Điểm lại 6 phong cách thời trang hot nhất được tín đồ sành điệu yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 6 phong cách thời trang đặc trưng cho phái nữ mà hầu hết các tín đồ sành điệu đều yêu thích.

Phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển không hề hạn chế về tuổi tác. Dù bạn ở độ tuổi nào, phong cách này luôn mang tới thần thái sang trọng khó tả nếu được người mặc tận dụng tối đa những ưu điểm của nó. Màu sắc chủ đạo của phong cách này là đen, nâu đỏ, xanh coban, trắng… và thiết kế chủ yếu là các đường cắt ôm sát cơ thể, tôn lên những đường cong quyến rũ.

Empty

Phong cách tối gian

Các tín đồ thời trang hẳn không còn lạ gì với tên gọi này. Minimalism được lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy origami Nhật Bản, với những thiết kế tiết chế hết mức có thể những đường chiết li, chi tiết cầu kỳ. Chất liệu chủ yếu được dùng để tạo nên những thiết kế mang phong cách tối giản thường là vải có độ dày phù hợp để tạo phom dáng cần thiết như tapta, tweed, dạ…

Empty

Phong cách tự do

Đặc trưng là những bộ quần áo hoặc đầm suôn, nhiều tầng lớp và xếp nếp, không tuân theo bất cứ một quy tắc phối hợp nào và thường đi kèm phụ kiện cài đầu, băng đô,… Cách mix đồ khôn khéo mang đến cho thời trang một sự hiện diện vô cùng ấn tượng và không thể thiếu.

Empty

Phong cách Boho

Thường bị nhầm lẫn với Hippie, phong cách Boho được lấy cảm hứng từ những chiếc đuôi váy bồng xòe của thời trang đời đầu kết hợp với họa tiết, những đường xếp li, và phong thái dịu dàng nữ tính hơn nhiều so với phong cách Hippie. Điều đó được thể hiện rõ qua những chiếc đầm dài chạm mắt cá, phụ kiện đi kèm là vòng, lắc tay làm từ dây cói với những bông hoa lớn, tóc tết đuôi cá…

Empty

Phong cách thể thao

Phong cách thể thao đã xóa nhòa định kiến chỉ dành cho những buổi tập luyện mướt mát mồ hôi. Nhờ vào sự tiện dụng, thoải mái và nhất là những biến tấu trong thiết kế, xu hướng Sporty ngày càng thịnh hành và được hàng loạt các ngôi sao ưa chuộng. Các cô nàng yêu thích phong cách thể thao thường diện lên mình những món đồ đồ thụng và rộng, áo hoodie hoặc tanktop bó sát, với hình in con số rất lớn hoặc những sọc trắng nổi bật trên nền quần sẫm màu.

Empty

Phong cách preppy

Xuất phát từ trường học và cảm hứng chủ đạo được lấy từ bộ quần áo đồng phục của tầng lớp trung lưu và thượng lưu từ những năm 1912, và dần trở nên phổ biến vào những năm 1950. Sự cổ điển và đồng điệu vốn có của phong cách thời trang này bao gồm cả cách phối hợp hài hòa giữa trang phục và trang điểm. Phong cách này cũng tựa như phong cách tối giản, loại bỏ những chi tiết rườm rà hay phụ kiện không cần thiết. 

Theo:  xevathethao.vn copy link