Diễm My 9x - Nhìn thế thôi, tôi “men” lắm đấy!

( PHUNUTODAY ) - Diễm My chia sẻ, đầu tháng 9 tới, cô mới quay trở lại với điện ảnh, còn thời gian này, cô gọi nó là “khoảng lặng”, với nhiều trải nghiệm khác.

Không còn gắn với nhiều dự án phim ồn ào như giai đoạn cuối năm 2014, đầu 2015 nhưng thời gian vừa qua, cái tên Diễm My 9x chưa hề “hạ nhiệt” trên các phương tiện thông tin truyền thông. Không hề làm nóng dư luận bằng những scandal nhưng cô gái này luôn biết cách làm mới mình trước sự quan tâm của khán giả cũng như tạo sự nổi bật giữa nhiều ngôi sao khác trong các sự kiện giải trí. Bên cạnh những bộ ảnh thời trang liên tục thu hút các Fashionista thì ngay cả ở các chuyên trang về thể thao, mật độ phủ sóng của cô nàng cũng dầy đặc với tình yêu dành cho đội tuyển Việt Nam cũng như đội bóng yêu thích Manchester United. Diễm My chia sẻ, đầu tháng 9 tới, cô mới quay trở lại với điện ảnh, còn thời gian này, cô gọi nó là “khoảng lặng”, với nhiều trải nghiệm khác, như một bước đà để tương lai có thể bay cao và xa hơn trên con đường mà mình đã chọn…

diem my1

Tôi còn nhớ trong bài phỏng vấn Tết nguyên đán vừa qua, bạn bảo rằng, đang chờ một vai diễn thật sự ấn tượng trong năm 2015. Và từ thời điểm đó tới giờ, vẫn thấy bạn “im hơi lặng tiếng” với các dự án phim?

Ở ngưỡng tuổi 25, nửa còn trẻ, nửa trưởng thành, ai cũng cần có 1 khoảng lặng nhất định cho riêng mình, đối với tôi khoảng lặng đó chính là thời điểm hiện tại. Lặng không phải vì tôi không hoạt động nghề diễn nữa, mà tôi đang cố gắng thử sức với những vai trò mới như MC, biên kịch, sản xuất, tôi muốn thu thập thêm vốn sống và vốn kiến thức để mình có những bước tiến trong suy nghĩ. Ngoài ra, tôi dành thời gian để trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn: đọc sách, nấu ăn, đi du lịch với bạn bè và gia đình, tham gia các khoá học kỹ năng… Tôi muốn khi trở lại, mọi người sẽ thấy một Diễm My trưởng thành và chín chắn hơn trong việc diễn xuất. Còn nói về vai diễn ấn tượng thì không phải là không có, nhưng một “vai diễn để đời” mới là mục đích đến cuối cùng của tôi.

Ngoài Mỹ nhân kế với những màn võ thuật thì trong các phim bạn tham gia hầu hết chưa gây được dấu ấn thực sự nổi bật. Bạn quan niệm “đóng nhiều phim để người ta nhớ” hay “chỉ một vai mà chất lượng” thì tốt hơn?

Như đã chia sẻ ở trên, quan điểm của tôi là cần “chỉ một vai mà chất lượng” cho nên đến bây giờ tôi vẫn không ngừng tìm kiếm, để khiến người ta, mỗi lần nhớ đến mình là nhớ đến vai diễn ấy. Thế nhưng, không phải muốn là được, phải kiên trì, nỗ lực thử sức mình qua nhiều dạng vai diễn nhiều trải nghiệm hơn thì “nhân vật dành cho mình” thế nào cũng sẽ xuất hiện. Tôi luôn tin như vậy!

Bạn thích thể loại vai nào? Phản diện, ác độc mưu mô hay… điên điên. Bạn đã bao giờ tự thử nghiệm mẫu nhân vật đó trước… gương chưa?

Tôi thích những vai mang nhiều thử thách, những vai phản diện thậm chí nhân vật có tâm lý mang hơi hướng biến thái đều khiến tôi thích thú. Tôi cũng từng hóa thân vào một vài nhân vật phản diện rồi, cũng từng thấy bản thân diễn xuất như thế nào rồi. Tuy nhiên có lẽ sự trải nghiệm chưa thực sự chín muồi và độ sâu chưa đủ tới nên những vai diễn này vẫn chưa khiến khán giả ấn tượng.

Hình như bạn đang chau chuốt phần đài từ cho mình bằng cách đi học phát âm thì phải?

Tôi là một người cầu toàn, sau khi đã hoàn thành việc học và có nhiều thời gian hơn cho việc trau dồi những kỹ năng nghề nghiệp, tôi đã đăng ký khóa học về đài từ cũng như kỹ năng nhập vai, diễn xuất nâng cao hơn. Tôi nghĩ bản thân mình cần biết chấp nhận khuyết điểm ở đâu và hoàn thiện nó, việc học thêm này cũng giúp cho tôi rất nhiều trong những dự án điện ảnh sắp tới.

diem my2

Im ắng với phim ảnh nhưng thời gian gần đây bạn đặc biệt nổi bật với các fans yêu… bóng đá bởi sự hâm mộ dành cho đội tuyển Việt Nam cũng như đội tuyển MU (Manchester United). Bạn thực sự là fans cuồng nhiệt của môn thể thao vua này?

Thật ra trước đây việc học và đóng phim chiếm khá nhiều thời gian nên tôi không có thời gian nhiều để theo dõi bóng đá, nhưng từ khi quen bạn trai hiện tại, theo anh đi cổ vũ cho những trận bóng của đội tuyển Việt Nam, theo dõi giải Ngoại hạng Anh, cúp C1… thì tình yêu bóng đá từ anh ấy đã ăn luôn vào người của tôi. Tôi cũng biết đá bóng nhưng chỉ không biết có đá vô khung thành được không thôi (cười). Còn tình yêu với MU ư? Cũng là tôi ảnh hưởng từ bạn trai hiện tại. Anh ấy đặc biệt thích đội bóng MU, nên tôi cũng hay theo dõi cùng và bị cuốn hút luôn từ đó. Và tất nhiên, là 1 CĐV nhiệt tình của MU, không cớ gì tôi lại thiếu chiếc áo đồng phục của MU, đúng không nào?

Là fans cuồng nhiệt của MU, bạn theo dõi chuyển nhượng mùa này của MU chứ? Theo bạn, MU nên mua những cầu thủ nào để có thể lên ngôi vô địch?

Theo tôi, MU đang thiếu một hậu vệ thật sự đẳng cấp và tiền vệ phòng ngự có thể thay thế cho Carrick mỗi khi anh này chấn thương. Ngoài ra, nếu có Gareth Bale thì thật là tuyệt vời, tôi rất mê cầu thủ này!

Vậy còn đội tuyển Việt Nam? Bạn thích cầu thủ nào nhất, trước đây và bây giờ?

Trước đây tôi rất thích cựu cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn vì anh ấy là một tiền vệ tài hoa, trái bóng cứ như nhảy múa trong chân anh ấy. Cũng vì lí do đấy mà bây giờ tôi cũng rất mê Công Phượng vì khả năng rê dắt bóng và đột phá tuyệt vời. Tuy nhiên, dạo gần đây, Phượng mê rê quá mà quên sút. (Cười lớn)

Bóng đá, thường được truyền cảm hứng từ… người cha trong gia đình. Xin lỗi bạn nếu chạm một chút đến góc riêng. Trong các bài báo, bạn thường chỉ nói về Mẹ. Vậy còn ba bạn thì sao, bạn muốn nói gì…?

Như tôi nói ở trên, tình yêu bóng đá của tôi được truyền cảm hứng từ người bạn trai hiện tại chứ không phải từ cha tôi. Tôi thường nói về mẹ vì mẹ là người gắn bó với tôi hơn ai hết, như bạn đã biết, gia đình tôi đã tan vỡ nên đối với tôi, mẹ là người quan trọng hơn tất cả. Nói vậy không phải để phủ nhận tình yêu của tôi với cha, tôi vẫn dành cho ông một tình cảm nhất định và vẫn luôn ghi nhớ những lời cha từng dạy mà tôi rất tâm đắc: “Làm gì cũng phải đặt mình vào vị trí của người khác trước. Cuộc sống không nên ích kỉ chỉ vì lợi ích của bản thân. Chúng ta cũng không thể sống một mình mà không có sự kết nối và hỗ trợ lẫn nhau của những người xung quanh. Sống chan hoà, chân thành và biết chia sẻ thông hiểu với mọi người”.

diem my3

Câu chuyện của cha bạn có ảnh hưởng gì tới cách bạn chọn một bờ vai để dựa vào?

Thường người ta nói con gái hay chọn người chồng tương lai của mình dựa trên hình mẫu là cha của cô ấy. Đó là vì những người đàn ông luôn là chỗ dựa của gia đình. Tôi chọn lựa theo những cảm tính cá nhân. Đàn ông phải luôn là người mang đến cảm giác an toàn, tin cậy, ấm áp và quan tâm đến cảm xúc của mọi người xung quanh. Anh ấy chắc chắn phải có những sở thích riêng nhưng không quá cuồng để còn dành thời gian cho tôi nữa chứ. (Cười)

Bạn thích sự lãng mạn chứ? Điều lãng mạn nhất mà bạn nhận được từ trước tới nay cũng như từ người bạn trai hiện tại?

Con gái ai cũng thích sự lãng mạn nhỉ (Cười), nhưng đừng để sự lãng mạn trở nên sến súa quá là được. Nhìn tôi nhu mì dịu dàng nữ tính thế này thôi nhưng thực chất tôi cũng “men” lắm đó, thế nên lãng mạn tùy lúc và trong khung cảnh thích hợp thì sẽ là hoàn hảo. Từ trước đến nay tôi luôn muốn mọi người nhớ đến Diễm My 9x là một diễn viên hoạt động nghệ thuật có thực lực chứ không muốn họ nghĩ về tôi là một người thích scandal, giở chiêu trò, đem chuyện riêng tư lên báo để PR hay làm nóng tên tuổi nên cho phép tôi được giữ bí mật về chuyện riêng tư của tôi và bạn trai nhé.

Bạn nghĩ mình nam tính? Ồ, một thông tin thú vị đây…

Cuộc sống gia đình tan vỡ phần nào khiến suy nghĩ của tôi già dặn trước tuổi. Tôi độc lập sớm và không hề nữ tính như vẻ bên ngoài. Thậm chí, đôi lúc tôi thấy mình rất đàn ông. Khi đi với bạn gái, tôi sẽ là người xách đồ giúp, hay trong những hoạt động trường lớp, tôi cũng là người nhận thử thách khó. Suy nghĩ và cách giải quyết vấn đề của tôi cũng rất dứt khoát. Khi vào showbiz, tính cách này của tôi tiếp tục được duy trì. Bản tính mạnh mẽ cũng phần nào giúp tôi vượt qua những khó khăn trong công việc, cuộc sống.

Chủ đề số báo này là mùa hè đấy. Bạn có thể chia sẻ một chút kỷ niệm về mùa hè thơ ấu của mình không?

Ngày nhỏ, tôi là một đứa trẻ khá nghịch ngợm, toàn bắt chước người lớn làm mấy việc nặng chứ ít chơi mấy trò chơi trẻ con như búp bê, banh đũa... Có lần nghỉ hè, thấy bố sửa bánh trước của chiếc xe đạp, thế là xách đồ bày đặt sửa luôn bánh sau. Vì không biết làm nên tôi đã chọc bể bánh xe, hậu quả là bị bố phạt úp mặt vô tường, buồn muốn khóc!

Còn một kỷ niệm nữa là hồi nhỏ tôi rất thích bắt chước mẹ làm bếp, chơi đồ hàng các kiểu. Có lần liều lĩnh lấy muỗng múc canh của mẹ xúc đất đá rồi bỏ vô nồi nước sôi mẹ đang nấu quấy đều điên cuồng. Kết quả khá bi kịch vì bố mẹ nhai trúng đất cát nên tôi bị đòn một trận nhừ tử.

Tôi coi vậy chứ hồi bé ăn đòn như cơm bữa, từng bị mẹ đánh vì tội mẹ đang đun củi lửa nấu cơm, hồn nhiên xách xô nước vào dập tắt. Đỉnh điểm của những lần ăn đòn khiến tôi nhớ đến tận bây giờ là cùng 2 chị họ trốn nhà đi chơi cả ngày. Đến khi về bị bố phát hiện đánh đòn cả 3 chị em rồi phạt quỳ gối ngoài trời nắng, khóc bù lu bù loa…

Tôi còn nhớ, bạn đóng phim từ khi còn rất nhỏ. Hẳn bạn còn nhớ như in về những phim ngày đó?

Lúc 5 tuổi, tôi đã là diễn viên nhí cho khá nhiều phim đình đám thời bấy giờ với mức cát xê là 300 ngàn đồng. Bố mẹ tôi hay dùng số tiền đó để mua món khoái khẩu của tôi là… sữa. Người bạn diễn đầu tiên và đầy ấn tượng với tôi là cô Hoa hậu Ngọc Khánh. Còn khi lớn lên, tôi ấn tượng nhất với lần tham gia Mỹ nhân kế, khi được đóng cùng chị Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng, Ngọc Quyên… Mỗi khi có thời gian tôi đều xem lại những hình ảnh ngày xưa của mình, đó là những trải nghiệm, kỷ niệm rất đặc biệt của riêng tôi.

Có ai trong số diễn viên đóng cùng bạn hồi bé, gặp lại, còn nhớ và kể chuyện xưa với nhau không?

Trong dàn diễn viên Mùa hè sôi động, tôi vẫn còn giữ liên lạc và chơi thân với Thiên Minh. Tôi và Minh cũng là cặp đôi được yêu thích nhất trong phim. Bây giờ, tuy cả 2 có những ngã rẽ nghề nghiệp khác nhau nhưng khi ngồi lại thì chúng tôi luôn luôn có thể tâm sự và sẻ chia cùng nhau những chuyện riêng tư, chuyện nghề, chuyện cuộc sống… Và tôi rất trân trọng Minh vì điều đó!

diem my4

Mối tình đầu của bạn diễn ra khi nào? Có phải là dưới mái trường cấp ba không?

Lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi khó cởi mở trước mối quan hệ với bạn khác giới. Tôi luôn xây dựng hình ảnh "con người của công việc". Tôi nghĩ, các mối quan hệ tình cảm thời đó chỉ mang đến niềm vui tạm thời hoặc thư giãn lúc mệt mỏi nên chưa từng dính “nghi án tình cảm” nào. (Cười)

Và mùa hè năm nay của bạn như thế nào?

May mắn mùa hè năm nay tôi ký được một hợp đồng quay quảng cáo ở nước ngoài nên sẽ kết hợp đi du lịch trong thời gian này. Đây là đất nước tôi chưa đến bao giờ nên tôi rất háo hức. Song song đó, tôi vẫn nhận show đi sự kiện và ký hợp đồng làm MC cho 2 kênh truyền hình. Về phim điện ảnh, tôi vừa ký nhận 2 phim sẽ khởi quay vào đầu tháng 9 nên cũng khá bận rộn cho công đoạn chuẩn bị. Ngoài ra, một dự án cá nhân do tôi và ekip ấp ủ 3 tháng nay cũng sẽ khởi động trong mùa hè này, sẽ đánh dấu một danh xưng mới cho cái tên Diễm My 9x. Tuy tôi là người tham công tiếc việc nhưng cũng biết dung hoà để có thể tận hưởng tuổi trẻ một cách hiệu quả nhất.

Xin cảm ơn bạn!

Những cặp đôi vàng màn ảnh Việt giờ ra sao?
Những cặp đôi vàng màn ảnh Việt giờ ra sao?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Lý Hùng và Diễm Hương, Lê Công Tuấn Anh và Thu Hà... là những bộ đôi từng chinh phục nhiều thế hệ khán giả Việt Nam.
Diễm My nổi bật bên cạnh mỹ nhân Hàn Quốc
Diễm My nổi bật bên cạnh mỹ nhân Hàn Quốc
(Giải trí) - (Phunutoday) - Diễm My 9X nổi bật không kém mỹ nhân Yoo In Na - diễn viên của phim "Vì sao đưa anh tới', trong một event tại TP.HCM.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link