Điểm danh những bộ váy được liệt vào hàng kinh điển của màn ảnh tạo nguồn cảm hứng sáng tạo cho ngày nay

( PHUNUTODAY ) - Những thiết kế lộng lẫy, mang tính biểu tượng, thể hiện được bước đi đột phá trong trong ngành thời trang mỗi thời kỳ.

Audrey Hepburn 

Khái niệm "The little black dress" được nhà thiết kế khai quật và tạo ra một phiên bản dành riêng cho Audrey Hepburn trong phim "Breakfast at Tiffany's", thì hình ảnh chiếc váy đen nhỏ xinh ấy mới được biết tới rộng rãi. Hình bóng như thiên nga đen của Audrey cùng mái tóc búi, để lộ chiếc cổ cao kiêu hãnh, buông ánh nhìn mơ mộng trước tiệm trang sức sang chảnh đã in sâu trong tâm trí những người hâm mộ phim ảnh.

1

Marilyn Monroe 

"The little white dress" - chiếc váy trắng tinh khôi, phảng phất vẻ đẹp khiêu gợi nhưng cũng rất đỗi thơ ngây. Mairlyn Monroe là người có công đưa hình ảnh mẫu váy trắng hai có phần chân váy dập ly trở thành một trong những trang phục toả sáng nhất thảm đỏ liên hoan phim. Đến nay chiếc váy này vẫn thường xuyên được tái hiện lại thông qua một số sàn diễn. 

2

Mia Farrow 

Mia Farrow - minh tinh sở hữu vóc dáng mảnh dẻ, đôi mắt to tròn ma mị cùng gò má cao sắc sảo. Vóc dáng của cô như được tôn vinh trong chiếc váy 2 dây mảnh ôm sát cơ thể, kết hợp cùng mũ đội đầu và túi xách lông điệu đà.

3

Marilyn Monroe 

Trong khoảnh khắc trình diễn ca khúc Diamonds Are A Girl's Best Friend của phim "Gentlemen Prefer Blondes", cô đào bốc lửa mặc chiếc váy quây hồng, có điểm nhấn là phần đai lưng cách điệu thành hình chiếc nơ khổng lồ. Sáng tạo này của NTK William Travilla được phối cùng găng tay đồng bộ và bộ trang sức xa hoa.

4

Trương Mạn Ngọc 

Để khắc hoạ bóng hình người phụ nữ tương tư, chìm đắm trong nhiều cảm xúc lẫn lộn khi yêu, Trương Mạn Ngọc đã khoác lên mình cả thảy 20 - 25 bộ váy, khiến cả tác phẩm điện ảnh trở thành một show thời trang nhưng không mang nặng tính phô trương. Ngày nay người ta không chỉ nhớ đến một bộ phim đình đám mà còn nhớ đến gu thời trang cực sang chảnh của cô. 

5

Julia Roberts - "Mystic Pizza"

Trong "Mystic Pizza", Julia Roberts hoá thân thành cô nàng tuổi teen đang từng bước khám phá cuộc sống mới, vướng vào những rắc rối trẻ con. Khoảnh khắc cô diện chiếc váy quây đơn giản có thắt nơ trước ngực, mái tóc xoăn xù hoang dại và nhảy múa trước xe oto được công chúng yêu thích. Chính nữ ca sĩ Taylor Swift cũng tạo nên một phiên bản của chiếc váy cho riêng mình.

6

Ava Gardners - "The Killers" 

Váy lụa đen ánh xanh lộng lẫy nhất màn bạc được Ava Gardners diện cùng màn phục sức trong The Killers. Chiếc váy bất đối xứng là công cụ làm nổi bật vẻ đẹp nửa rắn rỏi, nửa đằm thắm pha chút bí ẩn của minh tinh. Đây cũng là một trong những tạo hình được các nhà làm phim thập niên 40 - 50 yêu thích và thường xuyên tái hiện lại. 

Untitled
Theo:  xevathethao.vn copy link