Điểm danh những mẹo vặt cực hay cho tài xế lái xe ô tô

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ chia sẻ cho tài xế biết được những mẹo hay khi sử dụng xe giúp ích cho công việc của họ.

Trong cuộc sống, có những mẹo vặt khá đơn giản nhưng nó lại giải quyết được những việc rất quan trọng, giúp cho việc lái xe của tài xế được thuận lợi hơn nhiều.

Sau đây là những mẹo vặt cực hay mà tài xế ít biết

b3

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

1. Lấy cồn rửa tay để phá băng ổ khóa

Mẹo này hầu như không cần đến ở Việt Nam mà chỉ áp dụng chủ yếu cho các nước có mùa đông lạnh giá kéo dài. Tuy nhiên, tài xế lái xe nên lưu lại để biết đâu sau này cần đến thì sao! Đối với những xe cũ sử dụng ổ khóa khi để ngoài trời có thể bị đóng băng ở khe ổ khóa. Để phá băng, phun một ít cồn rửa tay ra chìa khóa là có thể tra vào ổ. Nồng độ cồn có thể làm tan băng dễ dàng.

2. Làm sạch không khí trong xe bằng nến thơm

Vào những ngày mưa gió việc lái xe oto thực sự rất vất, đôi lúc trong xe còn xuất hiện những mùi ẩm mốc do nước mưa vươn trên xe. Lúc này bạn chỉ cần lấy một cây nến thơm bỏ vào cốc thuỷ tinh đặt trong xe vào những ngày nóng và đóng kín cửa. Nhiệt độ cao làm tan chảy nến và lan toả mùi thơm ra khắp khoang xe, đồng thời khử đi những mùi khó chịu, mang lại một mùi thơm dịu nhẹ sau đó.

3. Làm sạch động cơ xe bằng xà phòng với nước ấm

Nếu động cơ của xe sạch sẽ đồng nghĩa với hiệu suất sử dụng sẽ tối ưu hơn. Do đó, người tài xế nên thường xuyên làm sạch động cơ xe bằng nước và một ít nước rửa chén hoặc xà phong. Trước tiên, bọc kín tất cả các bộ phận nhạy cảm như điện, ắc-quy, cửa hút khí… bằng túi nilon, sau đó chà rửa động cơ bằng vải mềm, không quên tháo hết các túi bọc khi đã hoàn thành.

4. Nên tạo một mùi hương dễ chịu trên xe

b5

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nếu bạn thích những mùi hương của tinh dầu vì nó đem lại cảm giác thư giãn sảng khoái những lúc mệt mỏi. Thì bạn có thể đem chúng theo ngay cả lúc bạn lái xe oto, chỉ cần nhỏ từ 5-10 giọt vào một chiếc kẹp áo, sau đó đặt vào các lỗ thông khí là bạn đã có thể cảm nhận được sự thoải mái bởi không khí có trên xe rất thoáng mát, dễ chịu.

5. Dung sơn móng tay để che vết trầy xước

Mặc dù việc sơn xe mới là phương án tối ưu cho các vết trầy xước, tuy nhiên nếu muốn có phương án tạm thời che đi vết xước trong thời gian ngắn thì sơn móng tay là lựa chọn hợp lý, đồng thời giúp mặt kim loại bên trong không gỉ sét.

6. Không nên treo chung chìa khóa xe vào chùm

Nhiều tài xế có thói quen treo chung chìa khóa xe với nhiều chìa khóa khác như chìa khó nhà, văn phòng, tủ… Nếu cứ để như vậy thì khi cắm vào ổ khóa, sức nặng của chùm sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác và lâu ngày còn làm lỏng dẫn tới tuột chìa khóa.

7. Dùng kem đánh răng để làm sạch đèn

b4

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Kem đánh răng không những có tác dụng để đánh răng, giữ cho bạn có hơi thở thơm mát. Nó còn có rất nhiều công dụng khác trong cuộc sống hàng ngày đấy. Đặc biệt, những tài xế lái xe nên sử dụng kem đánh răng để làm sạch đèn.

Theo thời gian đèn pha, đèn sương mù bị ôxy hóa trở nên dơ bẩn. Để làm mới có thể lau đèn pha bằng kem đánh răng cùng một miếng vải khô, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link