Điểm danh những cơn đói cản trở quá trình giảm cân của bạn và cách khắc phục hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Có thể chúng không hoàn toàn làm bạn hài lòng nhưng ít nhất sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ thừa cân, béo phì hơn so với giải pháp khác.

Đói là cảm giác rất tự nhiên của cơ thể, các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu đã phân loại thành nhiều kiểu đói khác nhau.

Đói con mắt

Theo chuyên gia con người dễ bị thu hút bởi hình ảnh hấp dẫn của món ăn. Chẳng hạn như chúng ta thích nhìn những miếng sushi đầy màu sắc hoặc dĩa cá rán nguyên. Nếu bạn đang trong thời kỳ giảm cân mà muốn loại bỏ cảm giác này, hãy di chuyển ánh nhìn sang những thứ đẹp đẽ khác nhằm triệt tiêu cơn đói gây ra bởi thị giác.

cac-con-doi 1

Đói khi ngửi thấy mùi thức ăn

Bỗng dưng ngửi thấy mùi đồ ăn thơm phức sẽ rất dễ khiến bạn đang từ no thành đói. Khi chúng ta nghẹt mũi thiì việc ăn uống cũng chẳng còn thú vị nữa. Bạn có thể lợi dụng điều này để kiểm soát khẩu phần ăn của mình, bằng cách kiên nhẫn ngửi thật lâu, cảm nhận mùi thơm cả trong khi nhai sẽ giúp bạn nhanh no hơn.

Đói miệng

Là cảm giác muốn nếm nhiều món ăn vào một thời điểm nào đó trong ngày. Nhưng các chuyên gia khuyên bạn hãy thử phân tích xem loại thực phẩm đó có tốt cho sức khỏe và vóc dáng hay không, có cần thiết hay bạn lại phải tập luyện để bù vào chất béo đã bổ sung. Lúc này bạn sẽ có động lực hơn rất nhiều.

cac-con-doi 2

Đói tế bào

Là tình trạng xảy ra khi bạn kiêng ăn một nhóm thực phẩm nào đó quá lâu. Vì vậy dù có bao nhiêu món khác bù lại thì vẫn cảm thấy không hài lòng. Lúc này bạn cần lắng nghe cơ thể, tìm hiểu xem thực đơn ăn uống hàng ngày đã cân bằng dinh dưỡng chưa để có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Đói bụng

Là cơn đói sinh học xảy ra khi đã đến bữa mà bạn vẫn chưa ăn, biểu hiện rõ rệt nhất là dạ dày sôi thành tiếng để nhắc nhở bạn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không nên cố phớt lờ nó mà hãy ăn một lượng nhỏ thức ăn để làm dịu dạ dày nhé.

Nếu thực sự gặp khó khăn trong việc kiểm soát cơn đói và có xu hướng muốn ăn thật nhiều thì hãy chuẩn bị sẵn một số món ăn vặt giàu vitamin, protein và chất xơ như các loại hạt, trái cây, trứng hoặc salad từ rau củ giúp giảm thiểu nguy cơ thừa cân, béo phì hơn so với giải pháp khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link