Tin phụ nữ 20/8: Gia đình nạn nhân gửi lời cảm ơn sau tang lễ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái và gia đình Bí thư tỉnh Yên Bái gửi lời cảm ơn sâu sắc

Bí thư Yên Bái bị bắn: Gia đình gửi lời cảm ơn sau tang lễ

Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái và gia đình đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới: Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Báo Thể thao & Văn hóa thông tin.

me
Các đoàn đại biểu viếng đồng chí Phạm Duy Cường. Ảnh: Thế Duyệt – TTXVN.

Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân; các sở, ban, ngành của tỉnh Viêng Chăn, nước CHDCND Lào; Hội đồng tỉnh Val de Marne, Hội Hữu nghị Việt - Pháp, Cộng hòa Pháp. Các đồng chí lãnh đạo và cơ quan các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương.

Gia đình Bí thư tỉnh Yên Bái cũng gửi lời cảm ơn đến Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái; các ban, cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố.

Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái; Chi ủy chi bộ, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Khu dân cư Quyết Tâm, Tổ dân phố số 2A, phường Đồng Tâm.

Ban tổ chức lễ tang và các đồng chí, đồng nghiệp, các gia đình thông gia, liên gia, bà con khu phố, anh em, con cháu, bạn bè thân hữu gần xa đã giúp đỡ tổ chức, đến viếng, gửi điện chia buồn, vòng hoa, dự Lễ truy điệu và tiễn đưa Đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái.

Theo tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, sáng 18/8, ông Phạm Duy Cường (SN 1958), Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái và ông Ngô Ngọc Tuấn (SN 1964), Chủ tịch HĐND tỉnh bị Đỗ Cường Minh (SN 1963) Chi cục trưởng, Chi Cục Kiểm lâm Yên Bái dùng súng tấn công tại trụ sở. Đối tượng Minh sau đó dùng súng tự sát, cả ba người đều tử vong vào chiều cùng ngày.

Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái đã quyết định tổ chức lễ tang 2 vị lãnh đạo là  Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND Ngô Ngọc Tuấn với nghi thức lễ tang cấp cao. Lễ viếng ông Phạm Duy Cường được tổ chức từ 20h ngày 18/8/2016 tại nhà riêng, tổ 2A, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. 

Khởi tố ác mẫu sát hại 3 con đẻ rồi trốn vào rừng

Ngày 20/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố, tạm giam đối tượng Phàn Mùi Mấy (25 tuổi), trú tại thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần về hành vi giết người.

me
Đối tượng Phàn Mùi Mấy.

Trước đó, Báo CAND đã đưa thông tin vào đêm 15, rạng sáng ngày 16/8 tại thôn Quang Minh do mâu thuẫn gia đình nên Phàn Mùi Mấy đã giết chết 3 người con đẻ của mình gồm 2 cháu gái và 1 cháu trai là Triệu Mùi Mụi (SN 2011), Triệu Vàn Chòi (SN 2013) và Triệu Thị Huệ (14 tháng tuổi), sau đó châm lửa đốt nhà rồi trốn vào rừng sâu. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Công an huyện Xín Mần đã khám nghiệm hiện trường, tử thi, đồng thời truy bắt kẻ gây án. 

Cho đến 20 giờ cùng ngày, Công an tỉnh Hà Giang đã bắt giữ đối tượng Phàn Mùi Mấy.

Cùng ngày, Đại tá Đỗ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã trao thưởng nóng cho các đơn vị trực tiếp tham gia  phá án.  

Cô gái người Hàn Quốc sợ hãi, khóc lóc khi mất ví ở Vũng Tàu

Cô gái người Hàn Quốc đến Việt Nam du lịch, khi lên tàu đi từ TP. Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) về lại TP. HCM thì phát hiện mất ví chứa tiền mặt và giấy tờ cá nhân đã vô cùng sợ hãi và khóc lóc.

Trên mạng xã hội, anh Trương Thanh Binh chia sẻ thông tin việc mất ví khi đi du lịch xảy ra với chị Bena, quốc tịch Hàn Quốc vào ngày 17/8 vừa qua khiến nhiều bạn đọc đồng cảm, chia sẻ rộng rãi.

me
Thông tin anh Binh đưa lên đang nhận được sự quan tâm của rất đông người.

Chỉ hơn 15 giờ đưa lên, thông tin của anh Binh đã có hơn 16 nghìn lượt thích, gần 12 nghìn lượt chia sẻ, bình luận mong muốn ai tìm thấy hay lỡ lấy ví chứa tiền và giấy tờ cá nhân của chị Bena thì trả lại.

“Những giọt nước mắt sợ hãi của cô .... chúng tôi có tự ái và sĩ diện, ai  ăn cắp thì làm ơn làm phước đem lại Đại sứ quán Hàn quốc trả cho người ta. Tôi cần bạn chia sẻ cái này để giúp cô ấy…”, anh Bình viết trên trang cá nhân.

Kèm lời nhắn nhủ của anh Bình là hai hình ảnh chị Bena đôi mắt đỏ hoe, tỏ vẻ hoảng sợ, khóc lóc khi cầm trên tay giấy tờ trình báo với bảo vệ mong tìm lại tài sản, giấy tờ.

Theo tìm hiểu của PV, sự việc trên xảy ra chính xác vào ngày khoảng 15h30 phút ngày 17/8 vừa qua. Khi chị Bena đến Cảng tàu khách Vũng Tàu để lên tàu về lại TP. HCM thì phát hiện mất chiếc ví để trong cùng hành lý.

Trong chiếc ví chị Bena bị mất có một ít tiền mặt, vé tàu, hộ chiếu, vé máy bay…khiến chị khóc lóc, sợ hãi, lo lắng.

Chị Bena sau đó trình báo với Cảng tàu khách Vũng Tàu thì được đơn vị cử người tìm kiếm giúp nhưng vẫn không thấy.

Cuối cùng, Cảng tàu khách Vũng Tàu đã hỗ trợ tiền mặt để chị Bena về lại TP. HCM đến Đại sứ quán trình báo giúp đỡ.

Đến trưa nay 20/8, thông tin của anh Binh đang được nhiều người chia sẻ mạnh mẽ hơn, mong muốn nhận được sự giúp đỡ từ mọi người để hình ảnh đất nước Việt Nam không “xấu xí” trong mắt bạn bè Quốc tế nếu có hành vi ăn cắp xảy ra.

Nhảy cầu Bình Lợi, người đàn ông được ca nô cứu sống

Vào hơn 10 giờ sáng 20-8, một người đàn ông sau khi đón taxi đến giữa cầu Bình Lợi mới trên đường Phạm Văn Đồng (hướng từ quận Thủ Đức qua quận Bình Thạnh, TP HCM) thì bất ngờ xuống xe.

me
Người đàn ông để lại đôi dép, 1 chiếc ví trên cầu Bình Lợi mới cùng cây gây bằng inox rồi đột ngột nhảy xuống sông Sài Gòn.

Sau một hồi đứng thẫn thờ trên hành lang cầu, người này bỏ dép, 1 chiếc ví cùng cây gây bằng inox rồi đột ngột nhảy xuống sông. Tình huống diễn ra bất ngờ khiến nhiều nhân chứng không kịp kéo người đàn ông này lại.

May mắn là vào thời điểm này, các nhân viên của một công ty xây dựng đang chốt trực gần đó phát hiện và lập tức dùng ca nô chạy tới, đưa nạn nhân vào khu vực chân cầu sắt Bình Lợi (phường 13, quận Bình Thạnh) trước khi người đàn ông bị dòng nước cuốn trôi.

Nạn nhân sống sót sau cú nhảy nhưng bị gãy xương do rơi từ độ cao hàng chục mét xuống nước. Sau khi được sơ cứu tại hiện trường, lực lượng chức năng phường 13, quận Bình Thạnh huy động xe cứu thương chuyển nạn nhân vào bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Bước đầu, danh tính người đàn ông này được xác định tên T. (khoảng 34 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM).

Táo tợn nổ súng, mang kiếm truy sát 1 gia đình giữa ban ngày

Một nhóm thanh niên gần 20 người táo tợn nổ súng, mang kiếm xông vào nhà 1 người dân ở Thanh Hóa gần trưa nay 20-8, bắn người và đập phá 2 ô tô, 1 người trúng đạn bị thương.

Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng ngày 20-8, tại gia đình ông Trịnh Ngọc Đỉnh (SN 1971), ngụ thôn Yên Khang, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Theo lời ông Đỉnh, vào thời điểm trên, ông đang nằm trong nhà thì nghe tiếng có người gọi, chạy ra thì thấy gần 20 thanh niên đang đứng ở cửa cầm theo rất nhiều dao kiếm, mã tấu. “Lúc này, nhóm thanh niên hỏi "Thằng Hùng “Quy” đâu ra đây". Thấy vậy, tôi liền bảo có chuyện gì vào nhà nói chuyện. Tuy nhiên, nhóm này không vào mà dùng dao đập phá, chém vào 2 chiếc xe của gia đình để ngoài cổng” - ông Đỉnh nói.

Thấy có người phá xe ô tô của gia đình, người nhà ông Đỉnh chạy ra hô hoán thì 1 thanh niên trong nhóm rút súng bắn nhiều phát đạn vào người nhà ông Đỉnh khiến ông Trịnh Ngọc Thành (SN 1980, là em trai ông Đỉnh) bị trúng đạn ở đùi. Chưa dừng lại ở đó, trước khi lên xe ô tô bỏ chạy, nhóm thanh niên còn ném nhiều con dao sắc nhọn vào phía trong nhà ông Đỉnh.

Một người hàng xóm cạnh nhà ông Đỉnh kể lại: “Lúc đó, tôi đang ngồi trong nhà thì nghe có tiếng hô hoán rất to, tưởng gia đình anh Đỉnh có việc gì, chạy ra thì thấy nhóm thanh niên trên đang đập phá ô tô và có 1 người cầm súng bắn 2 phát đạn.

Ông Đỉnh cho biết hình ảnh những người xông vào đập phá ô tô và nổ súng bắn em trai ông bị thương đã có camera ghi lại. “Trong số đó, tôi nhận ra một người tên là Cường “Lai” và Giang “Đó” (ngụ huyện Quảng Xương), Ngọc “Cố” (ngụ TP Thanh Hóa). Tôi cũng không biết anh Hùng (Bùi Ngọc Hùng, lái xe cho nhà ông Đỉnh - PV) có mâu thuẫn gì với những thanh niên kia không, còn gia đình tôi không có thù oán gì với những người đó” - ông Đỉnh khẳng định.

Ngay sau khi việc xảy ra, Công an huyện Quảng Xương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình điều tra, làm rõ sự việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn