Bật mí vài mẹo trang điểm giúp bạn không thành "thảm họa" khi chụp ảnh thẻ căn cước

( PHUNUTODAY ) - Những gì bạn cần làm là thuộc lòng 5 bí kíp makeup sau để chụp ảnh căn cước không trở thành nỗi ám ảnh.

1. Nền và tạo khối

Lớp nền khi chụp căn cước nên là lớp nền lì. Bởi với ánh sáng cực mạnh khi flash chiếu vào, lớp nền bóng sẽ rất phản chủ, lộ hết khuyết điểm. Bạn cũng nên tạo khối vừa đủ. Đánh một cách tự nhiên, tán màu với tone nâu nhạt thay vì nâu quá đậm và nhớ là phải tán đều tay nhé. Bạn đừng để lộ nhiều quá phần phấn, tập trung phần hai bên dưới mắt và trán, phần sống mũi không tán quá nhiều có thể gây bóng.

trang diem 1

2. Lông mày và mắt

Muốn gương mặt trông thanh thoát và hài hòa, các nàng nhớ kẻ lông mày một cách thật tự nhiên. Với phần mắt chúng ta cũng nên dùng màu lì thay vì màu nhũ vì như vậy đỡ lộ mà cũng cảm giác nhẹ nhàng hơn.

3. Eyeliner, lông mi và lens

Để có đôi mắt to tròn, trẻ trung thì hãy nhớ thêm cho đôi mắt một đường kẻ eyeliner, đừng kẻ dày và quá nhọn về phía đuôi. Khuyến khích các bạn dùng chì thay vì dạ để có được độ tự nhiên nhất. Và nhớ là mascara chỉ nên chuốt cho cong và dài thôi, đừng gắn mi giả. Các bạn nhớ là đeo các màu lens tự nhiên, trông gần với màu mắt thật nhất, tuyệt đối nói không với các màu lens sáng nhé.

trang diem 2

4. Phấn mà và son

Với phấn má chính hãy đánh nhẹ nhàng sương sương để có được đôi má như cô thiếu nữ mới đôi mươi nhé. Cuối cùng là son, các cô gái của chúng ta nhớ là hãy chọn son lì, màu son phải tệp vào môi. Và quan trọng là hãy nhớ tẩy da chết đầy đủ trước khi đánh son nhé.

5. Tóc

Bạn nên hất ngược phần mái về sau, chải bông lên tạo điểm nhấn, hút ánh mắt người nhìn vào phần mái thay vì phần trán. Nếu có hơi hói hay chưa tự tin với phần tóc mai hai bên thì nhớ dặm thêm phấn để có được phần mái hoàn hảo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link