Điểm tin mới 18/03: Người đàn ông nghi bắt cóc trẻ em bị đánh ở Hưng Yên và sự thật phía sau

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông nghi bắt cóc trẻ em bị đánh ở Hưng Yên và sự thật phía sau; Vụ xe đón dâu gặp nạn ở Hà Nam: Sức khỏe các nạn nhân giờ ra sao?; Giết bạn cùng chung sống trong nghĩa trang chỉ vì...là những tin mới ngày hôm nay.

 Người đàn ông nghi bắt cóc trẻ em bị đánh ở Hưng Yên và sự thật phía sau

diem tin 1

 Người đàn ông bị dân đánh vì hiểu nhầm bắt cóc trẻ em. (Ảnh: Cắt từ clip)

Theo trí thức trẻ, hai ngày qua, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông bị người dân đánh đập, đầu chảy nhiều máu ở Hưng Yên.

Theo thông tin mà người đăng clip, người đàn ông này có hành vi bắt cóc trẻ em bị người dân phát hiện nên đã đánh và thông báo chính quyền địa phương.

"Chưa hiểu sự việc như thế nào, mọi người nên bình tĩnh, gọi cơ quan chức năng đến giải quyết không nên đánh người như thế", người dùng Facebook có tên Nguyễn Hải bình luận.

Theo tìm hiểu của PV, sự việc trên xảy ra vào chiều ngày 15/3, ở khu vực chợ Chiều (địa phận giáp ranh giữa xã Phụng Công với thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên).

Người bị đánh trong clip được xác định tên Đ. (SN 1971, trú tại xã Tân Tiến, huyện Văn Giang).

Theo đó, vào khoảng đầu giờ chiều ngày 15/3, người dân và tiểu thương trong chợ Chiều nghe tiếng hô hoán có người bắt cóc trẻ em.

Thấy vậy, người dân liền lao ra và vây quanh một người đàn ông trung tuổi mặc áo sơ mi trắng. Do bức xúc vì nghĩ rằng người này bắt cóc trẻ con, một số người đã lao vào hành hung khiến ông ta bị chảy máu.

Sau đó, lực lượng Công an thị trấn Văn Giang đã có mặt và đưa người bị đánh về trụ sở cơ quan làm việc.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Phụng Công cho hay, đây không phải là vụ việc bắt cóc người như người dân đồn đoán.

Theo đó, người đàn ông tên Đ. có xin được số điện thoại của bé gái. Hai người nhắn tin qua lại. Sau đó, bố mẹ cô bé biết chuyện đã lấy máy điện thoại của con gái nhắn tin cho người đàn ông để hẹn gặp. Sau đó, xảy ra vụ hiểu nhầm bắt cóc.

Ông Hoàng Hoa Cương - Chủ tịch UBND thị trấn Văn Giang cho biết, đây không phải là vụ bắt cóc như thông tin một số trang mạng xã hội đưa.

Ông Cương cũng thông tin, vào khoảng 14h ngày 15/3, có một nhóm người dân đuổi đánh một người đàn ông tại khu vực chợ Chiều.

Ngay sau đó, lực lượng Công an thị trấn Văn Giang đã có mặt tại hiện trường giải quyết sự việc và cũng để đảm bảo tính mạng cho người bị đánh.

Tại hiện trường, một số người dân cho biết, người đàn ông này có hành động dụ dỗ, bắt cóc trẻ em nhưng qua làm việc, cơ quan chức năng không có đủ căn cứ để làm rõ hành vi này nên đã thả về.

Vụ xe đón dâu gặp nạn ở Hà Nam: Sức khỏe các nạn nhân giờ ra sao?

diem tin 2

 Hiện trường vụ việc.

Liên quan đến vụ xe đón dâu gặp nạn khiến nhiều người thương vong, sáng 17/3, ông Nguyễn Xuân Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết, 16 người được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam đã qua cơn nguy kịch. Hiện tại, 12 người đã xuất viện về nhà, chỉ còn 4 người bị thương nặng đang tiếp tục được các bác sĩ tích cực điều trị.

Trong số 4 nạn nhân bị thương nặng, 2 người được chuyển lên Hà Nội điều trị, 2 người còn lại đang điều trị ở bệnh viện tỉnh. Hiện tất cả các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Ông Nguyễn Xuân Đông cho biết thêm đây là vụ tai nạn thương tâm nhất từng xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Trước mắt, UBND tỉnh Hà Nam sẽ hỗ trợ cho gia đình nạn nhân thiệt mạng là 5 triệu đồng, người bị thương là 3 triệu đồng.

Theo ông Đông, qua xác minh ban đầu, vụ tai nạn là do tài xế xe 16 chỗ đi sai đường, thiếu quan sát, không giảm tốc độ nên đã đâm trực tiếp vào giữa thùng xe tải.

Trước đó, khoảng 8h40 ngày 16/3, xe khách 16 chỗ mang BKS 29B-177.04 đang lưu thông trên địa phận TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam), khi đến khu vực ngã 5 đường đi Bút Sơn (Kim Bảng, Hà Nam) thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe tải BKS 89C-110.02.

Cú va chạm mạnh khiến 3 người trong xe khách thiệt mạng, nhiều người khác bị thương.

Băng qua đường sắt, người đàn ông chết thảm

diem tin 3

 Nơi xảy ra tai nạn là đường dân sinh, không có rào chắn, tín hiệu cảnh báo. Ảnh: An Bình.

Khoảng 10h sáng 17/3, đoạn đường sắt đi qua phường Phước Tân (TP Nha Trang, Khánh Hòa) xảy ra vụ tai nạn khiến người đàn ông 59 tuổi tử vong tại chỗ.

Nạn nhân là ông Lê Viết Lệ (trú phường Phước Tân, TP Nha Trang). Theo nhân chứng, vào thời điểm trên, ông Lệ đi xe máy băng qua đường dân sinh thì bị tàu hỏa tông phải.

Ông Lệ và chiếc xe máy bị kéo lê hơn 100 m mới dừng lại, nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau tại nạn, Công an TP Nha Trang có mặt, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân. Đến 11h cùng ngày, thi thể ông Lệ được đưa ra khỏi đường ray xe lửa. Đoàn tàu tiếp tục hành trình.

Theo đại diện Ga Nha Trang, đoạn đường sắt ông Lệ bị nạn là đường dân sinh tự phát. “Người dân ở hai bên đường sắt từ rất lâu rồi. Các đường ngang do bà con tự ý mở, chúng tôi luôn nhắc nhở người dân, nhưng do thói quen nên xảy ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc”, vị đại diện này cho biết.

Liên quan đến Ga Nha Trang, trong cuộc làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 28/2, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đề xuất cho phép tỉnh này di dời Ga Nha Trang ra khỏi trung tâm thành phố.

“Vị trí Ga Nha Trang hiện nay nằm trong khu vực trung tâm của thành phố, số lượng tàu ra vào ga với tần suất lớn nên thường xuyên xảy ra ùn tắc và mất an toàn giao thông. Nếu được Chính phủ đồng ý, Khánh Hòa sẽ bố trí 27 ha đất tại xã Vĩnh Trung (TP Nha Trang) để chuyển Ga Nha Trang về đó”, ông Vinh đề xuất.

Giết bạn cùng chung sống trong nghĩa trang chỉ vì...

diem tin 4

 Chân dung kẻ giết hại bạn cùng chung sống trong khu vực nghĩa trang.

Theo báo Giao Thông, chiều 17/3, Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Tân, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Trần Thanh Phú (SN 1985, sống lang thang) để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Trước đó, vào sáng ngày 15/3, một người dân đi thăm mộ phát hiện nam thanh niên chết cạnh một ngôi mộ trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa (P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân). Nạn nhân tử vong trong tình trạng đầu có vết thương chảy máu. Ngay sau đó, người thăm mộ đã trình báo cơ quan chức năng.

Qua điều tra ban đầu, Công an xác định, nạn nhân tên là Trần Công Danh, (tự Tèo, SN: 1992) là người sống lang thang. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an kết luận, nạn nhân bị chết do chấn thương sọ não nghi do bị ai đó đánh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã khoanh vùng được đối tượng nghi án.

Đến ngày 16/3, công an Q. Bình Tân bắt được đối tượng Phú khi hắn đang tìm cách lẩn trốn. Tại trụ sở công an, Phú khai nhận cùng sống lang thang với Danh trong khu vực nghĩa trang. Tối 14/3, Phú nghi ngờ Danh lấy trộm tiền của mình nên dùng bình hoa của một ngôi mộ trong nghĩa trang đánh vào đầu khiến Danh ngã gục. Sau đó, Phú bỏ đi đến sáng hôm sau thì nghe tin nạn nhân đã bị chết.

Công an Q. Bình Tân cho hay, tên Phú là đối tượng bất hảo, từng có 3 tiền án về các tội trộm cắp, cướp giật và buôn bán trái phép chất ma túy.

Hiện Công an Q. Bình Tân đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao cho công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

Trên đường đi học, nhiều nữ sinh bị kẻ lạ mặt sàm sỡ

diem tin 5

 Đoạn đường lau sậy mọc um tùm được cho là nơi các nữ sinh bị sàm sỡ. Ảnh: Hải Long.

Theo Zing.vn, ngày 17/3, lãnh đạo Công an xã Thới Bình cho biết đơn vị đang kết hợp với lực lượng điều tra của huyện tổ chức phục kích bắt kẻ sàm sỡ nữ sinh Trường THPT Thới Bình. Theo tờ trình của trường, có ít nhất 3 nữ sinh bị một thanh niên lạ mặt sờ vào vùng nhạy cảm.

"Trước đây Trường THPT Thới Bình có báo một lần nhưng khi chúng tôi bố trí lực lượng theo dõi thì kẻ sàm sỡ không xuất hiện. Hai ngày trước, trường tiếp tục có văn bản gửi công an xã nhờ hỗ trợ vì các em không an tâm đến trường khi kẻ lạ mặt lại xuất hiện", lãnh đạo Công an xã Thới Bình nói.

Theo phản ánh của các nữ sinh, thời gian gần đây khi các em đạp xe đi học từ cầu Thới Bình đến trường vào buổi sáng thì có người chạy xe máy theo và vờ hỏi thăm đường. Chờ "con mồi" dừng xe để hướng dẫn thì "kẻ biến thái" dùng tay sờ vào thân thể các em.

Lúc đầu, nạn nhân không dám báo nhà trường vì ngại. Đến khi nhiều nữ sinh kể với nhau nghe về chuyện bị sàm sỡ thì các em thống nhất gặp ban giám hiệu để phản ánh vụ việc.

"Đoạn đường các em tố bị sàm sỡ chưa được 1 km, đấu nối với tuyến Hành lang ven biển phía Nam, hay còn gọi là đường Xuyên Á. Đoạn này rất vắng, lau sậy mọc um tùm nên phức tạp", một công an viên chia sẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn