao Hàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link