Điểm tin mới 12/03: Chàng trai nặng 266kg không thể về nhà vì nguyên nhân bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Chàng trai nặng 266kg không thể về nhà vì nguyên nhân bất ngờ; Đã truy ra nguồn cung rượu methanol khiến 9 sinh viên nhập viện; Bị ô tô tải kéo lê gần 10 m, người phụ nữ chết tức tưởi, một người khác nguy kịch...là những tin mới ngày hôm nay.

Đã truy ra nguồn cung rượu methanol khiến 9 sinh viên nhập viện

diem tin 1

 Các sinh viên ngộ độc methanol tại Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) ngày 10/3.

Tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, vụ ngộ độc methanol của nhóm sinh viên Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (Cơ sở tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) đã khiến 9 (5 nam, 4 nữ). Ba người khác cùng tham gia nhậu nhưng không có dấu hiệu bất thường nên được theo dõi tại nhà. Cả nhóm 9 người bệnh nằm viện điều trị đều là nhóm bạn cùng quê ở Gia Lai, đang ở trọ tại số nhà 13, ngõ 259, phố Yên Hòa.

Tại Trung tâm chống độc (BV Bạch Mai) - nơi 9 bệnh nhân đang điều trị hiện có 6 bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê, thở máy và phải lọc máu (trong đó có 2 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng khó khăn vì hôn mê, toan chuyển hoá nặng) và 3 bệnh nhân tỉnh táo.

Ngay sau vụ ngộ độc, Sở Y tế đã chỉ đạo Phòng Y tế quận Cầu Giấy truy tìm nguồn gốc gây ngộ độc. Qua lời kể của các sinh viên thì các em đã mua rượu tại ngõ 259, phố Yên Hòa.

Tại ngõ 259, đoàn kiểm tra thấy có 2 nhà bán tạp hoá, trong đó có rượu là nhà số 5B và 17. Tại nhà số 5B, cơ quan chức năng thu 2 lít rượu không rõ nguồn gốc. Theo số điện thoại chủ nhà cung cấp về nơi họ đã mua rượu, cơ quan chức năng đã xác định rượu là rượu Bắc Hùng (cụm 8 làng Thủy Hội, xã Tân Hội, Đan Phượng).

Còn tại cửa hàng tạp hoá số 17 ngõ 259 Yên Hoà cũng phát hiện còn 2 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chủ cửa hàng mua của bà Nguyễn Thị Hảo (Cự Đà, Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) với loại rượu mang nhãn mác “Duy Hảo”. Giá rượu được bán với giá chỉ 14-15.000 đồng.

Cơ quan điều tra cũng xác định, đây cũng là đầu mối cung cấp rượu tại một cửa hàng ở chợ Hợp Nhất (phường Trung Kính, quận Cầu Giấy) và nhiều cửa hàng tạp hoá nhỏ có bán rượu trên địa bàn.

Các cơ quan chức năng cũng đã thu hồi mẫu rượu tại phòng trọ của các sinh viên bị ngộ độc, cửa hàng 5B và 17 ngõ 259 để đưa đi xét nghiệm.

UBND quận Cầu Giấy cũng đã tăng cường kiểm tra các cơ sở bán rượu, nhà hàng quán ăn trên địa bàn. Tại phường Yên Hoà, đến sáng 11.3 đã thu giữ 70 lít rượu không rõ nguồn gốc.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã đề nghị công an vào cuộc điều tra và cơ quan công an đang có sự phối hợp để điều tra, truy lùng nguồn rượu chết người được bán trên địa bàn Hà Nội thời gian gần đây, với hơn 23 người phải nhập viện từ 22.3 đến nay trong đó 2 trường hợp tử vong.

Bị ô tô tải kéo lê gần 10 m, người phụ nữ chết tức tưởi, một người khác nguy kịch

diem tin 2

 Tai nạn xảy ra tại ngã tư Dầu Giây. Ảnh: N.A.

Theo Zing.vn, vụ tai nạn xảy ra trưa 11/3 trên quốc lộ 1, đoạn thuộc ngã tư Dầu Giây (huyện Thống Nhất, Đồng Nai).

Theo thông tin ban đầu, thời gian trên, chị Lý Thị Thơ (40 tuổi, ngụ Ninh Thuận) lái xe máy tay ga chở Dương Tấn Tuấn (28 tuổi) chạy trên quốc lộ 1 theo hướng Ninh Thuận - TP.HCM. Đến điểm trên, họ bị ôtô tải biển số Đồng Nai (chưa rõ người lái) chạy cùng chiều lao tới gây va chạm.

Sau va chạm, ôtô tải tiếp tục chạy nên ủi xe máy cùng 2 nạn nhân về phía trước khoảng 10 m. Các nạn nhân được người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa Dầu Giây cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Do vết thương nặng nên chị Thơ đã tử vong.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thống Nhất đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Tại hiện trường, xe máy tay ga hư hỏng, nằm trước đầu xe tải.

Khẩn trương khám nghiệm hiện trường, điều tra rõ vụ chồng treo cổ, vợ chết trong phòng ngủ

diem yin 3

 Cơ quan chức năng đưa thi thể hai vợ chồng ra khỏi nhà. Ảnh: Tiền Phong

Theo VOV, chiều 11/3, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công an thị xã Bến Cát tổ chức khám nghiệm hiện trường căn nhà trên đường DJ4, thuộc khu phố 3B, phường Thới Hoà, thị xã Bến Cát để điều tra.
Trước đó, hàng xóm xung quanh thấy vẻ mặt sợ hãi của cháu bé 10 tuổi là con trai của vợ chồng anh Hà Đức Vương (42 tuổi, quê Ninh Bình) và chị Nguyễn Thị Hiền (34 tuổi, quê Nam Định) báo tin cha treo cổ trong nhà.
Hàng xóm xung quanh vội chạy đến dùng dao cắt dây để đưa anh Vương xuống nhưng phát hiện nạn nhân đã tử vong, còn thi thể chị Hiền nằm trong phòng ngủ.

Hàng xóm xung quanh gia đình nạn nhân cho biết, khoảng một năm nay, nhiều lần hàng xóm thấy cuộc sống gia đình của nạn nhân thường xuyên lục đục.

Đến cuối giờ chiều nay (11/3), sau khi khám nghiệm tại hiện trường, thi thể các nạn nhân đã được cơ quan chức năng đưa về nhà xác tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Chàng trai nặng 266kg không thể về nhà vì nguyên nhân bất ngờ

diem tin 5

 Cân nặng của anh Paul hiện tại là 266 kg khiến anh không thể vào nhà. Trong ảnh, anh Paul đang được mẹ chăm sóc ở bệnh viện. ẢNH:  DAILY MAIL.

Theo Daily Mail, anh Paul Humphrey, 37 tuổi ở hạt Lincolnshire (Anh) từng nặng đến 290 kg. Vào tháng 8 năm ngoái, anh Paul nhập viện để điều trị do bị bệnh ung thư tinh hoàn và các bác sĩ buộc cắt bỏ bộ phận sinh dục của anh.

Tuy nhiên, điều khiến gia đình anh Paul “khó xử” là sau một thời gian điều trị, anh vẫn không thể trở về nhà vì lý do thân hình quá khổ của mình. Theo chia sẻ của bà Linda, mẹ của anh Paul, căn nhà của bà quá nhỏ và đặc biệt là cửa ra vào không đủ rộng để chiếc giường chuyên dụng dành cho Paul đi qua.

“Giường quá rộng bởi người Paul rất to vì vậy cần một nơi ở có cánh cửa thật to thì tôi mới về nhà được”, anh Paul tiết lộ.

Trong khi đó, bà Linda cho biết bà đang thuyết phục chủ nhà cho phép tháo cửa sổ để tạo không gian cho chiếc giường chuyên dụng của Paul đi qua. Ngoài ra, bà cũng liên lạc với cơ quan chức năng nhằm kêu gọi sự hỗ trợ trong việc kiếm nhà ở.

“Bản thân người mẹ bao giờ cũng muốn con cái quay về nhà. Tôi rất đau lòng nếu như không đưa con về nhà được. Tôi luôn bên con mỗi giờ mỗi phút trong bệnh viện. Thằng bé thường ôm và âu yếm tôi như ngày bé”, bà Linda xúc động nói.

Bà Linda cũng nghẹn ngào nói rằng bởi con trai bà mắc bệnh hiểm nghèo nên bà thực sự mong muốn con trai được trở về nhà trước khi qua đời. Cũng theo chia sẻ, ở thời điểm nhập viện vào tháng 8 năm ngoái, anh Paul nặng 290 kg. Sau hơn nửa năm “mắc kẹt” ở bệnh viện, cân nặng hiện tại của anh là 266 kg.

Anh Paul cũng chia sẻ với truyền thông địa phương rằng ước nguyện lớn nhất của anh là có được căn nhà để anh có thể quây quần cùng gia đình.

Về ăn giỗ cha, kẻ giết người trốn truy nã 16 năm không ngờ bị bắt giữ

diem tin 6

 Đối tượng truy nã Hoàng Văn Ngọc khi về giỗ cha. 

VOV đưa tin, ngày 11/3, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa bàn giao đối tượng truy nã Hoàng Văn Ngọc (64 tuổi) cho Công an thị xã Tân Uyên xử lý, theo lệnh truy nã về hành vi Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, cuối năm 2001, Ngọc ngồi nhậu cùng ông Phan Văn Kiệt và một số người bạn tại một quán nhậu thuộc ấp 3 (xã Hội Nghĩa, huyện Tân Uyên).

Trong lúc nhậu Ngọc có xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi với với những người bạn nhậu cùng. Bực tức, Ngọc chạy đi lấy một cây mã tấu dài chém tới tấp vào những người bạn nhậu cùng.

Lúc này ông Kiệt không chạy kịp nên bị Ngọc chém nhiều nhát vào đầu và người khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án đối tượng Ngọc đã bỏ trốn ở nhiều tỉnh thành để tránh bị công an truy bắt.

Ngày 10/3/2017, khi Ngọc lẩn trốn về nhà để giỗ cha thì bị các trinh sát phối hợp với Công an thị xã Tân Uyên bắt giữ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn