Điểm tin 10/5: Hé lộ bức thư tuyệt mệnh vụ bố hại chết hai con rồi tự tử

( PHUNUTODAY ) - Vụ cô gái mất tích tại nhà chồng sắp cưới: Gia đình gặp nhiều tai ương, mệt mỏi vì lời đồn, khởi tố vụ án chồng giết vợ cũ rồi tự sát gây chấn động Cà Mau...là những thông tin đáng chú ý.

Hé lộ bức thư tuyệt mệnh vụ bố hại chết hai con rồi tự tử

Như trước đó báo Người Đưa Tin đã phản ánh, vào sáng ngày 30/4 nhiều người dân thấy anh Nguyễn Huy H. (SN 1988, trú tại khu 6 xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) đi mua chim về thịt làm mồi nhậu. Anh này sau đó đi uống bia với một người bạn.

Trên đường về, H. mua hai chai thuốc diệt cỏ cháy. Về đến nhà, H. vào nhà khóa trái, bên trong nhà có cháu Q. (SN 2016), cháu M. (SN 2014). Chị Lê Thị Kim A. (SN 1993, vợ H.) bị nhốt bên ngoài.

Thấy chồng đi uống bia rượu về có dấu hiệu lạ, khóa cửa trong, chị A. đã chạy đi gọi bố mẹ chồng sống ở gần đó tới. Bố mẹ H. có mặt, nhưng cửa khóa trái nên không vào bên trong được. Chị A. hô hoán nhờ một số anh em và hàng xóm tới ứng cứu.

diem-tin phunutoday

 Xã Gia Điền nơi xảy ra vụ việc thương tâm.

Mọi người phá được cửa vào bên trong, tá hỏa phát hiện anh H. và hai cháu nhỏ có những biểu hiện bất thường, mắt lờ đờ, miệng nôn tháo. Bên cạnh là hai lọ thuốc diệt cỏ cháy đã mở nắp.

Kiểm tra sơ bộ, nhận thấy cả ba đã uống thuốc trừ cỏ nên mọi người nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Hạ Hòa. Do trúng độc quá nặng, anh H. được chuyển xuống bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), còn hai cháu nhỏ được đưa vào bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Mặc dù, được các bác sĩ hết lòng cứu chữa, tuy nhiên do trúng độc quá nặng, cả ba nạn nhân đã tử vong sau hai ngày cấp cứu tại bệnh viện.

Theo tìm hiểu, PV được biết, vợ chồng H. lấy nhau từ năm 2013 và có với nhau hai mặt con. H. là con út trong gia đình có 3 chị em, hai người chị đã lấy chồng cùng địa phương, H. làm một căn nhà gỗ ở gần nhà bố mẹ đẻ. H. làm công việc đồng áng là chủ yếu. Lúc rảnh rỗi, H. theo đám bạn đi làm thợ xây, làm xưởng gỗ thu nhập cũng chỉ đủ trang trải qua ngày.

Chị A. mới sinh con nhỏ nên chỉ loanh quanh ở nhà chăm sóc con và trông nom nhà cửa. Nhiều lần người dân sống gần nhà nạn nhân có nghe thấy tiếng cãi vã của đôi vợ chồng trẻ này. Giữa bố mẹ đẻ và H. cũng đôi lần có to tiếng.

Anh Trần Văn T. (một người hàng xóm nhà nạn nhân) cho biết, có thể nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, mà trong đó chủ yếu mâu thuẫn giữa anh H. và chị A..

Thông tin từ một số người thân nạn nhân cho hay, gia đình đã tìm thấy một bức thư được cho là của H. viết trước khi cho các con uống thuốc trừ cỏ rồi tự tử. Đại ý bức thư viết rằng, nhờ người nhà trả nợ 240 nghìn đồng cho một người hàng xóm vì bị chó của gia đình cắn phải đi tiêm phòng dại. Còn mấy công đi xây, H. nhờ một người bạn lấy rồi trả nợ hộ mình.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Hạ Hòa tiếp tục hoàn thiện hồ sơ theo quy định pháp luật.

Vụ cô gái mất tích tại nhà chồng sắp cưới: Gia đình gặp nhiều tai ương, mệt mỏi vì lời đồn

Bà Trần Thị Liên Hoàn (Đỗ Xuyên, Thanh Ba, Phú Thọ) cho biết, đến thời điểm hiện tại, đã hơn 1 tuần kể từ khi con gái bà Nguyễn Thúy Hòa (SN 1994) mất tích khi đến nhà chồng sắp cưới chơi nhưng gia đình vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin gì.

Theo bà Hoàn, nhiều ngày qua, bà ốm mệt nên mọi việc tìm con gái được giao cho các con, họ hàng và mọi người đã phân chia nhau đi các nơi trong tỉnh rồi sang tỉnh lân cận như Vĩnh Phúc, Lào Cai... tìm kiếm thông tin về chị Hòa nhưng đều không có.

diem-tin phunutoday1

 Ảnh chị Hòa do gia đình cung cấp.

"Cứ có thông tin nghi ngờ ở đâu là gia đình lại cử người đi tìm ngay nhưng cũng chưa thấy cháu. Chị em của cháu cũng liên tục chạy đôn, chạy đáo tìm kiếm ở quanh tỉnh rồi sang tỉnh khác.

Cho đến nay, gia đình cũng chưa xác định được là cháu tự bỏ đi hay bị bắt cóc", bà Hoàn nói giọng mệt mỏi.

Cũng theo bà Hoàn, con gái bà là người ngoan ngoãn, hiền lành nên trong gia đình, thôn xóm ai biết cũng quý mến. Khi mất tích chị Hòa cũng chỉ mặc có một bộ quần áo ngoài ra không hề có đồ đạc, thậm chỉ cả điện thoại di động cũng để lại ở nhà.

"Những thông tin nói gia đình có vấn đề, mâu thuẫn hay con tôi mất tích là do đi theo ai đó là không chính xác, gây ảnh hưởng đến gia đình, con gái tôi. Hiện ngoài nhà tôi thì gia đình chồng chưa cưới của cháu cũng đang tích cực đi tìm", bà Hòa nhấn mạnh.

Chị Nguyễn Thùy Biên (con gái bà Hoàn) cho hay, từ khi chị Hòa mất tích bí ẩn đến nay, bà Hoàn suốt ngày buồn bã, lo lắng dẫn đến bệnh tim lại tái phát.

"Mọi người gọi điện hay tới chơi, chia sẻ thì mẹ tôi vẫn cố gắng trả lời, tiếp chuyện nhưng thực tình thì khi Hòa mất tích bí ẩn đến nay, lo lắng, suy nghĩ nhiều nên bà ốm, huyết áp mất ổn định và bệnh tim tái phát phải liên tục theo dõi, uống thuốc.

Gia đình chỉ mong sao Hòa mau chóng có thông tin về để mọi người biết, mẹ cũng yên tâm, đỡ bệnh đi chứ không thì khổ quá", chị Biên chia sẻ.

Chị này cho biết thêm, không chỉ mẹ chị đổ bệnh nặng hơn mà trong quá trình đi tìm kiếm chị Hòa, một người em trai ruột đã gặp tai nạn và bị thương.

"Em trai út của gia đình tôi trong quá trình đi tìm Hòa cũng bị ngã xe nhưng may mắn là chỉ xây xát nhẹ. Hiện cả nhà đều rất lo lắng và vẫn ngày đêm đi tìm kiếm với mong muốn làm sao sớm có thông tin hoặc tìm được để đưa em về nhà.

Chỉ mong sao, mọi người nếu ai thấy được em hay có thông tin có thể giúp đỡ báo về cho gia đình chúng tôi", chị Biên bày tỏ.

Theo thông tin, trong ngày 8/5, có người báo về việc thấy một người có hình dáng giống chị Hòa xuất hiện ở phường Nông Trang (TP Việt Trì), tuy nhiên, gia đình đã đến tìm kiếm tại đây cũng như các khu xung quanh nhưng không thấy.

Đại diện Công an xã Đỗ Xuyên cho biết, đã báo cáo công an huyện Thanh Ba và đang tích cực cùng gia đình tìm kiếm chị Hòa.

Theo đại diện công an xã, cơ quan công an và gia đình không lo ngại việc chị Hòa bỏ đi đâu mà sợ bị ai đó bắt cóc nên đang tập trung mọi người đi tìm khắp ở các khu gần biên giới với Trung Quốc nhưng suốt mấy ngày qua chưa có thông tin.

Quảng Bình: Thương tâm 3 người bị sét đánh tử vong khi đang đào huyệt

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 9/5, tại nghĩa địa Cồn Quành, thuộc thôn Khương Hà 1, Khương Hà 2, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình).

Thời điểm này, trong khi 5 người đàn ông đang đào huyệt mộ để chuẩn bị an táng cho một người cùng thôn vừa qua đời thì trời đổ mưa dông kèm theo sấm chớp. Bất ngờ, một tia sét đánh trúng đã khiến 3 người tử vong tại chỗ, 2 người bị thương.

diem-tin phunutoday2

 Gia đình tổ chức mai táng cho nạn nhân bị sét đánh

Danh tính 3 nạn nhân tử vong là Trần Văn D. (SN 1974, trú tại thôn Khương Hà 2), Trần Văn T. (SN 1976, trú tại thôn Khương Hà 3) và Trần Xuân V. (SN 1988, trú tại thôn Khương Hà 1).  Hai người bị thương hiện đang được điều trị tại Trạm Y tế xã Hưng Trạch.

Sau khi nắm vụ việc, chính quyền địa phương đã phối hợp hỗ trợ với gia đình các nạn nhân tổ chức mai táng.

Phú Thọ: Truy bắt nhóm côn đồ dùng súng bắn bảo vệ bệnh viện

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin chiều ngày 9/5, Đại tá Hà Minh Tân, PGĐ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đã yêu cầu Công an huyện Đoan Hùng báo cáo vụ việc một nhóm đối tượng có hành vi dùng súng bắn người ở bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ).

Theo thông tin từ bệnh viên Đa khoa Hùng Vương, vào khoảng 15h30 ngày 7/5, có 3 thanh niên đưa một bệnh nhân nữ có biểu hiện ngất xỉu đến cấp cứu tại Bệnh viện.

Khi đến cửa, nhân viên an ninh đón bệnh nhân xuống xe, sau đó cùng các bác sĩ đưa bệnh nhân này vào phòng Cấp cứu. Tại đây, nhân viên y tế mời các thanh niên này ra ngoài chờ để bác sĩ thực hiện cấp cứu bệnh nhân.

Nhưng 1 trong số 3 thanh niên tỏ thái độ không hợp tác. Đối tượng này đã văng tục, chửi bới nhân viên an ninh, nhân viên y tế trong phòng Cấp cứu. Đội phản ứng nhanh của bệnh viện này lập tức có mặt, áp tải đối tượng ra khỏi bệnh viện để đảm bảo an toàn cho người bệnh và cán bộ y, bác sĩ.

Tuy nhiên, sự việc chỉ lắng lại ít phút, sau khi ra cổng đối tượng đã gọi thêm đồng bọn tiếp tục trở lại đe dọa tấn công nhân viên Bệnh viện.

diem-tin phunutoday3

 Nhóm đối tượng có hành vi lăng mạ xúc phạm cán bộ y tế bệnh viện (ảnh: BVHV)

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Đoan Hùng cùng lực lượng Công an xã Chí Đám có mặt thì tình hình trật tự mới được ổn định.

Nhận định thấy đối tượng côn đồ rất manh động, liều lĩnh và có tư tưởng hằn thù nên lực lượng an ninh đã tăng cường nhân viên siết chặt các lối ra vào bệnh viện.

Tuy nhiên nhóm thanh niên kia vẫn rất manh động, đến khoảng 20h30 cùng ngày, nhóm này tiếp tục quay lại gây rối trật tự. Lần này, nhóm đối tượng lạ mặt đã có sự chuẩn bị trước.

Chúng mang theo vật dụng được cho là súng tự chế, bất ngờ bắn nhân viên an ninh đang hướng dẫn xe ra vào ở cổng bệnh viện. Rất may viên đạn trúng vào một chiếc xe ô tô đỗ gần đó. Sau khi gây ra vụ việc, các đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đoan Hùng, Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định pháp luật.

Khởi tố vụ án chồng giết vợ cũ rồi tự sát gây chấn động Cà Mau

Chiều 9.5, theo nguồn tin của Dân Việt, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Cà Mau đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án “Giết người” và “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” xảy ra tại xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, Cà Mau vừa qua.

Cũng theo nguồn tin trên, hiện cơ quan Cảnh sát điều tra đang trong quá điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng của ông Tiêu Văn Lợi (46 tuổi, nghi phạm trong vụ án) và bà Phan Ngọc Dung (42 tuổi, vợ cũ ông Lợi), cũng như nguồn gốc của khẩu súng cạc-bin và hàng chục viên đạn có tại nhà của nghi phạm.

diem-tin phunutoday4

 Vỏ đạn thu được tại nơi ông Lợi tử vong (Ảnh: Gia Bách)

Như Dân Việt đã thông tin, trước đó, chiều tối 7.5, ông Lợi và bà Dung xảy ra cự cãi, ông Lợi đốt đồ bà Dung vì ghen tuông nên cơ quan chức năng mời ông lên làm việc, lập biên bản. Sau khi ông viết cam kết không tái phạm, đến 3h ngày 8.5 thì ông Lợi được cho về.

Đến khoảng 5h ngày 8.5, ông Lợi chạy vỏ lãi (phương tiện lưu thông ở vùng sông nước - PV) sang nhà cha mẹ vợ ở ấp Xẻo Đước (xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân) dùng súng bắn vợ là bà Phan Ngọc Dung tử vong tại chỗ. Sau khi bắn bà Dung xong, ông Lợi xuống vỏ lãi về nhà riêng của mình và cầm súng cố thủ trong nhà.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện và Công an tỉnh Cà Mau có mặt tại nhà ông Lợi, nhờ người thân thuyết phục ông Lợi buông súng nhưng bất thành. Đến khoảng 11h cùng ngày, lực lượng công an tiếp cận nơi ông Lợi ẩn nấp thì phát hiện ông đã tử vong trước đó, thi thể nằm vắt ngang cửa phòng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 2 băng đạn có 52 viên và bức thư tuyệt mệnh do ông Lợi để lại.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn