Điểm tin mới 13/03: Mẹ nghèo trao con cho người lạ trên xe khách, sực tỉnh "cơn mê" thì đã mất con

( PHUNUTODAY ) - Mẹ nghèo trao con cho người lạ trên xe khách, sực tỉnh "cơn mê" thì đã mất con; Diễn viên xiếc bị cá xấu cắn vào mặt, khán giả hoảng sợ la hét; Người mẹ hôn mê khi đi đẻ, tỉnh dậy bất ngờ con gái đã được 7 tuổi...là những tin mới ngày hôm nay.

Mẹ nghèo trao con cho người lạ trên xe khách, sực tỉnh "cơn mê" thì đã mất con

diem tin 1

 Hai đứa con của chị Vương, người con trai út chỉ mới hơn một tuổi.

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao tin tức một phụ nữ họ Vương, là mẹ của hai đứa con nhỏ đã nhẹ dạ cả tin vào lời người lạ mà trao con mình cho họ.

Chồng chị Vương bỏ đi từ lâu, để lại chị với hai con nhỏ trong tuổi đang lớn, cuộc sống rất khó khăn vất vả. Vì hoàn cảnh, chị bắt chuyến xe từ Liêu Thành đến Tế Nam thuộc tỉnh Sơn Đông để gửi con vào cô nhi viện.

Trên chuyến đi, một cặp nam nữ trẻ tuổi bắt chuyện và biết được hoàn cảnh, bèn nảy ra ý định bắt cóc con của chị Vương. Họ tự giới thiệu mình và cho rằng có một người họ hàng đã lớn tuổi nhưng vẫn chưa có con cái, nếu được sẽ giới thiệu người ấy nhận nuôi đứa bé.

Chị Vương lúc này rất vui mừng pha lẫn chút bối rối, sau một thoáng suy nghĩ, chị quyết định đưa con trai út một tuổi cho cặp đôi lạ mặt kia. Chị thầm nghĩ con mình khi vào gia đình kia sẽ có điều kiện tốt hơn ở cô nhi viện, và chị cũng nhẹ gánh lo để nuôi đứa con còn lại tốt hơn.

Khi đến bến xe, hai người lạ mặt nhanh chóng bước ra khỏi xe rồi lẫn vào đám đông mà bỏ trốn đi mất. Chị Vương lúc này mới chợt tỉnh và đuổi theo, tuy nhiên chị đã không thể tìm thấy cặp nam nữ kia nữa.

Câu chuyện của chị được cộng đồng mạng chia sẻ nhanh chóng. Một chương trình truyền hình của đài địa phương cũng đưa phóng viên đến tìm hiểu và tìm cách giúp đỡ chị. Chị nghẹn nghèo chia sẻ: “Còn nhiều người thậm chí nghèo khổ hơn tôi nhưng vẫn nuôi con mình tốt, không lẽ tôi chỉ vì thế mà lại đánh mất con mình hay sao? Nếu tìm được đứa bé, tôi sẽ không đưa nó đi bất cứ đâu nữa”.

Bảo vệ và nhân viên bến xe thành phố Tế Nam khi biết chuyện cũng đã tìm lại các đoạn băng ghi hình của camera, mong xác định được danh tính của cặp nam nữ kia, nhưng hiện tại vẫn chưa có kết quả khả quan.

Ngoài cảnh sát và các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc nỗ lực tìm kiếm đứa con của chị Vương, cư dân mạng cũng đóng góp tiền của cho chị, mong ba mẹ con sẽ đoàn tụ và sống hạnh phúc.

Diễn viên xiếc bị cá xấu cắn vào mặt, khán giả hoảng sợ la hét

diem tin 2

 Hình ảnh nam diễn viên xiếc mặt đầm đìa máu sau khi bị cá sấu cắn vào mặt. Ảnh cắt từ clip.

Khoảng 22h ngày 11/3, tại hội chợ xã Liêm Cần (Thanh Liêm, Hà Nam) có chương trình xiếc nghệ thuật. Ban tổ chức thông báo gần cuối chương trình có tiết mục đưa đầu vào miệng cá sấu mạo hiểm nên khán giả bất chấp trời mưa ở lại theo dõi.

Chứng kiến sự việc, chị Cao Thùy Linh kể, sau lần đầu diễn viên cho đầu vào miệng cá sấu không thành công, nhiều người phía dưới la ó dừng lại, nhưng anh này quyết tâm thực hiện lần thứ hai. Khi MC đếm đến 3 thì cá sấu hung dữ chồm dậy cắn thẳng vào mặt diễn viên. Khán giả la hét ầm ĩ.

Nam diễn viên lấy hai tay ôm khuôn mặt chảy nhiều máu, được sơ cứu sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam điều trị. Ban tổ chức cho dừng chương trình.

Sáng 12/3, ông Phạm Văn Độ, Chủ tịch UBND xã Liêm Cần thông tin thêm, đoàn xiếc sau nhiều lần xin về địa phương biểu diễn phục vụ người dân đã được Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Hà Nam đồng ý.

“Tuy nhiên, thời gian qua mưa liên tục nên mãi đến hôm qua mới biểu diễn cho bà con xem. Con cá sấu trước đó đưa về bị chết, phải thay bằng con tối qua thì xảy ra sự cố”, ông Độ nói.

Vừa ra tù, gã đàn ông lại hại đời bé gái 9 tuổi

diem tin 3

 Ảnh minh họa.

Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 12/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đã bắt giữ Trịnh Văn Sửu (46 tuổi) ngụ xã Phước Hải, huyện Ninh Phước để điều tra về hành vi hiếp dâm và cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu vào ngày 7/3, Sửu đến nhà bé P. (chín tuổi) ở xã An Hải (Ninh Phước) để nhậu với ông ngoại bé P. Sau khi nhậu xong, Sửu dụ dỗ bé P. lấy xe đạp để Sửu chở đi chơi và đưa bé P. đến nơi vắng để cưỡng bức bé P. Sau khi thực hiện hành vi thú tính, Sửu còn khống chế lấy đôi bông tai của cháu P. rồi bỏ trốn.

Qua xác minh được biết Sửu bán đôi bông tai lấy 200.000 đồng rồi đến phường Phước Mỹ, TP Phan Rang-Tháp Chàm lẩn trốn và bị bắt.

Đáng nói Sửu là người liên tục vào tù ra khám và ngày 15/2 vừa mãn hạn tù khi thi hành xong án phạt tù về hai tội cướp tài sản và lừa đảo lại tiếp tục phạm tội nghiêm trọng hơn.

Tranh cãi trên chiếu bạc, người đàn ông bị đánh tử vong

diem tin 5

 Cãi vã trong lúc ngồi đánh bạc, Thọ lỡ tay đánh ông Th. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. (Ảnh minh họa).

Theo Người Đưa tin, ngày 12/3, đại diện UBND xã Nhơn Hạnh, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng khi các con bạc xảy ra tranh cãi lúc chơi bầu cua.

Thông tin ban đầu, vào khoảng chiều 10/3, anh Lê Đình D. (SN 1975, trú xã Nhơn Hạnh, thị xã Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) tổ chức đánh bầu cua tại một tiệm sửa xe máy trên địa bàn xã.

Một số con bạc là người địa phương cùng tham gia, trong đó có Hàn Thắng Thọ (SN 1986) và ông Nguyễn Duy Th. (SN 1972). Trong quá trình chơi, Thọ và ông Th. có xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại.

Trong lúc không kiềm chế, Thọ dùng tay đánh ông Th. một cái làm nạn nhân ngã xuống đất. Thấy ông Th. ngã xuống, mọi người đến ứng cứu thì phát hiện ông Th. đã chết ngay tại chỗ. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy ông Th. bị gãy đốt sống cổ dẫn đến tử vong.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Người mẹ hôn mê khi đi đẻ, tỉnh dậy bất ngờ con gái đã được 7 tuổi

diem tin 6

Hình ảnh ấm áp giữa hai mẹ con khiến ai cũng xúc động. 

Theo Trí thức trẻ, Danijela Kovacevic, người Serbia, đông nam châu Âu sinh ra bé Marija năm 2009 nhưng rơi vào trạng thái hôn mê trước khi được nhìn thấy con. Do mắc chứng nhiễm khuẩn huyết, bệnh nhiễm khuẩn toàn thân nặng vì vi khuẩn gây bệnh xâm nhập liên tiếp vào máu nên bà mẹ trẻ rơi vào trạng thái hôn mê sâu khi đang sinh con.

Chính vì vậy cô không được nhìn thấy mặt con khi bè vừa chào đời, mãi đến 7 năm sau, cô mới tỉnh lại trước sự ngỡ ngàng của cả bác sĩ và người thân.

Hình ảnh ấm áp giữa hai mẹ con khiến ai cũng xúc động. Đây cũng là lần đầu tiên từ khi chào đời, bé Marija, 7 tuổi, mới được đón nhận ánh mắt âu yếm của người mẹ.

Tuy nhiên, để giúp cô hồi phục hoàn toàn, gia đình phải chi ra một khoản tiền không nhỏ. Gia đình chia sẻ rằng họ phải cần thêm 43.000 bảng Anh (tức hơn 1 tỷ đồng) để tiếp tục chữa trị cho Kovacevic.

Mặc dù họ hàng cũng cố gắng gom góp tiền giúp cô nhưng vẫn chưa đủ. Thậm chí họ còn tổ chức cuộc thi Teakwndo để gom tiền chữa trị cho Kovacevic hồi phục.

Mary Vesna, ông ngoại của Kovacevic chia sẻ rằng khoản chi tốn kém nhất lại là tã. Mỗi ba tiếng, họ lại phải thay tã cho Kovacevic. Ngoài ra là tiền ăn uống, thuốc thang, các liệu pháp chữa trị tốn kém khác nữa.

Được biết, Kovacevic sinh con khi chỉ mới 17 tuổi, khi tỉnh dậy, cô cũng đã tròn 24 tuổi. Khi đang sinh đứa trẻ, cô bị nhiễm khuẩn huyết khiến tim đột ngột ngừng đập trong nửa tiếng. Nhưng nhờ nỗ lực từ các bác sỹ, trái tim người mẹ đập trở lại nhưng vẫn nằm trong tình trạng hôn mê.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn