Mẹ bầu 28 tuần mất con oan uổng, sát thủ dấu mặt nằm ngay trong tủ lạnh, khiến ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Một thai phụ mang thai tuần thứ 28 đột nhiên bị sốt cao, cơ thể ớn lạnh tiêu chảy phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin từ một trang tin của Hàng Châu, Trung Quốc một người phụ nữ sau khi uống sữa để trong tủ lạnh đã rơi vào tình trạng nguy kịch, sốt cao tới gần 40 độ, nhịp tim của thai nhi lên tới 200 nhịp/phút.

Người mẹ được nhập viện điều trị nhưng tới ngày thứ 2 thai nhi 28 tuần đã được sinh ra, nhưng đó là thai chết lưu. Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra bệnh lý, trong nhau thai phân tách phát hiện "nhiễm khuẩn Listeria", thứ vi khuẩn này bắt nguồn từ hộp sữa mà người mẹ đã uống vài ngày trước. Khi sữa đã mở nắp nhưng không uống hết dễ cho vi khuẩn xâm nhập

Theo các bác sĩ khuyến cao thì thực phẩm để trong tủ lạnh chúng ta vẫn ăn bình thường không hề xảy ra việc gì. Tuy nhiên sữa là mọt loại thực phẩm dễ nhiễm khuẩn, bên cạnh đó phụ nữ đang mang thai, trẻ sơ sinh, người già… là những đối tượng có sức đề kháng yếu nên khi sử dụng những sản phẩm này sẽ dễ bị nhiễm khuẩn Listeria monocytogens hơn bình thường.

Mẹ bầu 28 tuần mất con

Mẹ bầu 28 tuần mất con

Trong cuộc sống hàng ngày, tỉ lệ nhiễm trùng của phụ nữ mang thai gấp khoảng 20 lần so với người bình thường và các triệu chứng sau khi nhiễm bệnh nghiêm trọng hơn so với người bình thường.

Chuyên gia khuyến cáo cách bảo quản thực phẩm đúng cách

Trứng: Trứng chỉ nên bảo quản khi còn nguyên trong hộp hoặc đặt vào kệ đựng trứng chuyên dụng trong tủ lạnh. 1 mẹo nhỏ khi bảo quản trứng trong tủ lạnh là bạn đặt đứng trứng lên khay, theo chiều đầu to hướng lên trên, sẽ giúp trứng tươi lâu hơn và tránh vi khuẩn xâm nhập.

Sữa: Vì sữa là thực phẩm khó bảo quản nên bạn hãy để sữa gần với các loại thực phẩm có mùi mạnh. Cách tốt nhất là giữ nguyên bao bì của chúng hoặc cho vào hộp có nắp đậy kín rồi đặt vào ngăn mát của tủ lạnh. Bện cạn đó, sữa là sản phẩm rất dễ nhiễm khuẩn và lên men nếu bạn không bảo quản kĩ. Vì thế, hãy sử dụng hết sữa nếu đã mở nắp, hoặc cho lượng sữa thừa vào hộp kín, rồi để vào ngăn mát tủ lạnh và uống hết trong 24 tiếng để vi khuẩn không xâm nhập.

Bảo quản sữa đúng cách giảm nguy cơ

Bảo quản sữa đúng cách giảm nguy cơ

Thịt gia cầm và thịt: Với các loại thịt gia cầm khi mua về hãy bảo quản riêng bằng hộp đựng thức ăn chuyên chứa thịt và nên sử dụng hết trong khoảng 2 ngày. Nếu muốn để lâu hơn, và để thực phẩm tươi sống hiệu quả, hãy cất thịt vào ngăn đông lạnh, bao bọc thịt thật kỹ để chúng được tươi ngon và đảm bảo sức khẻo cho gia đình bạn

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn