Bà mẹ 25 tuổi có 5 con chia sẻ: Mỗi ngày 50 lần pha sữa, thay bỉm, dù có mệt nhưng hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Bất ngờ mang thai 3 sau khi sinh hai con gái, chị Thu Hằng (Cầu Giấy) trải qua 8 tháng vất vả, với mỗi em bé cần tới 15 lần thay tã, pha sữa mỗi ngày.

Cùng ngắm vẻ đáng yêu của các bé sinh ba

z11

 Các bé ở 8 tháng đều rất kháu khỉnh, đáng yêu. Ảnh nguồn: Internet.

Chị Thu Hằng (Cầu Giấy - Hà Nội) sinh ba đã gần 8 tháng nay, nhìn những đứa con ngày càng lớn dần khỏe mạnh, không ốm đau khiến chị cảm thấy mình thật may mắn.  Ai tới thăm cũng phải cảm thán: "May mắn quá, lộc trời, có mơ cũng không được"... 

Được biết, bé đầu nặng 7,7 kg, bé thứ hai 8,7 kg, bé thứ 3 cũng được hơn 8 kg, từ khi sinh ra các bé chỉ ho hắng nhẹ, ăn tốt, ngủ tốt. Chị chia sẻ:

"Mình xoay như chong chóng. Tổng cộng đến 50 lần pha sữa, thay bỉm mỗi ngày. Tưởng lúc sơ sinh đã vất vả rồi, mà giờ còn vất hơn. Lúc đó mấy đứa trẻ chỉ ăn và ngủ. Giờ đứa nào cũng đòi được bế đi chơi". Chị ngồi nghĩ lại viễn cảnh trong vài tháng nữa, đám trẻ học bò, phải trông chừng liên tục. Chúng cũng sẽ nhiều yêu sách hơn, cảm xúc thất thường hơn, có khi còn xảy ra đụng độ nữa. Điều này khiến chị có một chút lo lắng.

Tuy nhiên, ở bên cạnh chị luôn có sự giúp đỡ tận tình, chu đáo của chồng và bố mẹ chồng. Nên việc chăm ba đứa trẻ nhờ vậy nhàn đi rất nhiều.

Trước khi sinh ba, gia đình chị đã có hai cô con gái sinh năm 2010 và 2013. Rồi đến năm 2016, mang thai là ngoài kế hoạch. Chị kể: 

"Vợ chồng mình vẫn tránh thai, nhưng không có tác dụng. Mình chỉ đoán có bầu khi thấy người rất khó chịu. Đi siêu âm thì mang thai đôi. Đến 12 tuần siêu âm 4D, mình đồng thời nhận hai tin sốc: mang thai ba và một bé có độ mờ da gáy cao tới 5,8mm (trong khi chỉ số này bình thường khoảng 1,5-2mm)".

Khi siêu âm thai, bác sĩ dự báo có khả năng một bé bị tật khiến chị Hằng lo lắng, chị kể: "Mình đã có hai con gái, nếu lần này là bộ ba con gái nữa thì sao. Đã thế một bé có khả năng bị tật. Mình phải vào bệnh viện siêu âm hội chẩn, mời các bác sĩ giỏi nhất. Kết quả vẫn một bé có độ mờ da gáy cao".

Độ mờ da gáy cao, đồng nghĩa với nguy cơ bé đó có thể bị down, mắc các dị tật hoặc có thể mất trong bụng mẹ bất cứ lúc nào. Trường hợp của chị Hằng lại không thể chọc ối để kiểm tra vì 3 bé chung nhau thai, chọc ối cũng không thể biết chính xác và còn gây nguy hiểm cho các thai nhi.

Khi đó, các bác sĩ chỉ có thể nói một câu phụ thuộc vào may rủi. 

Quá trình mang thai chị Hằng đã phải trải qua thời gian khó khăn nhất, cơ thể chị lại không dung nạp bất cứ thức ăn gì. Trời mùa hè nóng, chị cả ngày không có sức để ra nổi khỏi phòng. Cứ ăn vào lại nôn ra. Đến tháng thứ 5 của thai kỳ, chị vẫn chưa tăng nổi một cân. Lúc đó, sức khoẻ quá yếu, Hằng phải nhập viện một tuần. May thay sau khi truyền nước và tiêm thuốc chống nghén, chị đã có thể ăn được.

Đến tuần 32, chị Hằng có dấu hiệu dọa đẻ non. Chị phải nhập viện nằm bất động tại chỗ trước khi mổ đẻ ở tuần thứ 36. "Lúc 35 tuần, bác sĩ bảo nhà mình chọn ngày đẻ mổ nhưng đến ngày 18/8, các bác sĩ siêu âm xong quyết định mổ luôn. Ba con chào đời đúng vào năm Thân, tháng Thân, ngày Thân và giờ Thân - một sự trùng hợp ngẫu nhiên", chị Hằng cười kể.

Cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với gia đình chị, không có bé nào bị dị tật như chẩn đoán siêu âm. Các bé chỉ phải nằm lồng kính vài ngày là về với mẹ.

z12

 Nhờ ca sinh ba tự nhiên, bà mẹ trẻ Thu Hằng có 5 con ở tuổi 25. Ảnh nguồn: Internet.

Được biết, chị ở tuổi 25 đã có 5 con nên đi đâu mọi người cũng trêu chị "mắn đẻ và sinh con như người dân tộc". Chị kể: "Nhiều lúc tụ tập cảm tưởng như mình như cách đám bạn cả một thế hệ".

Vợ chồng chị Hằng có một công ty kinh doanh hàng nông sản đặt trụ sở tại Hà Nội và chi nhánh trong Nam. Gần đây để có thể chăm sóc cho các con tốt nhất, vợ chồng chị đã thống nhất bán chi nhánh trong đó. Chồng chị ở nhà nhiều hơn phụ giúp vợ. Hằng cũng có thể tham gia vào việc kinh doanh khi các con ngủ.

Bác sĩ Nguyễn Minh Nguyệt (trưởng khoa D5, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) là người theo dõi trường hợp của chị Thu Hằng từ những ngày đầu. Theo bác sĩ Nguyệt, những trường hợp sinh ba cùng trứng vô cùng hiếm (nếu có xảy ra, thường chỉ do thụ tinh ống nghiệm). Thế nhưng chị Hằng mang thai tự nhiên. Điều đặc biệt nữa là việc giữ thai ba cùng trứng rất khó khăn, đa phần đẻ non. Chị Hằng đã giữ thai được đến 36 tuần, các bé sinh ra nhanh chóng khoẻ mạnh, là điều hiếm gặp nữa.

Tương tự, một cặp đôi hi hữu 9 tháng có tới  5 con.

z14

 

Đó là cặp đôi Sarah và Andy Justice đã từng nghĩ mình bị vô sinh sau nhiều năm cố gắng thụ thai không thành. Tuy nhiên, vì chi phí cho phương pháp thụ tinh ống nghiệm quá cao nên họ đã chọn cách mang thai hộ. Điều đặc biệt là người mang thai hộ lại có bầu 3 thai. Tuy nhiên, tin vui này không sốc bằng việc chỉ 8 tháng sau đó, Sarah đã thụ thai đôi. Và thật bất ngờ, chỉ trong vòng 9 tháng, họ đã có tới 5 đứa con.

Theo:  khoevadep.com.vn