Điểm mặt những băng cướp nhí táo tợn gây phẫn nộ dư luận

06:45, Chủ nhật 09/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện nay có rất nhiều băng cuớp chưa tới tuổi vị thành niên. Không đi học, không muốn đi làm nên các đối tượng đã lập thành nhóm rồi cùng nhau cướp tài sản của những người đi đường để lấy tiền ăn nhậu, đi bar.

Cướp xe máy của người đi đường bán rồi chia nhau.

Để có tiền ăn chơi, Bùi Văn Thành (SN 1997, trú tại thôn Phú Bến, xã Thụy Hương, Chương Mỹ); Nguyễn Văn Thặng (SN 1999, trú tại thôn Lam Điền, xã Lam Điền, Chương Mỹ); Đặng Đình Tâm (SN 1999, trú tại Ứng Hòa, Lam Điền, Chương Mỹ); Đặng Đình Xuân Sang (SN 1999, trú tại Trung Tiến, Thụy Hương, Chương Mỹ) và Đặng Đình Hậu (SN 1999, trú tại thôn Lam Điền, xã Lam Điền, Chương Mỹ) rủ nhau đi cướp tài sản là xe máy của người đi đường bán rồi chia nhau.

Băng cướp tại cơ quan Công an.

Khoảng 23h30 ngày 3/3, tại khu vực thôn Lam Điền, xã Lam Điền, Chương Mỹ, anh Nguyễn Văn Cung (SN 1982, trú tại Đại Từ, Lam Điền, Chương mỹ, Hà Nội) một mình điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Wave RS màu đỏ đen BKS 33P6 - 5250 đi đến cầu xi măng thì bất ngờ bị Tâm, Thặng xông ra dùng gậy vụt anh Cung ngã xuống đường. Thành cầm dao dọa rồi cướp xe máy của anh Cung chở cả bọn bỏ chạy.

Sau khi cướp được xe, cả bọn mang xe đến cửa hàng sửa chữa xe máy Duy Linh của Lê Thế Linh (SN 1980) ở Cao Sơn, Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội giao bán. Tại đây Tâm, Thành gặp Nguyễn Quang Hùng (SN1973) ở Phù Yên, Trường yên, Chương Mỹ, Hà Nội và bán chiếc xe trên cho Hùng với giá 800.000 đồng.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 4/3 Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Thành, Thặng, Tâm, Hậu, Sang về hành vi “Cướp tài sản” theo điều 133 BLHS và đã bắt được 5 đối tượng trên, hiện đang tạm giữ hình sự đối với 5 đối tượng trên để điều tra làm rõ.

Cùng ngày đối tượng Nguyễn Quang Hùng đã tự nguyện giao nộp cho Cơ quan điều tra chiếc xe mô tô Wave RS màu đỏ đen BKS 5250 mà Hùng mua của Tâm và Thành.

Tóm gọn "cướp nhí" táo tợn

Ngày 31/12, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đang tạm giữ 2 đối tượng trong nhóm cướp chuyên khống chế các cặp tình nhân ở đường ven biển Nguyễn Tất Thành để cướp tài sản.

Trước đó, vào khuya 30/12, sau khi ăn nhậu, các đối tượng gồm Lê Văn Quý (16 tuổi, quê tại xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) cùng Phạm Đình Ngọc (20 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và Lê Văn Biên (chưa xác năm sinh, trú xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) rủ nhau đi cướp tài sản để tiêu xài.


 
Đối tượng Lê Văn Quý tuy mới 16 tuổi nhưng đã thực hiện nhiều vụ cướp cùng đồng bọn.

Mục tiêu của băng cướp này là nhắm vào các cặp tình nhân ngồi tâm sự bên bờ biển để nạn nhân ngại không dám khai báo công an.

Đến khoảng 22h30, cả 3 đi xe máy ra khu vực bờ biển đường Nguyễn Tất Thành (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) thì phát hiện anh P.V.T. (22 tuổi, quê thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai, tạm trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và người yêu là chị H.T.T. H. (21 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị, tạm trú phường Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng) đang ngồi tâm sự.

Khi “con mồi” đang say sưa chuyện tình cảm riêng, cả 3 dùng gạch, đá xông vào khống chế đôi nam nữ, cướp điện thoại di động và 120.000 đồng.

Khi nhóm cướp đang ra tay thì đụng tổ tuần tra đặc biệt Công an quận Liên Chiểu đang đi tuần, bị phát hiện và truy đuổi. Băng cướp bỏ xe chạy bộ nhưng Lê Văn Quý và Phạm Đình Ngọc bị bắt tại khu vực rừng dương gần đó, còn tên Lê Văn Biên trốn thoát.

Qua đấu tranh, 2 đối tượng này khai nhận đã tham gia tổng cộng 7 vụ cướp cùng một số đồng bọn khác.

Bắt băng cướp nhí táo tợn giữa Sài Gòn

Ngày 22/8, công an quận 10 (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối với 5 đối tượng nằm trong băng cướp nhí để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ hành vi “cướp giật tài sản” tại địa bàn quận 10.

Ảnh minh hoạ.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm Đoàn Trần Thành Luân (15 tuổi, tên thường gọi là Ti), Phùng Phước Vinh (tự Xỉn, 16 tuổi), Nguyễn Duy Dương, Bin Hiệp và Cường (đều ngụ quận 10). Theo hồ sơ điều tra, tối 16/8, cả nhóm đi lang thang tại nhiều con hẻm, đường phố quận 10 để săn “mồi”.

Khoảng 20h, khi đang lảng vảng trên hẻm 277 Nguyễn Tiểu La (phường 8, quận 10) thì nhóm đối tượng phát hiện chị N.C.P. (29 tuổi, quê Đồng Nai) điều khiển chiếc xe tay ga hiệu Click có giỏ xách chạy hướng vào sâu trong hẻm.

Lập tức, băng cướp nhí liền vạch kế hoạch mai phục để thực hiện hành vi cướp giật. Khoảng hơn 5 phút sau, chị P. chạy xe ra đầu hẻm 320 Nguyễn Tiểu La (phường 8) thì bị Cường chỉ đạo những thành viên trong nhóm chặn đầu xe của chị P và xông vào đoạt lấy chiếc giỏ xách.

Tuy nhiên, lúc băng cướp nhí hành động thì bị sự chống cự quyết liệt của nạn nhân. Đỉnh điểm sau khi cướp được túi xách thì băng cướp nhí bị chị P. giật lại. Ngay lập tức Cường lao đến dùng chân đạp mạnh vào người khiến nạn nhân ngã văng xuống đường.

Lúc này nhiều người dân phát hiện tiếng kêu “cướp cướp” của nạn nhân đã túa ra đường thì nhóm cướp mới chịu buông tay thả giỏ xách lại cho nạn nhân rồi tháo chạy. Nhận được thông tin từ quần chúng, các chiến sĩ công an địa phương đã tiến hành vây bắt nhóm cướp ngay sau đó.

Qua khai thác đấu tranh, tại cơ quan công an băng cướp nhí đã thú nhận toàn bộ nhận hành vi cướp giật tài sản của mình. Đồng thời chúng còn khai nhận thêm đã thực hiện những phi vụ cướp giật khác trên địa bàn phường 9, 12, 14.

Triệt phá băng cướp nhí táo tợn tại Cà Mau

Để có tiền ăn chơi, nhóm cướp nhí đã lên kế hoạch cướp tài sản của người dân. Chỉ trong vòng 6 ngày trước và sau Tết Giáp Ngọ, chúng đã thực hiện trót lọt 11 vụ cướp. Ngày 4.2, Cơ quan CSĐT Công an TP. Cà Mau (tỉnh Cà Mau), cho biết đã triệt phá thành công băng cướp nhí thực hiện 11 vụ cướp trong 6 ngày, với tổng số tài sản khoảng 100 triệu đồng.

Các đối tượng gồm: Phạm Hoàng Hà (20 tuổi) ; Võ Hoài Hân (22 tuổi); Phạm Văn Sỹ (21 tuổi) ; Nguyễn Trung Kiên (19 tuổi) ; Nguyễn Trường Giang (19 tuổi) ; Nguyễn Hoàng Trân (22 tuổi) ; Nguyễn Mạnh Cường (17 tuổi) ; Nguyễn Chí Văn (14 tuổi) ; Võ Tùng Em (20 tuổi) và Nguyễn Đức An (16 tuổi) đều ngụ TP. Cà Mau đã bị bắt giữ.

Theo cơ quan chức năng, từ ngày 27.1 đến ngày 2.2, bọn cướp này đã thực hiện nhiều vụ cướp trên địa bàn TP. Cà Mau và ở các khu vực vùng ven TP. Cà Mau, gây bức xúc trong nhân dân. Gần đây nhất là vụ cướp xảy ra vào khuya ngày 2.2, do băng cướp này thực hiện.

Thông tin ban đầu, vào khuya ngày 2.2, anh Nguyễn Ngọc A. (33 tuổi, ngụ TP. Cà Mau) cùng bạn gái tâm sự ở khu thương mại Cửu Long, thì bị băng cướp này khống chế cướp đi tiền và điện thoại của nạn nhân. Ngoài ra, khi bị anh A chống cự, bọn chúng đã đâm anh A. trọng thương phải nhập viện cấp cứu.

Nhận được tin báo, Công an TP. Cà Mau đã có mặt nắm bắt tình hình và tiến hành bắt giữ các đối tượng nói trên sau đó không lâu khi chúng đang vui chơi tại một quán bar trên địa bàn TP. Cà Mau.

3 đối tượng tại cơ quan điều tra.

Hiện Công an TP. Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 8 bị can. Riêng Nguyễn Trung Kiên (mới được đồng bọn gọi đến chưa tham gia) và Nguyễn Chí Văn (chưa đủ 14 tuổi) nên được cho tại ngoại điều tra.

Làm việc với công an, bước đầu các đối tượng thừa nhận hành vi cướp tài sản của mình. Theo đó, trong vòng 6 ngày (từ 27.1 đến 2.2) chúng đã thực hiện cướp 11 vụ, riêng trong đêm giao thừa chúng ra tay thực hiện trót lọt 3 vụ cướp. Khi có tiền chúng kéo nhau vào quán bar ăn chơi

Băng cướp nhí dùng roi điện gây án

Chỉ trong vòng một tháng, Công an thị trấn Dĩ An, huyện Dĩ An đã triệt phá liên tiếp hai băng cướp táo bạo, đó là hiệu quả từ công tác tuần tra đêm. Những thành viên trong các băng cướp này mặt còn búng ra sữa nhưng sự liều lĩnh, ranh ma thì có thừa, đặc biệt có băng cướp sử dụng cả roi điện để gây án.

Qua quá trình điều tra, rạng sáng 23/2, Công an thị trấn Dĩ An bắt giữ Cao Văn Long, 23 tuổi, ngụ Thanh Hóa khi đối tượng này đang lẩn trốn trong một khu nhà trọ chờ cơ hội tẩu thoát.

Ảnh minh họa.

Bước đầu xác định khoảng tháng 11/2009, Long cùng những đối tượng lêu lổng tụ tập lại thành một nhóm thường xuyên la cà ở các quán xá ở khu vực huyện Dĩ An chơi bời. Nhóm càng có khí thế hơn khi có 4 em gái tham gia. Để có tiền cùng nhau bù khú bọn chúng đã gây ra nhiều vụ cướp ở những khu vực vắng trên địa bàn huyện Dĩ An, Thuận An. Từ tháng 11/2009 đến khi bị bắt vào ngày 19/2, cả bọn đã gây ra 12 vụ cướp tài sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Trong đêm 19/2, chúng đã ra tay thực hiện 3 vụ cướp táo bạo. Điều đáng lưu ý là trong băng cướp này có 4 cô gái tham gia, mặc dù tuổi đời còn nhỏ nhưng những cô gái này cũng rất hung hăng khi ra tay. Trong đó đáng chú ý là đối tượng Nguyễn Thị Yến Phượng, 14 tuổi, khi tham gia cướp Phượng mới 14 tuổi, thế nhưng Phượng là đối tượng tham gia hầu hết các phi vụ. Ngoài ra còn có hai chị em một nhà là Ngô Thị Thanh Hải và Ngô Thị Hà.

Ngoài vai trò giúp sức đồng bọn đi cướp những cô bé này lại trở thành người tình chung của cả bọn sau những lần mừng thắng lợi. Trong nhóm có hai đối tượng từng bị đưa đi trường giáo dưỡng là Nguyễn Xuân Hải và Trần Huy Nam. Cả hai vừa mới được về vào cuối năm 2009 cũng trở thành những đối tượng rất tích cực trong các phi vụ  cướp.

Trước đó, trong quá trình tuần tra lực lượng Công an thị trấn Dĩ An tạm giữ bốn đối tượng: Nguyễn Văn Hùng, 20 tuổi; Nguyễn Văn Tuấn, 17 tuổi, Đào Văn Cầm, 21 tuổi, cùng ngụ Nghệ An và Nguyễn Hoàng Tuấn Anh, 19 tuổi, ngụ Thanh Hóa có dấu hiệu khả nghi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ khéo léo, các chiến sĩ Công an thị trấn Dĩ An đã buộc các đối tượng này lộ chân tướng là một băng cướp chuyên nghiệp đã gây ra liên tiếp hàng loạt vụ cướp tài sản táo bạo trước đó.

Bước đầu các đối tuợng khai từ đêm 3/2 đến khi bị bắt chúng đã ra tay thực hiện trót lọt 5 vụ cướp và một vụ trộm cắp trên địa bàn huyện Dĩ An bằng thủ đoạn mang theo roi điện chặn người đi xe đạp về khuya sau đó dàn cảnh đánh cướp tài sản. Có đêm chúng thực hiện liên tiếp 3 vụ cướp tài sản bán.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hoàng Thương