Điểm danh vũ khí mới của Đài Loan làm Bắc Kinh lo lắng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những ngày cuối năm 2013, thông tin từ Bộ quốc phòng Đài Loan cho biết, trong thời gian tới, nước này sẽ tập trung hơn nữa vào việc hiện đại hóa trang thiết bị vũ khí để đáp ứng được nhu cầu của quân đội trong hiện tại và tương lai.

Sắp tới, các hệ thống phòng không cũ Patriot-II của quân đội Đài Loan sẽ được Mỹ giúp đỡ nâng cấp toàn diện và Mỹ đã đồng ý là sẽ bán cho Đài Loan hệ thống Patriot-III mới (trong ảnh hệ thống Patriot-II).
Đài Loan cho rằng, để có thể đối phó được với các tên lửa đạn đạo của Bắc Kinh thì hệ thống phòng thủ Patriot có vai trò đặc biệt quan trọng và là một trong những ưu tiên số một trong kế hoạch mua sắm vũ khí của quân đội Đài Loan (trong ảnh hệ thống Patriot-III).
Bên cạnh đó, những tên lửa chống hạm hiện đại Harpoon được phóng từ tàu ngầm có tầm bắn khoảng 125 km của Mỹ sẽ được bàn giao cho quân đội Đài Loan trong thời gian tới.
Theo kế hoạch, tổng cộng sẽ có 32 tên lửa Harpoon được trang bị cho 2 chiếc tàu ngầm mà Đài Loan đã đặt từ Hà Lan. Trị giá hợp đồng này vào khoảng 200 triệu đô la.
Đài Loan đã ký các hợp đồng mua 12 máy bay tuần tra biển hiện đại P-3C Orion. Orion P-3C có thể mang 9 tấn vũ khí bao gồm tên lửa, bom chống tàu ngầm, ngư lôi… Nó được trang bị động cơ tuốcbin 4 cánh quạt với tầm bay hơn 4.000 km có khả năng tiêu diệt cả tàu ngầm, tàu mặt nước và các mục tiêu ven biển.
Ngoài ra, Đài Loan cũng mua từ Mỹ 30 máy bay trực thăng tấn công AH- 64E Apache. Đây là một trong những loại máy bay trực thăng đất nhất và hiện đại nhất thế giới.
Trong thời gian tới, Mỹ cũng sẽ bán cho Đài Loan 60 trực thăng vận tải Sikorsky UH- 60M Black Hawk.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT