Điểm tin 29/4: Thông tin mới nhất vụ thầy giáo bị tố ép nữ sinh "quan hệ" nhiều lần

( PHUNUTODAY ) - Chồng đâm vợ giữa cửa hàng ở Sài Gòn rồi tự sát, Đang hàn xì người đàn ông bỗng rơi từ trên cao xuống đất…là những thông tin mới nhất

Chồng đâm vợ giữa cửa hàng ở Sài Gòn rồi tự sát

Tối 28/4, Công an quận 9, TP.HCM, đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ chồng đâm vợ rồi tự sát.

Trưa cùng ngày, chị Mai (33 tuổi) đang làm việc tại cửa hàng thực phẩm Co.op Food trên đường Lê Văn Việt, phường Long Thạnh Mỹ, thì bất ngờ bị chồng tên Ngô Văn Dũng (36 tuổi) chạy xộc vào cự cãi và đâm nhiều nhát vào người. Nạn nhân gục trên vũng máu.

Sau đó, ngườ chồng cũng cầm dao tự đâm nhiều nhát vào người. Cả 2 được nhân viên cửa hàng đưa đi cấp cứu.

Cảnh sát đã có mặt, khám nghiệm hiện trường, giữ con dao gây án, ghi nhận lời khai nhân chứng để điều tra vụ việc.

Tối cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cho biết chị Mai đang được mổ cấp cứu do bị đâm nhiều nhát vào ngực, thủng phổi trái, tay và đầu.

Nghi can cũng đang được các bác sĩ Bệnh viện Quân dân miền Đông (quận 9) phẫu thuật.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Đang hàn xì người đàn ông bỗng rơi từ trên cao xuống đất

Khoảng 15h ngày 28/4, tại trung tâm hội nghị tiệc cưới tại số 741 Lý Thường Kiệt, phường 11, quận Tân Bình, Tp.HCM  có một nam công nhân rơi rừ độ cao 10 mét.

Theo lời kể của nhân chứng rong lúc trong lúc người đàn ông đang hàn xì tại tầng 2 công trình hội nghị tiệc cưới thì bị phóng điện và rơi xuống đất. Nạn nhân được xác minh là anh N.P.K, khoảng 30 tuổi quê ở Bình Thuận.

diem-tin phunutoday

 Hiện trường vụ việc

Ngay sau khi phát hiện sự việc, chủ đầu đã cho ngắt điện và đưa anh K. vào bệnh viện Thống Nhất cấp cứu. Sau khi nhận được thông tin lực lượng chức năng địa phương cùng đại diện điện lực đã có mặt tiến hành ghi nhận hiện trường.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bắt quả tang chiếu bạc có hàng chục phụ nữ tham gia

Ngày 28-4, Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã bắt quả tang nhóm đối tượng đánh bạc dưới hình thức xì lát tại số nhà 62 Bạch Đằng, phường Phú Cát, thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế)
Trước đó, ngày 26-4, Phòng cảnh sát hình sự đã bắt quả tang nhóm đối tượng đánh bạc do bà Dương Thị Thúy (49 tuổi) và mẹ ruột là Nguyễn Thị Hợp (68 tuổi) đứng ra tổ chức dưới hình thức đánh xì lát. Tại thời điểm bắt quả tang, sòng bài có 21 đối tượng nữ tham gia.

Tại hiện trường, tổ công tác đã thu giữ 1 bộ bát đĩa sứ cùng các dụng cụ dùng để đánh bạc và gần 30 triệu đồng, 12 xe máy, 13 điện thoại di động.

diem-tin1 phunutoday

 Các phụ nữ tham gia đánh bạc bị bắt quả tang ký vào biên bản.

Được biết, đây là nhóm các đối tượng thường tổ chức đánh bạc gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến ANTT tại địa bàn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.   

Thông tin mới nhất vụ thầy giáo bị tố ép nữ sinh "quan hệ" nhiều lần

Liên quan đến vụ thầy giáo bị tố ép nữ sinh "quan hệ" nhiều lần, tin tức đăng tải trên báo Lao Động cho biết, Công an huyện Ứng Hòa (TP.Hà Nội), ngày 15/12/2016 nhận được tin báo về tội phạm từ Công an xã Hòa Nam. Theo tin báo, từ ngày 9/10/2015 đến tháng 12/2016, anh Đinh Hải Hồng (SN 1974, giáo viên tiếng Anh tại trường THCS Hòa Nam) có hành vi dụ dỗ và quan hệ tình dục với cháu Vũ Thị Thúy V (SN 2000, trú cùng thôn). Sau đó cơ quan CSĐT, Công an huyện Ứng Hòa đã vào cuộc kiểm tra, xác minh tin báo về tội phạm trên.

Căn cứ vào hồ sơ giải quyết tin báo về tội phạm của cơ quan công an, đủ cơ sở xác định, từ tháng 10/2015, giữa cháu V và anh Hồng có quan hệ tình cảm yêu đương. Lời khai của cháu V xác định, từ ngày 13/6/2016 đến tháng 12/2016, V và anh Hồng có quan hệ tình dục với nhau 6 lần.

diem-tin2 phunutoday

 Thày giáo Hồng và nữ sinh V. - Ảnh: báo Lao Động

Các lần quan hệ do có tình cảm yêu đương nên V đều đồng ý quan hệ, Hồng không đánh đập hay ép buộc gì V. Khi quan hệ chỉ có hai người với nhau và không có ai chứng kiến hay biết việc đó. Do không có nhân chứng và anh Hồng không nhận đã quan hệ tình dục với cháu V nên cơ quan điều tra không có căn cứ để chứng minh việc quan hệ tình dục giữa Hồng và cháu V.

Ngoài ra, theo lời khai của cháu V, lần quan hệ tình dục đầu tiên giữa hai người là vào ngày 13/6/2016, lúc này V đã trên 16 tuổi. Do vậy, nếu có hành vi quan hệ tình dục thì hành vi của anh Hồng không đủ yếu tố cấu thành tội Giao cấu với trẻ em quy định tại Điều 115 - Bộ luật Hình sự.

Do biết được mối quan hệ giữa V và Hồng, ngày 6/12/2016, chị Nguyễn Thị Hồng L (vợ của anh Hồng) có hành vi túm tóc, cổ áo rồi kéo V vào trong nhà và dùng tay tát nhiều cái vào mặt, vào người V khiến cháu bị bầm tím ở cẳng chân trái.

Mặc dù chị L không nhận việc đã đánh cháu V nhưng cơ quan điều tra vẫn có đủ tài liệu để chứng minh chị L dùng tay, chân đánh vào đầu, lưng, người cháu V. Tuy nhiên, do V đã không đi khám điều trị ở đâu nên cơ quan điều tra không có căn cứ để giám định thương tích đối với cháu V. Vì vậy, hành vi của chị L không đủ yếu tố cấu thành tội Cố ý gây thương tích quy định tại Điều 104 – Bộ luật Hình sự.

Theo báo VietNamNet, xét thấy hành vi của Đinh Hải Hồng và Nguyễn Thị Hồng L. không đủ yếu tố cấu thành tội phạm, ngày 14/4/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Ứng Hòa ra quyết định không khởi tố vụ án “Giao cấu với trẻ em” xảy ra từ ngày 13/6/2016 đến tháng 12/2016; không khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 6/12/2016 cùng xảy ra ở thôn Đinh Xuyên, xã Hòa Nam. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Hồng L. về hành vi đánh nhau quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 5 Nghị định 167 của Chính phủ.

Về mặt dân sự, cháu V. yêu cầu bà Nguyễn Thị Hồng L. phải bồi thường thương tích cho mình theo quy định của pháp luật. Cơ quan điều tra đã hướng dẫn cháu V. viết đơn yêu cầu bồi thường dân sự gửi đến Tòa án nhân dân huyện Ứng Hòa.

Về việc ông Hồng có quan hệ tình cảm yêu đương với cháu V. và bà Lê đánh cháu V. là trái quy định về đạo đức nhà giáo, cơ quan điều tra đã có công văn báo cáo UBND huyện để chỉ đạo các phòng, ban liên quan xử lý ông Hồng, bà L. theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, phía gia đình nữ sinh này cho biết không đồng tình với kết luận này và tiếp tục kiến nghị lên cơ quan điều tra cấp trên.

Bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ cháu V. cho biết, ngày 24/4 đã tiếp tục gửi kiến nghị lên Công an TP Hà Nội, Bộ GD-ĐT cùng Thanh tra Sở GD-ĐT để yêu cầu khởi tố vụ án hình sự.

Tình yêu cổ tích của cặp đôi người Mông dưới chân núi Fansipan

Tình yêu của cặp đôi Giàng A Quả (SN 1987) và Thào Thị Lan (SN 1993), dân tộc Mông dưới chân dãy núi Fansipan khiến bất cứ ai biết đến cũng phải xuýt xoa.

Trong thời buổi công nghệ, các cặp đôi yêu nhau thường xuyên giao tiếp thông qua các thiết bị smartphone, thậm chí có thể trao đổi với nhau bằng kết nối internet. Thế nhưng, khi được nghe câu chuyện của cặp đôi Giàng A Quả, sinh sống tại thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, PV báo Người Đưa Tin cũng rất bất ngờ bởi cách trao đổi yêu thương của cặp vợ chồng này dành cho nhau.

Băng rừng, vượt núi đi “xin vợ”

Giàng A Quả (SN 1987) là người con của vùng núi cao Tây Bắc, không giống như những thanh niên trong bản lớn lên lấy vợ sớm, lên nương làm rẫy, anh lựa chọn xuống miền xuôi học tập. Cũng bởi thấy bà con thôn bản còn quá nghèo khổ, anh muốn đi học để trở về xây dựng quê hương.

diem-tin3 phunutoday

  Vợ và hai người con của A Quả.

Tốt nghiệp trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội, trong thời gian chờ xin việc tại Hà Nội, anh đã từng làm thêm rất nhiều công việc khác nhau, nhưng vì không tìm được việc làm ưng ý nên trở về quê cùng vợ chăm sóc con nhỏ. Trong căn nhà đất đặc trưng của người Mông, không chỉ có mình anh Quả mà còn có người vợ hiền cùng hai người con. Kể cho chúng tôi nghe về chuyện tình yêu của mình, người đàn ông này tỏ ra ngượng ngùng.

A Quả cho hay: “Gặp vợ trong một lần đi lễ hội trên bản, ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên nhưng tôi không dám ngỏ lời, vì sợ cô ấy còn quá nhỏ tuổi. Sau đó, tôi nhờ các bạn khác hỏi xem cô ấy có đồng ý làm bạn gái mình không, nhưng bị từ chối”.

Mặc dù bị từ chối thẳng thừng, nhưng A Quả không nản chí mà ngược lại anh còn quyết tâm hơn. Sau đó, anh chinh phục người con gái mình yêu bằng cách quan tâm từ những điều nhỏ nhất, nhưng cũng phải đến nửa năm sau người con gái ấy mới đồng ý làm bạn gái, làm vợ anh.

diem-tin4 phunutoday

Người bạn gái của A Quả dù đã “ưng cái bụng” nhưng để tiến tới hôn nhân cô ấy còn lưỡng lự. 

Nhớ về những ngày tháng “đi tìm vợ”, A Quả cho biết, đó là một hành trình gian nan: “Trước kia, bản tôi đi vào bản nơi cô ấy ở, xe đạp hay xe máy đều không đi được phải đi bộ băng qua đường rừng, có những hôm đi chơi về muộn, trời tối om chỉ sợ rắn rết bò ra đường. Nghĩ lại, tôi thấy hồi xưa mình cũng gan quá”.

A Quả cho hay, so với tình yêu của người miền xuôi, anh nhận thấy tình yêu của vợ chồng anh khá đặc biệt: “Tình yêu của người vùng cao cũng có chút khác biệt với người miền xuôi, thích là lấy nhau và về ở cùng nhau luôn, tôi cũng không ngoại lệ. Đã thích và yêu cô ấy rồi nên sau 3 tháng tìm hiểu tôi đã thưa chuyện với bố mẹ tôi để bố mẹ sang nhà nói với bố mẹ bên ấy đưa cô ấy về làm vợ”.

Người bạn gái của A Quả dù đã “ưng cái bụng” nhưng để tiến tới hôn nhân cô ấy còn lưỡng lự.

A Quả kể lại: “Sau khi bố mẹ hai bên thưa chuyện, nhưng bạn gái nhất quyết từ chối. Vì trên bản vẫn còn giữ tục lệ kéo vợ, nên 3h sáng tôi đã cùng một nhóm bạn đi bộ băng qua đường rừng 20km sang nhà cô dâu xin phép bố mẹ vợ được đưa cô ấy về nhà, thời điểm đó là khoảng cuối năm 2008”.

Căn nhà nhỏ luôn đầy ắp yêu thương

Từ năm 2008 cho đến nay, hai vợ chồng Giàng A Quả – Thào Thị Lan vẫn chung sống cùng nhau và chưa một lần xảy ra cãi vã. Hai người con, một gái đang học lớp 2, một trai được hơn 2 tuổi là kết quả của tình yêu mà hai vợ chồng ngày đêm vun đắp.

Vì bận rộn học hành dưới xuôi nên mọi việc lớn nhỏ trong gia đình A Quả giao phó hết cho vợ. Từ việc nuôi dạy, chăm sóc con cái đến các “công tác” đối nội, đối ngoại.

diem-tin5phunutoday

  A Quả đã thầm thương trộm nhớ cô gái xinh đẹp này và quyết tâm chinh phục về làm vợ.

Hai vợ chồng A Quả lựa chọn giáo dục con cái bằng cách để các con tự quan sát những người xung quanh. Bên cạnh đó, cũng thường xuyên trao đổi, trò chuyện với các con để hiểu thêm về phong tục tập quán của nơi mình sinh sống.

Trước đây, do phải đi học xa nên ông bố A Quả không có nhiều thời gian bên vợ con, hiện tại, anh đã tạm rời Hà Nội, về hỗ trợ việc chăm sóc gia đình. Vợ anh vì thế cũng có thời gian lên thị trấn Sa Pa để học thêm tiếng Anh sau này làm hướng dẫn viên du lịch. Có trông con anh mới thấu hiểu được nỗi khổ, nỗi vất vả của vợ.

A Quả cho hay: “Nghĩ đến tương lai của các con, không muốn các con khổ như mình nên tôi cố gắng chăm con cho vợ yên tâm học hành”.

Vì vợ chồng anh chỉ có duy nhất một chiếc điện thoại dùng chung nên việc liên lạc, trao đổi với nhau rất khó khăn. Bởi vậy, những ngày vợ đi học xa nhà, anh đã nghĩ ra cách viết thư tay gửi vợ: “Nhiều người nói, thời buổi công nghệ mà còn viết thư tay, nhưng hoàn cảnh gia đình tôi không mấy khá giả nên đành chấp nhận, tôi thấy việc viết thư tay cũng khá thú vị”.

Nhận được sự quan tâm, dòng nhắn nhủ ân cần của chồng, chị Lan cũng rất xúc động. Dù không có nhiều món quà sang trọng đắt tiền dành cho nhau trong những dịp kỷ niệm, thế nhưng cả hai đều không cảm thấy phiền lòng mà ngược lại còn cảm thấy hạnh phúc, mãn nguyện với những gì mình đang có.

Hiện nay vì cuộc sống mưu sinh, khó khăn, thi thoảng vợ chồng con cái chị mới được ở bên nhau, nhưng trong căn nhà nhỏ nơi vùng cao ấy luôn rộn rã tiếng cười và tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình dành cho nhau.                                             

Theo:  khoevadep.com.vn copy link