Điểm mặt 5 tật xấu kinh điển của phụ nữ Việt mà đàn ông phải "lắc đầu" ngao ngán

( PHUNUTODAY ) - Đa phần các cặp vợ chồng khi lấy nhau đều chấp nhận chung sống cả với thói xấu của nhau để cuộc sống gia đình hòa hợp. Vậy nhưng, nhiều người đàn ông đã phải thốt lên rằng họ đã quá "ngán" thói xấu mà chị em phụ nữ Việt Nam thường có sau đây:

Thích lôi chuyện cũ ra để nói

Có những câu chuyện, sự việc xảy ra từ rất lâu rồi nhưng dường như phụ nữ luôn ghi nhớ nó trong lòng, nhất là những sai lầm của chàng trong quá khứ. Đó là lý do vì sao mỗi lần đàn ông phạm một lỗi nhỏ, phụ nữ sẵn sàng lôi quá khứ của chàng ra nói.

Tuy nhiên, phái mạnh chỉ muốn chị em rũ bỏ những chuyện không hay trong lòng và đừng bao giờ lấy nó làm cái cớ để gây chiến.

Dễ dàng tiết lộ chuyện riêng tư

Phụ nữ rất dễ tâm sự chuyện của mình với người khác. Dường như mọi bí mật của chàng, hay bất kì trục trặc nào trong quan hệ hai người, họ cũng đem ra chia sẻ với nhóm bạn thân. Tuy nhiên, cánh mày râu lại không thể chấp nhận điều này.

Đàn ông rất coi trọng chuyện riêng tư, họ không muốn bí mật của mình bị công khai. Họ cho rằng, ai cũng có cuộc sống riêng, những bí mật riêng cần giữ cho bản thân nên việc chia sẻ mọi thứ với bạn bè, dù là người thân nhất cũng là điều không nên.

k1_deyq-2057

Hay nghi ngờ chồng ngoại tình

Đây có thể là nỗi ám ảnh mà hầu hết các cô gái đều mắc phải. Vẫn biết ngoại tình là một chuyện không thể chấp nhận, nhưng không phải lúc nào bạn cũng nghi ngờ và “tra khảo” chàng bằng những câu hỏi vặn vẹo.

Đàn ông không thích cảm giác bị nghi ngờ, nhất là phải chịu đựng cảnh tượng các nàng hờn dỗi vô cớ. Nếu không có bằng chứng, bạn đừng vội kết tội chàng, biết đâu chàng đang mệt mỏi, hay thất vọng chuyện gì đó thì sao!

Phàn nàn và nói quá nhiều

Cuộc sống của bạn không hoàn hảo nhưng cằn nhằn, phàn nàn không phải là cách làm cho nó tốt hơn. Tất nhiên, bạn cần chia sẻ những điều chưa hài lòng với chồng nhưng đừng biến điều đó thành thói quen. Than phiền liên tục về những chuyện tiêu cực sẽ khiến anh ấy mệt mỏi. Hãy cố gắng chia sẻ với nhau nhưng hạn chế phàn nàn quá nhiều về những điều tiêu cực.

Thích chê chồng mình, đi khen chồng người

Không chỉ đàn ông mới "đứng núi này trông núi nọ". Thực tế phụ nữ mới là người mắc "căn bệnh" này nặng hơn. Phụ nữ xem những điểm tốt của chồng mình là hiển nhiên phải có, nên chỉ chăm chăm soi mói vào những điểm chưa tốt của chồng.

Chồng làm 9 chuyện hay thì chẳng mấy khi khen, xem đó là nghĩa vụ, là trách nhiệm. Nhưng chỉ cần chồng làm 1 chuyện chưa tốt thì phụ nữ sẽ cằn nhằn mãi không dứt, xem đó là chuyện ghê gớm, quan trọng. Vì vậy mà chẳng mấy khi phụ nữ Việt khen chồng.

10-dieu-giup-phu-nu-sau-ly-hon-tro-nen-phi-thuong-dang-cap-khien-ai-cung-phat-me-c20-5030823

Không khen chồng mình, nhưng lại thích khen chồng người khác, thường xuyên so sánh từ cái nhỏ đến cái lớn. Phụ nữ quên rằng, người đàn ông nào cũng có những tật xấu riêng của họ, chỉ ai ở cùng mới phát hiện ra được, còn nhìn bên ngoài thì không thể đánh giá hết. Không khéo người chồng mà bạn đang chê mỗi ngày, lại là "soái ca" trong mắt mấy cô hàng xóm, đồng nghiệp đấy!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link