Điểm danh những tỷ phú công nghệ không cần bằng Đại học

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù không có bằng đại học nhưng với tài năng thiên bẩm cùng khả năng nắm bắt cơ hội tốt, Bill Gates, Michael Dell… đã trở thành tỷ phú.

Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft

Tài sản hiện có: 80,5 tỷ USD

Gates bắt đầu học Đại học Harvard vào năm 1973, nhưng bỏ học sau đó 2 năm. Lúc này, ông nói với các giáo sư rằng mình sẽ trở thành triệu phú khi ở tuổi 30, nhưng ông còn làm được hơn thế khi đã trở thành tỷ phú ở tuổi 31.

Mark Zuckerberg - nhà sáng lập Facebook

Tài sản hiện có: 33,3 tỷ USD

Trong quá trình học tại Đại học Harvard, ông Zuckerberg đã gặp Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz và Chris Hughes, những người đã giúp ông tạo ra phiên bản Facebook đầu tiên trong phòng kí túc xá.

Michael Dell - nhà sáng lập Dell

Tài sản hiện có: 21,9 tỉ USD

Năm lên 8, ông Dell đã tham gia kì thi tương đương trình độ trung học. Mặc dù cha mẹ ngăn cấm bắt học tiểu học, nhưng điều này không làm ông Dell nhụt chí. Ông tập trung nghiên cứu các bài học cấp trung học sau các buổi học. Đến năm 14 tuổi, ông đã khá lành nghề trong việc sửa chữa máy tính.

Ông Dell đậu trường Đại học Texas. Cha mẹ ông hi vọng ông sẽ trở thành một bác sĩ, nhưng ông đã tự tay thành lập một công ty kinh doanh máy tính ngay trong kí túc xá của mình, và mỗi tháng thu về 25.000 USD. Có lẽ đến bây giờ, cha mẹ của Dell sẽ không còn thất vọng về những gì mà ông đã làm được.

Paul Allen - đồng sáng lập Microsoft

Tài sản hiện có: 17,3 tỷ USD

Allen là người đồng sáng lập Microsoft với Bill Gates vào năm 1975. Ông đã học tại Đại học bang Washington nhưng bỏ học sau khi vào học hai năm để trở thành một lập trình viên.

Rất nhiều tỷ phú sở hữu các đội thể thao chuyên nghiệp, nhưng Allen sở hữu tới hai: đội bóng rổ Portland Trail Blazers mà ông mua hồi năm 1988 và đội bóng đá Seattle Seahawks được mua hồi năm 1997.

Ông cũng sở hữu một phần Seattle Sounders FC, câu lạc bộ bóng đá có các trận thi đấu thường xuyên bán cháy vé 30.000 chỗ ngồi ở sân vận động Qwest Field. Ngoài ra, Paul Allen còn sở hữu một phần đội bóng rổ NBA.

Steve Jobs - nhà sáng lập Apple

Tài sản hiện có: 11 tỷ USD

Nhà sáng lập mang tính biểu tượng của Apple có thể được xem là nổi tiếng nhất trong những nhân vật bỏ học đại học để trở thành tỷ phú trên hành tinh. Không sử dụng đến những thứ mà Jobs đã học trong thời gian còn học ở Đại học Reed, ông dựa vào cảm hứng của mình để tạo ra một giao diện máy tính đẹp mắt, dựa trên những nét thư pháp có trên áp phích của trường Reed.

Giới trẻ Hà Thành hào hứng đón Halloween sớm
Giới trẻ Hà Thành hào hứng đón Halloween sớm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hóa thân thành công chúa, hoàng tử, phù thủy, ma quỷ... giới trẻ Hà Thành nô nức hòa mình vào dòng người đón Halloween sớm.
Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ
Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tùng thấy vui vì mẹ được cứu sống nhưng anh thấy ân hận, tội lỗi vô cùng khi phụ bạc mối tình gắn bó suốt 3 năm qua.
Bí kíp lái xe an toàn trong sương mù, mưa phùn
Bí kíp lái xe an toàn trong sương mù, mưa phùn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những kinh nghiệm dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn “chiến đấu” với sương mù khi lưu thông trên đường.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link