Điểm danh một số loại vũ khí thông dụng nhất của lục quân Mỹ (P2)

06:45, Thứ năm 09/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mỹ là một trong những nước sở hữu kho vũ khí đồ sộ và đa dạng nhất thế giới. Sau đây chúng ta cùng điểm danh một số loại vũ khí rất thông dụng được trang bị cho lực lượng lục quân Mỹ. Nhiều trong số đó được sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.

5) Súng cối 81mm
Đây là thứ vũ khí được lực lượng bộ binh Mỹ rất ưa chuộng bởi độ chính xác của nó. Chúng có trọng lượng hơn 60 kg, tầm bắn lên tới 3 km.
Súng cối 81 mm cũng được quân đội Mỹ sử dụng nhiều trong chiến tranh Việt Nam. Quân đội ta cũng thu được số lượng lớn loại súng này, sau đó cải tiến để phù hợp với loại đạn 82 mm do Liên Xô cung cấp.
6) Đại liên hạng nặng M2
Đại liên M2 được quân đội Mỹ và các đồng minh sử dụng trong chiến tranh thế giới thứ 2, cuộc chiến ở Việt Nam, Triều Tiên và cả ở Iraq.
Mục tiêu của đại liên M2 là lực lượng bộ binh, các loại xe quân sự không bọc thép, thậm chí cả máy bay trực thăng tầm thấp của đối phương.
7) Pháo M777
M777 loại pháo cỡ nòng 155 mm, được quân đội Mỹ rất tin dùng. Chúng có trọng lượng nhẹ chỉ bằng 1 nửa so với các loại pháo khác với cùng cỡ nòng.
Ngoài ra, M777 có khả năng tấn công mục tiêu rất chính xác, bởi vì chúng có hệ thống điều khiển bắn được tích hợp với hệ thống định vị mục tiêu bằng vệ tinh. Hiện nay, nhiều quốc gia đang quan tâm đến loại pháo này của Mỹ.
8) Súng phóng lựu MK-19
MK-19 được Mỹ sản xuất từ những năm 60 của thế kỷ trước. Chúng có tầm bắn lên tới 2,2 km. Tuy nhiên trọng lượng của MK-19 rất nặng, lên tới hơn 30 kg.
Súng phóng lựu MK-19 được quân đội Mỹ sử dụng rộng rãi trong cuộc chiến tranh Việt Nam và Iraq.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
TIN MỚI CẬP NHẬT