Điểm tin mới 04/01: Nghi cướp chồng, cô gái bị nhóm người túm tóc, đánh đập dã man giữa đường

( PHUNUTODAY ) - Nghi cướp chồng, cô gái bị nhóm người túm tóc, đánh đập dã man giữa đường; Con gái bị xe tải cán tử vong, mẹ bỏ việc chạy đến khóc ngất lên ngất xuống bên thi thể con...là những tin mới hôm nay.

Phát hiện 24 quan đài đen nặng trăm tấn gần kim tự tháp Ai Cập nghi của người ngoài hành tinh?

diem tin 2 - phunutoday

Quan tài màu đen bí ẩn nặng 100 tấn dưới hầm mộ Ai Cập. 

 Các nhà nghiên cứu tìm thấy những quan tài đen trong hệ thống đường hầm thuộc Đền thờ Saqqara, ở phía tây bắc kim tự tháp Djoser ở Saqqara, nghĩa địa gần thành phố Memphis thuộc vùng Hạ Ai Cập.

Mỗi chiếc quan tài đều được chế tác hết sức vuông vức và kín khí trong suốt nhiều thiên niên kỷ. Mục đích ra đời và chức năng của những chiếc quan tài đến nay vẫn còn là điều bí ẩn.

Những cỗ quan tài màu đen này đều được chế tác bằng đá hoa cương Aswan, với trọng lượng lên tới 100 tấn. Các khối đá được cắt gọt chính xác, tinh xảo đến mức nhiều người cho rằng đây chỉ có thể là sản phẩm của người ngoài hành tinh.

Theo các nhà Ai Cập học, đây là khu vực an táng được xây dựng cách đây khoảng 3.300 năm trước Công nguyên. Khaemweset, con trai của pharaoh Ramesses II, thuộc vương triều thứ 19, đã ra lệnh đào đường hầm chạy xuyên qua những ngọn núi. Các phòng kín ở hai bên đường hầm chứa quan tài đá hoa cương cỡ lớn.

Các nhà nghiên cứu tin rằng, khu vực này là nơi gìn giữ xác ướp bò Apis. Linh vật được tôn thờ là hiện thân của thần Ptah trong văn hóa Ai Cập cổ đại.

Đền thờ được phát hiện bởi nhà nghiên cứu Auguste Mariette. Năm 1850, Mariette tìm thấy đầu tượng nhân sư nhô ra từ đụn cát sa mạc. Ông dọn sạch lớp cát và lần theo con đường lớn dẫn tới khu chôn cất. Sau khi sử dụng thuốc nổ để phát quang đất đá chắn lối đi vào hầm cất quan tài, Mariette khai quật phần lớn khu tổ hợp. Tuy nhiên, những ghi chép Mariette để lại về quá trình khai quật đã thất lạc.

Các học giả cho rằng vẫn còn nhiều quan tài chứa xác ướp bò đang chờ khai quật, khám phá và công việc nghiên cứu của Mariette đang được hậu thế tiếp tục.

Hốt hoảng phát hiện du khách nước ngoài tử vong bí ẩn trong khách sạn

diem tin 1 - phunutoday

Lực lượng chức năng có mặt ghi nhận, làm rõ cái chết của người đàn ông nước ngoài.

 19h ngày 3.1, Công an quận 1 vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị chức năng Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người có liên quan để làm rõ cái chết của người đàn ông nước ngoài trong khách sạn trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, trước đó vào khoảng 16h cùng ngày, nhân viên khách sạn B. (nằm trong hẻm trên đường Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) phát hiện mùi hôi bốc ra từ một căn phòng trên lầu 3 của khách sạn nên gõ cửa phòng kiểm tra nhưng không nghe thấy ai trả lời. Khi cánh cửa được mở ra, mọi người tá hỏa phát hiện nam du khách người nước ngoài đã tử vong và đang trong giai đoạn phân hủy.

Nhận được tin báo, công an địa phương có mặt phong tỏa hiện trường, khám nghiệm. Được biết, nam du khách tử vong thuê phòng nghỉ tại khách sạn trên được khoảng 1 tuần.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được công an làm rõ.

Con gái bị xe tải cán tử vong, mẹ bỏ việc chạy đến khóc ngất lên ngất xuống bên thi thể con

diem tin 3 - phunutoday

Người mẹ gào thét đau đớn rồi ngất xỉu khiến nhiều người xót xa - Ảnh: TPBH 

 Thông tin ban đầu, vào khoảng 13h30 phút trưa ngày 3/1, một nữ sinh học lớp 10 đi xe đạp hướng qua cầu Đồng Khởi (đường Nguyễn Ái Quốc, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) thì bị chiếc xe tải mang BKS 60S-4403 chạy cùng chiều cán tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi biết mình gây tai nạn, tài xế xe tải không dừng lại đợi cơ quan chức năng đến xử lý mà tiếp tục phóng xe bỏ chạy.

Người dân thấy sự việc đã dùng xe máy đuổi theo khoảng 200m chặn đầu xe lại, yêu cầu điều khiển xe về hiện trường. Tuy nhiên, tài xế xuống xe chạy vào nhà người dân trốn. Lực lượng công an sau đó có mặt đưa tài xế về trụ sở để điều tra.

Biết tin con gái bị xe tải cán tử vong, người mẹ là công nhân đang làm bỏ ca chạy đến hiện trường. Nhìn thấy thi thể con gái, người mẹ gào khóc trong nỗi đau đớn rồi ngất xỉu khiến người dân ai cũng xót xa.

Nguyên nhân vụ việc đang được công an TP. Biên Hòa điều tra, làm rõ.

Thông tin cảnh sát đánh chết dân là sai sự thật: Nạn nhân tử vong do có tiền sử bệnh tim

diem tin 4 - phunutoday

 Người thân đau buồn trước cái chết của anh Toàn. Ảnh cắt từ clip.

 Theo Zing.vn, chiều 3/1, thượng tá Võ Quý Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Định, cho biết đã gửi văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ Công an về vụ một thanh niên chết trong lúc tổ tuần tra giải tán ổ bạc ở huyện Tuy Phước và hai cảnh sát bị đánh trọng thương.

"Clip tung trên mạng lan truyền tin cảnh sát đánh chết người là xuyên tạc, sai sự thật. Qua công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi, nạn nhân chết không có dấu vết bị đánh.

Ngược lại, clip cho thấy rõ, nhóm người quá khích đã đánh hội đồng khiến hai cảnh sát phải nhập viện cấp cứu", ông Tuấn nói.

Clip vụ việc này dài 1 giờ 24 phút 21 giây, ghi lại hình ảnh một nhóm người vây đánh 2 chiến sĩ Công an huyện Tuy Phước. Clip được đăng tải lên mạng xã hội YouTube và Facebook đang gây xôn xao dư luận địa phương.

Theo điều tra ban đầu, tối 2/1, thực hiện chiến dịch bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết, 6 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tuy Phước tuần tra khu vực trên theo kế hoạch.

Khoảng 22h15 cùng ngày, khi tổ công tác đến khu vực chợ Định Thiện (xã Phước Quang) thì thấy khoảng 20-30 người tụ tập đánh bạc. Phát hiện có công an đến, nhóm người bỏ chạy, để lại tiền mặt cùng một số dụng cụ xóc bầu cua.

Kiểm tra hiện trường, cảnh sát phát hiện anh Phạm Đặng Toàn (29 tuổi, ngụ huyện Tuy Phước) ngồi gục trước nhà dân, phía ngoài chợ Định Thiện, trong tình trạng tím tái nên đưa đến Trung tâm y tế An Nhơn cấp cứu. Đến giữa đường, nạn nhân không may tử vong.

"Tôi khẳng định Công an huyện Tuy Phước chưa đụng chạm gì đến anh Toàn chứ nói gì đến chuyện đánh người", thượng tá Lê Đức Minh, Trưởng Công an huyện Tuy Phước quả quyết.

Người nhà nạn nhân cho rằng khi thấy công an ập đến, Toàn hoảng sợ nên chạy trốn vào con hẻm gần chợ, sau đó ngã gục. Mọi người đưa anh đến Trung tâm y tế thị xã An Nhơn cấp cứu nhưng không kịp.

Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng kết luận anh Toàn tử vong do phù não, phù phổi và tim tụ máu bầm. Cùng ngày, cơ quan chức năng bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về mai táng.

Trung tâm Pháp y Bình Định cũng cho biết kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân có tiền sử bệnh tim.

Hiện Công an Bình Định đang tiếp tục điều tra nguyên nhân gây ra cái chết cho anh Toàn; đồng thời, triệu tập nhóm người quá khích đánh 2 cảnh sát của Công an huyện Tuy Phước bị thương.

Hà Nội: Tăng cường hoạt động văn hóa nghệ thuật đồng thời rung chuông để đón giao thừa

diem tin 5 - phunutoday

Thời điểm giao thừa năm nay Hà Nội sẽ không bắn pháo hoa.

 Chiều ngày 3/1/2017, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức buổi họp giao ban báo chí.

Phát biểu trong cuộc họp, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội cho hay, Hà Nội thực hiện nghiêm túc Chỉ thị “không bắn pháo hoa vào đêm giao thừa”. Để chào đón không khí giao thừa, Hà Nội sẽ tăng cường các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đồng thời có văn bản khuyến cáo các nhà thờ, đình, đền, chùa rung chuông cùng lúc để tạo sự cộng hưởng thông báo với người dân, du khách thời điểm chuyển giao năm cũ sang năm mới.

“Năm nay theo chỉ thị của Ban bí thư và Thường trực Thành ủy Hà Nội, thành phố sẽ không tổ chức bắn pháo hoa. Thay vào đó, sở đang vận động các nhà thờ, đình, đền, chùa cùng rung chuông để báo hiệu cho người dân về thời khắc giao thừa chào năm mới” - ông Động nói.

Bên cạnh đó, Hà Nội treo 3.000 băng rôn dọc trên các trục đường, tuyến phố chính khu vực trung tâm Thành phố; cấp quận huyện trang trí cổ động trực quan bằng nhiều hình thức như cụm pano, băng rôn, biểu ngữ…

Trong đêm giao thừa sẽ diễn ra hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thể dục thể thao tại Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Trung tâm quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây, trước cửa sân vận động Mỹ Đình. Tại trung tâm các quận, huyện, thị xã sẽ biểu diễn nghệ thuật vào đêm giao thừa và các ngày 3,4,5 tết, dự kiến có tổng số 60 buổi biểu diễn.

Theo đó, nhằm tăng cường quản lý và tổ chức lễ hội năm 2017 diễn ra an toàn, tiết kiệm, đảm bảo các quy định của Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã chủ động xây dựng các văn bản chỉ đạo quản lý và tổ chức lễ hội triển khai đến 30 quận, huyện, thị xã.

Nghi cướp chồng, cô gái bị nhóm người túm tóc, đánh đập dã man giữa đường

diem tin 6 - phunutoday

Hình ảnh cô gái trẻ bị nhóm người lao vào hành hung. Ảnh cắt từ clip 

 Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bị đánh hội đồng dã man khiến nhiều người xôn xao. Theo như chia sẻ sự việc này xảy ra ở Tuyên Quang.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy hai cô gái trẻ liên tục xông vào vật lộn, túm tóc giằng co nhau trên đường. Bất ngờ sau đó, 3 - 4 cô gái khác cũng xông vào dùng gậy và chân đạp liên tiếp vào đầu, vào người cô gái trẻ.

Một cô gái trong nhóm vừa đánh vừa liên tục chửi bới vì cho rằng cô này dám cướp chồng mình. Một số thanh niên chứng kiến sự việc lên tiếng can ngăn tuy nhiên nhóm người này vẫn lao vào đấm đá dã man, thậm chí còn định lột áo cô gái trẻ ngay giữa đường.

Sau khi sự việc trên được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc bởi hành vi đánh hội đồng, hành hung dã man người khác của nhóm người trên.

"Dù có làm gì không phải đi nữa cũng không nên xông vào hành hung, đánh đập người khác như vậy. Bao nhiêu người đứng xem mà không ai ngăn cản nữa. Giờ tình trạng con gái dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn ngày một nhiều", tài khoản A.H. chia sẻ.

"Trông nhóm người này còn trẻ chắc chỉ 15 - 16 tuổi mà hành hung người khác dã man quá. Có mâu thuẫn gì cũng nên bình tĩnh giải quyết, ngồi lại nói chuyện với nhau sẽ hay hơn. Đánh đập dã man như vậy nếu chẳng may bị thương sẽ rất nguy hiểm", tài khoản D.S. chia sẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn