Điểm tin 1/2: Nghi phạm gi.ết cặp vợ chồng chủ tiệm xe máy trong đêm: Bực tức vì có nhà mà không tiếp khách

( PHUNUTODAY ) - Theo lời khai của nghi phạm, do không tìm được đồ nghề để sửa xe lại thấy anh Ba ở sau nhà mà không tiếp mình nên đã nảy sinh bực tức. Vì vậy, Hậu lấy hung khí đâm liên tiếp vào người vợ anh Ba rồi chờ anh Ba đi ra và gi.ết nốt.

Nghi phạm giết cặp vợ chồng chủ tiệm xe máy trong đêm: Bực tức vì có nhà mà không tiếp khách

Ngày 31/1, liên quan tới vụ việc vợ chồng chủ tiệm sửa xe bị truy sát trong đêm, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Văn Hậu (32 tuổi, ngụ xã Long Hưng, huyện Châu Thành) để điều tra về hành vi Giết người.

Theo cơ quan công an, Hậu là thợ sửa xe và chơi khá thân với anh Nguyễn Văn Ba (41 tuổi), chủ cơ sở sửa xe Bé Ba nằm trên quốc lộ 1, qua xã Nhị Bình (huyện Châu Thành).

diem-tin-2
 Nghi phạm tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A.

Khuya ngày 11/1, Hậu gọi cho anh Ba để đến tiệm mượn đồ nghề vá vỏ xe máy sau khi đã nhậu say. Không tìm được đồ nghề rồi lại thấy anh Ba ở sau nhà nhưng không tiếp mình, Hậu bực tức nên đã lấy hung khí đâm liên tiếp vào người chị Nguyễn Thị Kim Liên (40 tuổi, vợ anh Ba). Tiếp đó, Hậu dùng hung khí đó đâm tiếp vào người anh Ba.

diem-tin-3
 Cảnh sát khám nghiệm hiện trường, nơi chị Liên gục ngã.

Sau khi gây án, nghi phạm bỏ trốn còn hai nạn nhân được người dân địa phương đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, anh Ba bị đâm thủng gan, thủng phổi, sốc mất máu cấp, suy hô hấp dẫn đến tử vong. Chị Liên qua cơn nguy kịch và được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị.

Về phía hung thủ, đối tượng Hậu bỏ trốn đến khuya 13/1 thì ra đầu thú và khai nhận hành vi giết người. 

Đâm chết người ở quán net vì mâu thuẫn, nghi can ra đầu thú sau 1 ngày gây án

Ngày 31/1, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, nghi can Nguyễn Duy Quang (SN 1999, trú tại thôn Hoành Từ, xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã đến cơ quan công an đầu thú vào chiều ngày 30/1 sau một ngày lẩn trốn. Nạn nhân trong vụ việc là anh Phạm Duy L. (SN 1991, trú cùng địa chỉ trên, là hàng xóm với Quang). 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h, ngày 29/1, Quang đã dùng dao đâm chết nạn nhân vì anh L. đã có hành vi gây sự, xô xát với Quyết (bạn của Quang). Trước đó, anh L. đã uống rượu tại nhà. Anh L. được mọi người đưa đi cứu cấp và chết trên đường đến bệnh viện. Sau khi gây án, Quang và Quyết bỏ trốn khỏi địa phương.

diem-tin-1
 Hiện trường xảy ra vụ trọng án.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an huyện Đông Hưng phối hợp viện Kiểm sát nhân dân huyện và chính quyền cơ sở tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi và tập trung điều tra làm rõ vụ việc.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hưng đã khởi tố vụ án hình sự về tội Giết người theo Điều 123, Bộ luật hình sự. Đồng thời, Công an huyện Đông Hưng tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ bàn giao hồ sơ vụ án cho phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình thụ lý giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đánh bạc sau tiệc rượu, 7 đối tượng lĩnh án 47 tháng tù

Ngày 30/1 TAND huyện Tân Kỳ vừa xét xử vụ án hình sự đối với 7 đối tượng là Võ Đình Hạnh, Nguyễn Quốc Hào, Võ Văn Công, Lê Văn Thế, Nguyễn Văn Tân, Nguyễn Thanh Ngọc và Mai Văn Thọ (ngụ tại xóm 13, xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ) về tội đánh bạc. 

Vào lúc 12h30 ngày 03/12/2017, các đối tượng đã sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa sau tiệc rượu. Mức cược thấp nhất là 100.000 đồng/ván, cao nhất là 500.000đ/ván. Sau gần 6 tiếng đồng hồ, các đối tượng đã bị lực lượng công an huyện Tân Kỳ bắt quả tang, thu giữ tại chiếu bạc 1 bát sứ, 1 đĩa sứ, 4 con đĩ và 8.900.000 đồng, thu giữ số tiền ở trên người Công là 5.100.000 đồng.

diem-tin-4
 Các đối tượng đánh bạc trước giờ xử án

Tại cơ quan điều tra, các bị can đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với những chứng cứ đã thu thập được trong quá trình điều tra vụ án.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt: Hạnh 11 tháng tù, Hào 9 tháng tù, Thế 7 tháng tù, Công 9 tháng tù treo, Thọ 6 tháng tù treo, Ngọc 5 tháng tù treo và Tân bị phạt 8 triệu đồng.

Trai làng "quyết đấu" sau đám cưới, ngày hỷ biến thành ngày tang

Ngày 31/1, TAND tỉnh Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Đăng Quốc 12 năm tù về tội Giết người; còn các bị cáo Võ Quốc Quang, Mai Đức Hương, Phạm Đình Mai, Nguyễn Văn Tình, Lê Khắc Quý, Phạm Viết Hợp, Nguyễn Khắc Trọng và Nguyễn Kim Quảng nhận mức án từ 6 đến 12 tháng tù treo về tội Gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 15/01/2017, sau khi hai đối tượng Phạm Đình Mai và Nguyễn Văn Tình đi dự đám cưới ở thôn Hội Tiến, xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà thì bị Phan Văn Ngọc cùng một số thanh niên ở thôn Tân Văn chặn lại đòi đánh. Thấy thế, Tình nhảy xuống xe quay lại đám cưới, còn Mai sau khi được mọi người can ngăn đã tiếp tục chạy xe về nhà mình tại thôn Đông Văn.

diem-tin-5
 Các bị cáo tại phiên tòa

Tức giận vì 2 chưa được đánh dằn mặt, Phan Văn Ngọc cùng nhóm thanh niên lấy xe máy đuổi theo tìm đánh Mai. Biết bạn cùng thôn bị uy hiếp, Mai Đức Hương liền thông báo với Lê Đăng Quốc và nhóm thanh niên thôn Đông Văn chuẩn bị hung khí đi xe máy ra đầu làng đợi "chiến" với nhóm thanh niên thôn Tân Văn.

Trong trận “hỗn chiến”, Lê Đăng Quốc đã rút dao bấm trong người ra đâm hai nhát trúng vào vùng ngực làm Phan Văn Ngọc bị thương và tử vong sau đó tại Bệnh viện. Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt tiến hành điều tra bắt giữ các đối tượng liên quan.

Taị phiên xét xử, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận hành vi của mình, xin lỗi gia đình nạn nhân và mong được giảm nhẹ hình phạt.

Giết người phụ nữ tàn tật để cướp tài sản, sát thủ lĩnh án tử hình

Sáng 31/1, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Minh Dương (25 tuổi), trú tại huyện Tuy An (Phú Yên) về tội Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân là chị N.T.N.H. (là người tàn tật), trú tại thôn Quý Đức, xã Ia Trốk, huyện Ia Pa (Gia Lai).

Trước đó, chiều 5/7/2017, trong lúc ra quán chị H. mua thuốc lá, Dương nhận thấy chị này là người tàn tật, sống một mình nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Đến khoảng 20h cùng ngày, đối tượng đến 1 quán tạp hóa khác mua 1 đôi găng tay, 1 khẩu trang rồi mang theo 1 con dao đi đến quán chị H., đi cửa sau để trộm cắp.

diem-tin-6
 Bị cáo Nguyễn Minh Dương tại phiên tòa.

Khi bị chị H. phát hiện, đối tượng đến khống chế và đâm 5 nhát vào ngực trái khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ. Sau đó, đối tượng lấy đi 3,5 triệu đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình với vẻ mặt thản nhiên. Chỉ khi HĐXX vào nghị án, thấy mẹ ruột của mình bật khóc, Dương mới cúi xuống rơi những giọt nước mắt ân hận.

HĐXX đã tuyên án tử hình về tội Giết người, 9 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link