Điểm tin mới 17/3: Ép con gái 16 tuổi bán dâm ở Mỹ, người cha lĩnh án 30 năm tù

( PHUNUTODAY ) - Di dời quán phở trên xe khách ở phố Phạm Sư Mạnh, Cán bộ Sở Công thương ở Bình Dương treo cổ tự tử...là những thông tin đáng chú ý.

Di dời quán phở trên xe khách ở phố Phạm Sư Mạnh

Chiều 16/3, chiếc xe khách được dùng làm nơi ăn uống của quán phở trên phố Phạm Sư Mạnh đã bị di dời vì ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông khu vực.

Qua đó, lực lượng Thanh tra giao thông quận Hoàn Kiếm đã lập biên bản vì hình thức kinh doanh này ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông khu vực mỗi khi nhân viên quán đi lại liên tục qua đường để mang đồ ăn cho khách.

Được biết, khi Thanh tra giao thông đến làm việc và lập biên bản, chủ quán cho hay chiếc xe khách đang đi làm lại ghế nên tiện thể sử dụng làm nơi cho khách ngồi ăn.

diem-tin phunutoday

 Việc nhân viên đi lại liên tục ảnh hưởng tới an toàn giao thông khu vực.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào sáng cùng ngày, trên mạng xã hội Facebook lan truyền nhiều bức ảnh về một quán phở được bày bán trong ô tô trên phố Phạm Sư Mạnh, Hoàn Kiếm, Hà Nội khiến nhiều người xem tỏ ra thích thú và cho rằng chủ quán rất sáng tạo. Bên trong ô tô, các ghế ngồi được tháo dỡ để thiết kế lại với 2 dãy bàn nằm cạnh cửa sổ, 2 dãy ghế ngồi và không gian đi lại ở giữa.

Theo chủ quán phở cho biết, trước đây quán mở chỉ trong không gian trong nhà. Tuy nhiên, cách đây nửa tháng, quán đã quyết định mở rộng không gian phục vụ khách bằng cách đưa cả quán phở lên xe ô tô chứ không lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ. Từ ngày mở quán phở ô tô, nhiều thực khách hiếu kỳ cũng đã tìm đến thưởng thức.

Ép con gái 16 tuổi bán dâm ở Mỹ, người cha lĩnh án 30 năm tù

Tại phiên xử của tòa án quận Harris, bang Texas ngày 13/3, Scott Robinson, 46 tuổi nhận bản án 30 năm tù vì cưỡng ép con gái 16 tuổi bán dâm.

Scott Robinson bị bắt hồi tháng 6/2015, sau cuộc điều tra mật giữa cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm chống bóc lột trẻ em Houston.

Nạn nhân kể bị cha ép "vui vẻ" với nhiều khách trong một đêm. Tất cả số tiền nhận được từ khách cô đều phải đưa cho cha. Sự việc kéo dài trong vài tháng.

diem-tin1 phunutoday

Chân dung người cha vô nhân tính Scott Robinson. Ảnh: Daily Mail

Fox News đưa tin, Robinson ban đầu đưa con gái đến trạm dừng xe rồi bắt thiếu nữ quan hệ tình dục với người lạ. Sau khi thấy có thể kiếm được món hời lớn, ông ta bắt đầu quảng cáo con gái 16 tuổi trên các trang mạng bán dâm.

Nạn nhân đã không dám tố cáo cha mình vì ông ta là người thân duy nhất sau khi mẹ cô qua đời.

Để phá vụ án, cảnh sát đã thu thập tin nhắn giữa người cha và những người đi mua dâm.

Nữ đầu bếp người Thái Lan nhập cảnh với 3,6kg cocaine

Ngày 16-3, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử đã tuyên phạt bị cáo Pantimoong Narisara (28 tuổi, quốc tịch Thái Lan) mức án tù chung thân về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Ngày 29-7-2014, Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong lúc kiểm tra hành lý nhập cảnh của hành khách Pantimoong Narisara phát hiện có 2 gói nilon chứa chất bột trắng giấu trong thành 2 chiếc ba lô. Qua giám định, 2 gói chất bột trắng nói trên là cocaine, cân nặng trên 3,6 kg.

Bị cáo Pantimoong Narisara khai nhận: Trong thời gian làm đầu bếp tại một quán ăn ở Bangkok (Thái Lan) có quen với một đối tượng tên David (không rõ lai lịch). David tự giới thiệu làm nghề vàng bạc đá quý tại Nhật và hứa hẹn sẽ đưa Pantimoong Narisara sang Nhật làm việc. 

diem-tin4 phunutoday

 Bị cáo Pantimoong Narisara khai

Ngày 5-7-2014, David đưa cho Pantimoong Narisara vé máy bay đi Nhật cùng 800 USD. Sau 3 ngày ở Nhật, David gửi vé máy bay cho bị cáo qua email và yêu cầu bay tiếp sang Brazil. Sau hơn nửa tháng ở Brazil, ngày 28-7-2014, David gọi cho bị cáo ra sân bay Sao Paulo (Brazil) để về nước. 

Khi ra đến sân bay, một người đàn ông đến gặp Pantimoong Narisara và đưa 2 vé máy bay, 1 vé về đến TP Hồ Chí Minh và 1 vé từ TP Hồ Chí Minh đi Bangkok. Ngoài ra, người này còn đưa 2 chiếc ba lô và nói là quà tặng do David gửi. Khi chuyến bay vừa về đến TP Hồ Chí Minh thì Pantimoong Narisara bị bắt giữ. 

Bình Dương: Cán bộ Sở Công thương treo cổ tự tử

Trước đó, khoảng 5h sáng 16/3, người thân bàng hoàng phát hiện ông Tân chết trong tư thế treo cổ trước hiên nhà riêng ở phường Khánh Bình (thị xã Tân Uyên).

Một người hàng xóm ở gần nhà ông Tân cho biết: “Nghe tiếng vợ ông Tân hoảng hốt người kêu cứu nhưng khi chúng tôi đến thì ông ấy đã tắt thở. Thường ngày, ông ấy dậy rất sớm để tập thể dục, đi bộ quanh nhà, không hiểu sao lại xảy ra sự vụ này”.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã kịp thời có mặt bảo vệ tại hiện trường, phục vụ công tác điều tra.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Bình Dương, ông Tân là người hiền lành, làm việc có năng lực, thâm niên nhiều năm công tác tại Sở. Khoảng một năm nay ông Tân có dấu hiệu trầm cảm, từng có thời gian đi điều trị về vấn đề thần kinh. Ông Tân hiện đang sinh sống cùng vợ và 2 con gái. Khi xảy ra sự cố, ông Tân đang xin nghỉ phép.

diem-tin2 phunutoday

 Ngôi nhà ông Tân treo cổ

Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đang điều tra nguyên nhân cái chết của ông Ngô Thanh Tân (47 tuổi, ngụ tại phường Khánh Bình, Tân Uyên-Bình Dương).

Được biết, ông Tân đang là Trưởng phòng Quản lý năng lượng thuộc Sở Công thương tỉnh Bình Dương.

Nam sinh viên nhảy cầu tự tử sau khi điện thoại nhắn bạn cùng phòng trọ

Đến 18h30 ngày 16-3, lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương vẫn đang tổ chức lực lượng, thợ lặn chuyên nghiệp để tìm vớt thi thể anh Lê Văn D. (sinh viên năm thứ nhất) nhà ở  xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương. Nam sinh D. được xác định đã nhảy cầu Phú Cường tự tử đêm hôm trước.

diem-tin3 phunutoday

 Hiện trường vụ việc

Theo thông tin ban đầu, tối 15-3, sau khi đi uống cà phê cùng bạn D. đến khu vực giữa cầu Phú Cường và gọi cho các bạn ở chung phòng báo là sẽ nhảy cầu Phú Cường tự tử. Khi cô bạn sinh viên học chung đến cầu Phú Cường thì thấy D. đang đứng đu người trên lang cang cầu. Hoảng loạn, cô gái vội chạy xe chạy đến cố níu tay D. lại nhưng cùng lúc D. nhảy xuống khiến cô bạn không kịp phản ứng.

Do khu vực nạn nhân nhảy cầu được xác định là thuộc ấp 2, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh) nên người dân đã báo lực lượng cứu hộ có mặt để tìm kiếm nhưng không có kết quả. 

Đến 8h sáng 16-3, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh đã điều động đội cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường tiếp tục tìm kiếm, vớt thi thể nạn nhân. Do điều kiện nước chảy xiết nên đã gây không ít khó khăn cho công tác tìm kiếm.  

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn