Nỗ lực giành lại con từ thần chết đẫm nước mắt của bà mẹ 8x

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé Thảo bị bệnh tim giai đoạn cuối, tiên lượng khó qua khỏi nhưng chị Xuân vẫn quyết tâm không buông xuôi dù còn chút hy vọng cuối cùng le lói.

Chị Nguyễn Thị Thanh Xuân, (30 tuổi, Thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) kết hôn cách đây 5 năm. Tuy vậy, kế hoạch thai nghén của chị vẫn không thể "trót lọt" qua nhiều lần mặc dù anh liên tục "bỏ giống" đều đặn mỗi tháng. Sau khi đi khám, bác sĩ chẩn đoán gen của hai vợ chồng bị "lỗi" nên trong quá trình kết hợp không thể có con như bình thường. Trường hợp sinh con ra sẽ bị tật nguyền, hoặc bệnh tim nặng.

Hai năm trước, chị Xuân mang thai, hai vợ chồng vui mừng đến rơi nước mắt. Hạnh phúc chưa tày gang tay thì bác sĩ siêu âm thông báo đứa con trong bụng anh chị bị bệnh tim nặng và khuyên nên chấm dứt thai kỳ sớm. Đứng trước thời khắc quan trọng phải đưa ra quyết định khó khăn, trên chuyến xe đêm từ bệnh viện về quê, hai vợ chồng anh chị thẫn thờ suy nghĩ, rồi chị vô tình nghe câu chuyện thai nhi xấu số chưa kịp thấy ánh mặt trời đã bị bỏ.  "Con là con của mẹ vậy mà mẹ đã nghe lời một người lạ để bỏ con. Đau quá mẹ ơi, con không thể thở được. Tại sao vậy mẹ? Tại sao lại không cần con? Mẹ ơi...". Câu chuyện trên xuyến xe đêm về khuyến anh chị không khỏi động lòng và quyết định giữ lại cục thịt của mình trong chốc lát, bỏ qua mọi vật cản, vướng ngại về sau.

anh on bam sinh phunutoday.vn

Nỗ lực dành lại con từ thần chất của bà mẹ 8x (ảnh minh họa).

Ít lâu sau, chị Xuân sinh con gái đầu lòng bằng phương pháp mổ. Hai vợ chồng đặt cho bé cái tên khá dễ thương - Võ Nguyễn Minh Thảo với mong muốn sau này con đừng quên chữ hiếu, cố gắng giúp ích cho đời. Thời gian đầu, bệnh nhi sức khỏe yếu nên phải nằm lồng chăm sóc đặc biệt rồi chuyển ra bệnh viện Nha Trang để điều trị tiếp. Hiện tại, đã 3 tháng trôi qua, bé Thảo vẫn chưa biết ngồi ngồi, cơ thể khá yếu với cân nặng 4,7 kg tương đương đứa trẻ 5 tháng bình thường.

Nỗ lực giành lại con từ thần chết đẫm nước mắt của bà mẹ 8x.

Chị Xuân tâm sự, nuôi một con nhỏ bình thường đã khó, đằng này nhà bé Thảo bị bệnh tim bẩm sinh Ebstin sinh ra đã bị hở 3 lá ở tim, thông liên nhĩ, phình động mạch, chậm phát triển tâm thần vận động, toàn thân tím tái... việc nuôi nấng rất khó khăn. Những đêm trở trời, bé liên tực khóc than, hai vợ chồng anh chị phải thay phiên nhau bế đung đưa đến sáng cho bé ngủ.

Lần đầu tiên bé Thảo uống sữa mẹ đã bị xuất huyết dạ dày, các bác sĩ ngay lập tức phải tiến hành súc ruột cấp cứu, rồi từ đó, bé phải chuyển sang uống sữa công thức hoàn toàn. Hai vợ chồng làm việc ngày đêm, chắt bóp từng đồng để mua sữa, thuốc, tã cho con và chi trả các khoản ngoài dự định. Một tháng nằm viện trôi qua, bác sĩ tiên lượng bé Thảo khó qua vì cơ thể đã suy nhược trầm trọng, gia đình được khuyên về lo hậu sự, chuẩn bị tâm lý trước. Dù vậy, chị Xuân cùng chồng kiên quyết không buông xuôi dù chỉ còn một tia hy vọng le lói qua. Hằng ngày, chị nâng niu, chăm sóc bé với hy vọng sức khỏe con ngày một khỏe hơn.

Một ngày, bé được các bác sĩ tại Bệnh viên Đại học Y Dược TP. HCM  đến khám tại Khánh Hòa trong một chương trình chữa bệnh tim cho trẻ em nghèo. Nghe bác sĩ nói bệnh của bé có khả năng điều trị nên hai vợ chồng không kìm nỗi hai dòng lệ, ôm nhau vừa mừng vừa lo. Mừng vì con có cơ hội chữa bệnh, lo vì không biết sẽ lấy tiền ở đâu để chi trả cho ca phẫu thuật.

Cuối cùng, bé cũng trải qua ca phẫu thuật thành công vào ngày cuối tuần vừa qua, dị tật bên trái tim đã được khắc phục, nhờ đó, lượng máu tuần hoàn giữa các ngăn tim trong cơ thể bé cũng ổn định hơn. Bác sĩ Khang, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho hay: Với bé bị tim bẩm sinh Ebstein đều có thể trở lại cuộc sống bình thường nếu được can thiệp kịp thời. Sau quá trình phẫu thuật, bệnh nhân cần được kiểm tra sức khỏe theo định kỳ để theo dõi và đảm bảo quá trình tiến triển tốt. Sau quá trình phẫu thuật, khả năng hấp thụ dinh dưỡng của bé cũng sẽ được cải thiện, đồng thời tăng dần sức đề kháng cho cơ thể.

Trực tiếp: Phiên tòa phúc thẩm vụ thảm án Bình Phước
Trực tiếp: Phiên tòa phúc thẩm vụ thảm án Bình Phước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng nay (18.7), phiên tòa phúc thẩm xét xử các bị cáo trong vụ thảm án ở Bình Phước đã được mở sau nhiều lần bị hoãn.
Toàn cảnh vụ cháy cột điện ở Hà Nội khiến người dân hốt hoảng
Toàn cảnh vụ cháy cột điện ở Hà Nội khiến người dân hốt hoảng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khoảng 15h hôm nay (17/7), một vụ cháy dây điện xảy ra khu vực ở đầu ngõ 2, Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn