Điểm tin mới 10/1: Mẹ nuôi tiếp tay cho nhân tình hãm hiếp, sát hại con gái 14 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Thắt lòng trước hình ảnh cha vác thi thể con gái 5 tuổi hơn 10km về nhà; Mẹ nuôi tiếp tay cho nhân tình hãm hiếp, sát hại con gái 14 tuổi; Vợ vô sinh, chồng nhét cả cái chày dài 40 cm vào cơ thể vợ...là những tin mới hôm nay.

Thắt lòng trước hình ảnh cha vác thi thể con gái 5 tuổi hơn 10km về nhà

diem tin 3 - phunutoday

 Bố vác thi thể con gái 5 tuổi về nhà.

Hindustan Times ngày 8/1 đưa tin, anh Gati Dhibar sống ở ngôi làng Pechamundi, bang Odisha, miền đông Ấn Độ, phải vác thi thể con gái 5 tuổi về nhà sau khi cô bé qua đời tại Trung tâm Y tế Cộng đồng Palalahada. Nguyên nhân là do bệnh viện này không thể cung cấp xe cứu thương hay xe tang cho gia đình bệnh nhân.

Trong đoạn video được đăng tải, anh Dhibar đi bộ dọc trên đường, trên vai là thi thể con gái được bọc trong một tấm vải. Đi cùng với anh Dhibar là một cô con gái khác của anh.

Giới chức địa phương đã tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân tại sao anh Dhibar bị từ chối cung cấp dịch vụ chuyên chở thi thể hay quan tài. Hai nhân viên tại Trung tâm Y tế Cộng đồng Palalahada đã bị đình chỉ công tác vì sơ suất không ngăn anh Dhibar mang xác ra khỏi bệnh viện.

"Sau sự cố này, chúng tôi đã đến thăm và nói chuyện với gia đình người quá cố. Một nhân viên bảo vệ và phó quản lý bệnh viện đã bị đình chỉ công tác vì sơ suất để người nhà mang thi thể ra khỏi bệnh viện. Chúng tôi sẽ đảm bảo mọi việc đều phải trang nghiêm với người đã khuất", ông Anil Kumar Samal, một cán bộ địa phương, cho hay.

Chồng nhậu say đánh vợ liền bị vợ cấu xé rách "của quý"

diem tin 1 - phunutoday

Ảnh minh họa. 

 Mới đây, khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân (TP HCM) đã tiếp nhận một bệnh nhân nhập viện trong tình trạng máu chảy liên tục ở chỗ kín, người này được các bác sĩ ghi nhận "rách da vùng kín khiến lộ hai tinh hoàn".

Ngay lập tức, người đàn ông đã được các bác sĩ đưa vào phòng mổ để khâu lại vết thương. Theo lời người bệnh nhân này, do cuối năm tiệc tùng tất niên quá nhiều nên không ngày nào anh được về sớm và ngày nào cũng say nên vợ nặng lời. "Hôm đó do quá say, lại bị vợ chửi mắng, không kiềm chế được, tôi đánh cô ấy nhưng không ngờ vợ tôi điên tiết cấu xé lại khắp người", ông chồng kể.

Với vết thương khá nghiêm trọng, bệnh nhân 35 tuổi phải nằm viện gần một tuần để được các bác sĩ theo dõi, kịp xử trí nếu có biến chứng do nhiễm trùng.

Các bác sĩ cho biết đây không phải là lần đầu tiếp nhận trường hợp chồng bị vợ tấn công chỗ kín, hầu hết các ca bệnh khác là do ghen tuông. Nhiều trường hợp chính người vợ sau khi làm tổn thương chồng chính là người đưa ông xã đi cấp cứu.

Mẹ nuôi tiếp tay cho nhân tình hãm hiếp, sát hại con gái 14 tuổi 

diem tin 2 - phunutoday

Grace Packer, 14 tuổi, đã bị sát hại bởi chính người mẹ nuôi và nhân tình của bà ta.

Grace Packer, 14 tuổi, đã bị sát hại bởi chính người mẹ nuôi và nhân tình của bà ta. Vào hôm thứ 7 vừa rồi (7/1), gã nhân tình Jacob Sullivan (44 tuổi) đã bị bắt giữ sau khi vô tình để lộ việc mình giết Grace với vài người đồng nghiệp. Trước sự tra khảo của các thám tử hạt Bucks, Sullivan đã khai nhận toàn bộ tội ác của mình.

Theo lời khai của Sullivan, kế hoạch giết chết bé Grace đã được hình thành kể từ khi Grace trở về nhà sau chuyến đi thăm họ hàng tại North Carolina vào năm 2015. Vào buổi sáng ngày 7/8/2016, hắn ta cùng mẹ nuôi của Grace, bà Sara Packer (41 tuổi), chở cô bé ra khỏi khu dân cư tới một ngôi nhà mới tại Richland Township, hạt Bucks. Lúc đó Grace vẫn còn trong tình trạng ngái ngủ.

Sau khi đưa Grace vào nhà, Sullivan liền đấm liên tiếp vào mặt cô bé đến bật máu môi. Sau đó, chúng đã đưa cô bé lên tầng 3 của tòa nhà. Tại đó, Sullivan đã giở trò đồi bại với Grace. Bà Packer có mặt ngay tại hiện trường nhưng bà ta không có ý muốn ngăn cản hành động đó. Người mẹ vô nhân tính đó còn bỏ ra ngoài để mua một số loại thuốc an thần để trấn an Grace.

Hai kẻ độc ác này đã cố tình cho Grace uống thuốc quá liều để cô bé không thể tiếp tục sống. Sau khi trói và bịt miệng Grace, chúng bỏ đi và mãi cho tới 3h sáng ngày mùng 9/7, khi quay trở lại ngôi nhà, họ phát hiện Grace vẫn còn sống. Lúc đó, Sullivan đã bóp cổ Grace cho tới khi cô bé ngạt thở mà chết.

Sau khi giết hại cô bé, Sullivan và Packer đã bọc xác cô bé lại và giấu trong gác mái của ngôi nhà trong khoảng 3 tháng. 3 ngày sau đó, Packer đã báo cảnh sát rằng Grace đã bị mất tích. Bà ta nói dối rằng cô bé bỏ nhà ra đi sau một trận tranh cãi với gia đình về việc đi thăm một người bạn. Không những vậy, bà Packer còn nói trước khi bỏ nhà ra đi, Grace đã lấy cắp 300$. Khi cảnh sát yêu cầu một tấm ảnh của Grace để tiện cho quá trình tìm kiếm thì bà ta đã không cung cấp.

diem tin 22 - phunutoday

Sullivan và Packer đã bị cảnh sát bắt giữ.

Sau một thời gian điều tra và tìm kiếm, cuối cùng đến ngày 31/10, hai thợ săn đã tìm thấy thi thể của em trong một khu vực gần hồ chứa nước. Mọi người vô cùng choáng và sợ hãi khi thấy thi thể bé bị chia làm nhiều phần.

Được biết, trước khi bị bắt giữ, cả Sullivan và Packer đã phải nhập viện vì sốc ma túy. Theo lời khai thì cả hai người đã có ý định tự tử nhưng không thành.

Ngày hôm qua, 8/1, tại tòa án quận Newtown, Sullivan đã bị tuyên án vì tội danh giết người, hiếp dâm, thực hiện hành vi cưỡng bức trẻ nhỏ, bắt cóc... "Tôi xin lỗi vì những gì đã làm", Sullivan trả lời phóng viên khi được dẫn vào phòng xử án.

Khoảng 3 giờ sau, Packer cũng bị khởi tố vì các tội danh giết người, bắt cóc, xâm phạm tử thi, tra tấn, cản trở quá trình điều tra... Bản tuyên án dành cho Packer diễn ra vào ngày 9/1.

Thưởng Tết 2017: Cao nhất 1 tỷ đồng, thấp nhất 50.000 đồng

diem tin 4 - phunutoday

 Thưởng Tết cao nhất cho cá nhân là một tỷ đồng. (Ảnh minh họa).

Thông tin từ Vụ Lao động Tiền lương (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết, mức thưởng Tết Nguyên đán năm nay giảm, mức bình quân đạt 4,9 triệu đồng so với năm trước là 5,1 triệu đồng.

Mức thưởng cao nhất cho cá nhân là một tỷ đồng tại doanh nghiệp dân doanh ở TP HCM. Mức thưởng thấp nhất là 50.000 đồng mỗi người tại doanh nghiệp dân doanh ở Bến Tre.

Theo ông, thưởng Tết là sự đánh giá của doanh nghiệp với công sức đóng góp cả năm của người lao động. Nếu doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, việc san sẻ lợi nhuận với người lao động công khai là điều được khuyến khích. "Người được thưởng Tết cao nhất là một tỷ đồng rất hiếm, chỉ có một người", ông Tống Văn Lai, Vụ trưởng Lao động Tiền lương cho hay.

Theo kết quả khảo sát hơn 2.000 doanh nghiệp cả nước cho thấy tuy thưởng Tết giảm nhẹ, nhưng tiền lương khá hơn năm trước với mức bình quân 5,71 triệu đồng, tăng 7,5%. Trong đó, mức lương của người lao động trong doanh nghiệp nhà nước là trên 7 triệu, khối công ty cổ phần có vốn nhà nước 6 triệu, khối FDI xấp xỉ 5,7 triệu đồng.

Vợ vô sinh, chồng nhét cả cái chày dài 40 cm vào cơ thể vợ

diem tin 5 - phunutoday

 Chiếc chày dài 40 cm được lấy ra khỏi bụng người phụ nữ sau phẫu thuật.

Theo Mirror, một người phụ nữ 38 tuổi ( ở bang Uttarakhand, Ấn Độ) đã được đưa tới bệnh viện Đại học Y quốc gia ở Haldwani đúng dịp Giáng sinh vừa qua với triệu chứng đau bụng kéo dài và sưng phù một cách bất thường.

Trong quá trình siêu âm, các bác sĩ đã hết sức bàng hoàng khi phát hiện nguyên một chiếc chày cán bột bằng gỗ có chiều dài tới 40 cm nằm trong ruột người phụ nữ, gây ra nhiều tổn thương nghiêm trọng.

"Chúng tôi chưa bao giờ gặp trường hợp nào gây sốc như thế này. Với chiếc chày dài tới 40 cm như vậy trong cơ thể, cô ấy đã có thể mất mạng vì nó gây ra tổn thương quá lớn", bác sĩ đại diện của bệnh viện Đại học Y Quốc gia cho biết.

Tuy nhiên, khi được hỏi nguyên nhân tại sao lại có chuyện lạ như vậy xảy ra, người phụ nữ này tỏ ra ngập ngừng, không dám nói lý do. Nhận thấy có điều gì đó bất thường, bệnh viện Đại học Y đã lập tức thông báo cho cảnh sát và Ủy ban Quốc gia về Phụ nữ (NCW).

Ban đầu, khi đại diện của Ủy ban đến thăm hỏi và tư vấn, người phụ nữ vẫn lắc đầu không nói vì có chồng ở đó. Mãi cho tới 3 ngày sau khi người chồng sợ hãi bỏ chạy vì sợ bị truy cứu trách nhiệm, cô vợ đáng thương mới dám nói ra sự thật.

"Sự việc đến tai tôi sau khi cuộc phẫu thuật diễn ra 1 ngày. Lúc tôi đến thăm, tình trạng của cô ấy rất nguy kịch. Không chỉ phải chịu đựng nỗi đau đớn về thể xác cô ấy còn phải chịu sự dày vò về tinh thần vì sợ hãi không dám nói với ai.

Tôi đã cố gắng động viên nhưng cô ấy chỉ khóc và lắc đầu không nói. Lúc đó, người chồng cũng có mặt. Sau 3 ngày thăm hỏi liên tiếp, cuối cùng cô ấy cũng chịu nói ra sự thật khi người chồng không có mặt", bà Amita Lokhani, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Phụ nữ cho biết.

Hóa ra, chỉ vì bị vô sinh mà người phụ nữ này thường xuyên phải chịu đựng sự hành hạ, ngược đãi từ người chồng vũ phu.

Hôm 22/12, hắn ta trở về nhà trong tình trạng say mèm và lôi vợ ra đánh đập. Trong cơn say, hắn đã làm một việc không thể dung thứ là nhét cả chiếc chày vào hậu môn vợ và dọa sẽ giết cô nếu dám hé răng kể cho bất cứ ai.

"Hắn nhốt vợ trong nhà 2 ngày trời cho đến hôm 25/12, khi tình trạng của cô ấy trở nên cực kỳ tồi tệ mới đưa đi bệnh viện. Tuy nhiên, khi chúng tôi vừa bắt đầu điều tra vụ việc thì hắn đã cao chạy xa bay", bà Amita cho biết.

Theo trung sĩ Janmejaya Khanduri của Sở cảnh sát Nainital, cả hai vợ chồng này đều là người Nepal. Sau khi nhận được khiếu kiện đối với người chồng, sở cảnh sát đã cử một đội đi tìm kiếm tung tích và bắt cho bằng được người chồng vũ phu trên.

Hiện người vợ đang được điều trị miễn phí ở bệnh viện và sức khỏe cũng đang dần hồi phục. Dự kiến cô sẽ được xuất viện vào tuần tới và Ủy ban Quốc gia về Phụ nữ sẽ tiếp tục tư vấn cho cô để thoát khỏi người chồng độc ác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn