Điểm tin 21/8: Bị cô giáo tát, sỉ nhục nữ sinh đòi tự tử

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Truy bắt nhóm giang hồ truy sát, bắn người trọng thương ở Thanh Hóa, bị làm nhục nữ tiếp viên rủ bạn trai giết người…là những tin đáng chú ý

Cầu cứu Bộ trưởng Y tế khi bị cưa chân do BS chẩn đoán sai

Anh Lê Hoàng Lâm (27 tuổi, ngụ ấp Xuân Hòa 1, xã Lợi Bình Nhơn, TP Tân An, Long An) – người bị cưa chân phải do bác sĩ Trần Chí Khôi, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM chẩn đoán nhầm đã làm đơn kiến nghị gửi Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Tại đây bác sĩ đã thăm khám chẩn đoán bị tắc mạch khoeo (P), chấn thương gối cẳng chân (P) có bán trật gối và cho xử lý truyền dịch, giảm đau, hỗ trợ, nắn trật, cố định, chống nề, sau đó chuyển lên bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM để điều trị.

Bác sĩ CK II Trần Chí Khôi đã khám, chỉ định chụp X-quang, kết luận bệnh nhân chỉ bị bong gân nên cho kê thuốc về uống, hẹn 1 tuần sau tái khám.

Điểm tin 21/8: Nữ sinh đòi tự tử vì bị cô giáo tát tai

Anh Lê Hoàng Lâm bị cưa một chân

Tuy nhiên bệnh nhân về nhà uống thuốc 3 ngày vẫn không đỡ, chân ngày càng sưng, tím tái, không cử động được nên gia đình vội đưa lên bệnh viện Chấn thương chỉnh hình khám lại.

BS trực đánh giá đây là ca bệnh nguy hiểm, đáng ra phải nhập viện theo dõi 36 - 72h, không được cho về nhà. Sau hội chẩn, bệnh nhân được chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy vào rạng sáng 25/6.

Bệnh viện Chợ Rẫy kết luận, chân của anh Lâm đã bị hoại tử do tắc động mạch khoeo phải, chấn thương gối phải, cần phẫu thuật cắt bỏ gấp nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Sau sự việc, Sở Y tế TP.HCM đã lập hội đồng chuyên môn để đánh giá lại toàn bộ quá trình thăm khám, điều trị.

Anh Lê Hoàng Lâm kiến nghị Bộ trưởng Bộ Y Tế xem xét chỉ đạo Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP.HCM nghiêm túc nhìn nhận sai sót về chuyên môn trong quá trình khám chữa bệnh đối với trường hợp của mình, đồng thời bồi thường thiệt hại theo đúng quy định pháp luật.

Truy bắt nhóm giang hồ truy sát, bắn người trọng thương ở Thanh Hóa

Ngày 20/8, thông tin nhanh từ Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết: Đơn vị đang xác minh và tổ chức truy bắt một nhóm người vừa gây ra vụ truy sát và nổ súng trên địa bàn khiến một người dân bị trọng thương.

Theo đó, khoảng 10h 30 cùng ngày, tại nhà của anh Trịnh Ngọc Đỉnh (SN 1971) trú tại thôn Yên Khang, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương (Thanh Hoa) xảy ra một vụ nổ súng, dùng dao kiếm truy sát gây hoang mang dư luận.

nhóm này xông vào đập phá và chém vào 2 chiếc xe ô tô của gia đình anh Đỉnh đang để ngoài sân. Nghe tiếng động, mọi người trong nhà chạy ra can ngăn, bất ngờ, một người trong nhóm này rút súng ra bắn nhiều phát vào người khiến anh Trịnh Ngọc Thành (em trai ông Đỉnh) bị trọng thương.

Trước khi lên xe bỏ đi, nhóm này còn dùng gạch, đá, dao kiếm ném vào nhà khiến mọi người khiếp sợ không dám đuổi theo.

Điểm tin 21/8: Nữ sinh đòi tự tử vì bị cô giáo tát tai

Lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Nhận được tin báo, Công an huyện Quảng Xương đã kịp thời có mặt, phong tỏa hiện trường, thu thập hò sơ chứng cứ để phục vụ điều tra.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Nữ sinh đòi tự tử vì bị cô giáo tát tai, cho cả lớp sỉ nhục

Ngày 20/8, ông Trần Nguyên Lập, Trưởng phòng GD&ĐT TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, ông sẽ cho kiểm tra toàn bộ sự việc liên quan phản ánh của bà Nguyễn Khánh Tường Vy (ngụ TP Nha Trang) kiến nghị xử lý sai phạm của cô Nguyễn Văn Ý Ny, giáo viên dạy văn ở Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Nha Trang).

Theo bà Vy, con gái bà là Loan, học sinh lớp 8 Trường THCS Trần Quốc Toản, bị cô Ny có thái độ phân biệt đối xử như hay dò bài, chửi mắng, kiểm tra khi đi học muộn. Thậm chí, cô Ny còn tát tai, hù doạ, gọi con bà là đồ khùng điên và đưa bé ra chế nhạo, làm trò cười cho cả lớp.

“Năm học tới đây, gia đình phải cho con vào TP HCM học lớp 9. Cháu nói không chuyển trường cháu thà chết còn hơn. Hai vợ chồng nghe vậy mà rụng rời tay chân”, bà Vy nói.

Điểm tin 21/8: Nữ sinh đòi tự tử vì bị cô giáo tát tai

Đơn tố cáo của gia đình em Loan gửi các cấp tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: An Bình

Cũng theo nữ phụ huynh, cô Ny là giáo viên dạy văn cho con gái bà từ năm lớp 6 đến lớp 8. Có lần, cô tát tai Loan đến mức em phải đi gặp bác sĩ. Trong các buổi học thêm ở nhà cô Ny, học sinh đi trễ bị phạt 5.000 đồng, không thuộc bài phạt 10.000 đồng.

“Con tôi không có tiền, cô bắt mượn bạn nộp tại chỗ. Cháu sợ không dám xin tiền mẹ, nhưng mỗi lần cầm tiền mua đồ ăn sáng, cháu cứ không muốn mua. Hỏi ra mới biết Loan nợ của bạn 20.000 đồng vì vay tiền nộp phạt cho cô Ny. Con tôi hoang mang đến học hành sa sút, liên tục đòi nghỉ học”, bà Vy trình bày.

Vị phụ huynh này đã gửi đơn tố cáo hành vi của cô Ny lên Trường THCS Trần Quốc Toản và Phòng GD&ĐT TP Nha Trang. Tại biên bản họp xử lý khiếu nại của trường ngày 26/3, nữ giáo viên thừa nhận có những sai phạm với em Loan, như: Đánh và sỉ nhục học sinh, cho các bạn trong lớp sỉ nhục theo cô.

Bị làm nhục nữ tiếp viên rủ bạn trai giết người

Ngày 20/8, Viện KSND tỉnh Đồng Tháp vừa ra cáo trạng truy tố Phạm Văn Thiện Tâm (23 tuổi); Nguyễn Minh Thiện (22 tuổi, cùng ngụ H.Cao Lãnh) và Nguyễn Hằng Ni (16 tuổi,ngụ xã Khánh Tiến, H.U Minh, tỉnh Cà Mau) cùng về tội "giết người".

Theo điều tra, ngày 19/3, anh Ngọc cùng với 4 người bạn của mình về nhà của Nguyễn Văn Bé Hai (ngụ xã Mỹ Thọ, H.Cao Lãnh) chơi.

Đến 22h cùng ngày, nhóm anh Ngọc rủ nhau đến quán Tân Tuấn Tú (thuộc khóm Mỹ Tây, thị trấn Mỹ Thọ, H.Cao Lãnh) uống bia, hát karaoke. Nhóm thanh niên yêu cầu tiếp viên, chủ quán đã gọi 3 tiếp tiên tự do là Ni, Thuý và Phương vào rót bia.

Nhậu tới 24h cùng ngày, nhóm của anh Ngọc kêu tính tiền. Trong lúc chờ tính tiền, Ngọc choàng qua vai Ni đè xuống, sờ vào vùng ngực. Nữ tiếp viên phản  ứng thì bị Ngọc chửi, cầm micro đánh. Nhóm của anh Ngọc tính tiền ra về.

Điểm tin 21/8: Nữ sinh đòi tự tử vì bị cô giáo tát tai

Nhóm của Ngọc tại cơ quan Công an.

Ni tức chuyện mình bị anh Ngọc làm nhục nên đã gọi cho bạn trai mình là Tâm kể lại sự việc, kêu lên đánh Ngọc.

Tâm nghe Ni kể bực tức nên đã mang theo con dao bấm bỏ vào túi và gọi cho Thiện đến chở ra quán Tân Tuấn Tú tìm anh Ngọc để giải quyết. Khi tới thì nhóm Ni đuổi theo nhóm anh Ngọc.

Ngay khi vừa thấy anh Ngọc, Tâm bước xuống chỉ vào mặt Ngọc cho rằng đã có hành vi khiếm nhã rồi mà còn đòi đánh con gái nhà người ta. Hai bên cự cãi, Tâm và Thiện lao đến đánh Ngọc. Anh Ngọc cầm viên gạch bên đường đánh trúng mặt Thiện và quay sang định đánh Ni thì bị Tâm cầm dao đâm chết.

Sau khi gây án xong, cả nhóm bỏ trốn, đến khoảng 3h sáng hôm sau thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Khởi tố bà mẹ sát hại và đốt xác 3 con đẻ trong đêm

Ngày 20.8, tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phàn Mùi Mấy (25 tuổi, ở thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, Hà Giang) để điều tra về hành vi giết người.

Liên quan đến vụ thảm án 3 người chết xảy ra ở thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang, tin mới nhất từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Cơ quan CSĐT đã chính thức khởi tố Phàn Mùi Mấy về hành vi giết người.

Điểm tin 21/8: Nữ sinh đòi tự tử vì bị cô giáo tát tai

Chân dung Phàn Mùi Mấy - người mẹ ác độc đã giết 3 con đẻ của mình

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, chiều 15.8, chồng Mấy là Triệu Mềnh Chán (30 tuổi) có đưa mẹ ruột sang xã khác ăn rằm tháng 7. Do không muốn chồng đi nên Mấy ngăn cản nhưng bất thành, cộng việc từ khi đẻ con lo sợ chồng đi với người khác nên giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Trong cơn bực tức, Mấy để các con ở nhà, đi bộ xuống trung tâm xã (cả đi và về mất 2 tiếng đồng hồ) đến quầy bán thuốc bảo vệ thực vật mua thuốc diệt chuột.

Về đến nhà, Mấy trộn thuốc chuột vào cơm cho các con và cô ta ăn. Sau đó, 4 mẹ con lên giường nằm. Khoảng 21h, Mấy tỉnh dậy, thấy các con và mình không sao, cô ta liền lấy dây nhựa xiết cổ các con rồi phóng hỏa đốt nhà. Thấy lửa bốc cháy dữ dội, Mấy hoảng sợ chạy vào rừng sâu.

Hé lộ tình tiết mới trong vụ cụ bà bị lừa lấy nhà 5 tỉ đồng
Hé lộ tình tiết mới trong vụ cụ bà bị lừa lấy nhà 5 tỉ đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người đứng tên nhận chuyển nhượng nhà của cụ bà là một cán bộ công an.
15 bể bơi sang chảnh đẹp như “thiên đường” trên mặt đất
15 bể bơi sang chảnh đẹp như “thiên đường” trên mặt đất
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những hồ bơi siêu đẹp sau này sẽ khiến bạn cảm thấy mình đang nhìn thấy toàn thế giới, bạn sẽ thấy cực kì thoải mái khi ở đây.
Những bãi biển xinh đẹp nhất thế giới “tưởng nhầm” chốn thần tiên
Những bãi biển xinh đẹp nhất thế giới “tưởng nhầm” chốn thần tiên
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngắm nhìn những thiên đường biển đẹp mê hồn này khiến ai cũng ao ước được đặt chân đến một lần trong đời.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu