Điểm danh những tác hại khủng khiếp của việc để tóc ướt đi ngủ vừa hại da đầu vừa hỏng tóc

( PHUNUTODAY ) - Thói quen đi ngủ với mái tóc ướt có một số tác dụng phụ mà nhiều người không hay biết.

Sau một ngày khói bụi, mệt mỏi, nhiều người sẽ tắm gội trước khi nghỉ ngơi. Tuy nhiên bạn cần chắc chắn không để tóc ướt đi ngủ vì có vô vàn những tác hại cả về mặt sức khỏe và cả về mặt thẩm mỹ. 

Để tóc ướt đi ngủ dễ cảm lạnh, khiến cơ thể khó có thể tự điều hòa, dễ dẫn đến cảm lạnh. Vì vậy, tốt nhất không nên gội đầu trước khi ngủ hây đau đầu. Ngủ với tóc ướt làm giảm nhiệt độ cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra còn làm ảnh hưởng đến tóc như sau:

Tóc mất nếp

Tóc ướt sẽ tạo ra ma sát mạnh hơn khi tiếp xúc với áo gối. Điều này khiến tóc của bạn xoăn lên hoặc mất nếp vào sáng hôm sau.

tocuot 1

 

Gây kích ứng da

Để tóc ướt đi ngủ còn không thân thiện với làn da. Khi ngủ, tóc ướt có thể xoã lên mặt. Sự kết hợp giữa tóc ướt và nhiệt độ cao trong phòng ngủ trở thành điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của vi khuẩn gây kích ứng da .

Khiến bạn khó nuôi tóc

Ngủ khi tóc còn ướt sẽ khiến tóc bạn khó có thể nuôi dài. Nguyên nhân bởi tóc ướt dễ gãy rụng. Việc xoay người trong giấc ngủ của bạn còn có thể gây ra chẻ ngọn, ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài làm tóc trở nên khô xơ và sáng hôm sau dậy chắc chắn bạn sẽ thấy tóc xù lên.

tocuot2

Một điều đáng lưu ý, tóc ướt có khả năng chịu ma sát rất kém. Việc cọ xát liên tục với gối đệm sẽ khiến tóc nhanh chóng bị hư tổn. Điều này giải thích vì sao để tóc ướt đi ngủ khiến chúng bị rụng nhiều.

Để tóc ướt đi ngủ gây gàu

Tóc bị ẩm sẽ khiến vi khuẩn và nấm sinh sôi trên da đầu, đồng thời làm mất đi lớp dầu tự nhiên khỏi tóc, da đầu của bạn dễ bị gàu hơn.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy sấy khô hoặc thấm nước và để khô tự nhiên. Đôi khi cũng nên hấp tóc để nuôi dưỡng tóc có độ ẩm nhất định, tránh tình trạng chẻ ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link