Điểm tin mới 2/11: Nhiều tỉnh miền Trung mưa lớn, hàng ngàn hộ dân ngập chìm trong nước

( PHUNUTODAY ) - Nhiều tỉnh miền Trung mưa lớn, hàng ngàn hộ dân ngập chìm trong nước, đại gia chi 200 tỉ mua biển xe có độc chữ số 5, bệnh nhân 'xì hơi' trên bàn mổ gây hỏa hoạn...là những tin mới ngày hôm nay.

Nhiều tỉnh miền Trung mưa lớn, hàng ngàn hộ dân ngập chìm trong nước

nha ngap - phunutoday

 Lũ bất ngờ đổ về khiến nhiều nhà dân ngập trong biển nước.

Nhiều ngày nay, tại tỉnh Quảng Trị mưa lớn liên tục chút xuống khiến mực nước ở các sông tăng cao, nhiều nhà cửa của người dân ngập trong biển nước. Riêng trong đêm 31/10 và sáng 1/11, mưa lớn đã khiến mực nước sông Hiếu đoạn qua huyện Cam Lộ ở mức báo động 3.

Đến khoảng 7h thì nước ở thượng nguồn bất ngờ đổ về, do nước lên nhanh nên người dân không kịp sơ tán đồ đạc di chuyển lên cao. Nhiều tài sản của người dân bị cuốn trôi hoặc chìm trong nước.

Bà Trần Thị Linh (58 tuổi, trú tại khu phố Tây Hòa, thị trấn Cam Lộ) cho biết: “Sáng nay khoảng 5h thì tôi thấy nước bắt đầu lên nhẹ, đến khoảng 7h thì nước đổ về rất nhiều rồi ngập sâu. Các vật dụng trong gia đình tôi đều bị hư hỏng, cuốn trôi, hơn 10 tấn xi măng không kịp di chuyển cũng bị ngập hư hỏng nặng”.

Theo thống kê ban đầu có 2.033 hộ dân các xã Cam Tuyền, Cam Thủy, Cam Hiếu và thị trấn Cam Lộ bị ngập sâu trong nước. Huyện Cam Lộ đã huy động cả lực lượng để sơ tán bà con đến nơi an toàn.

Đến 14h ngày 1/11, ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang dùng ca nô quần thảo trên sông Hiếu để tìm kiếm nạn nhân là anh Hoàng Hữu Thành (trú thôn Vĩnh An, xã Cam Hiếu, Cam Lộ) bị nước lũ cuốn trôi lúc 11h trưa nay.

Ông Lê Đa Sơn – Chi Cục trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng chống bão lụt tỉnh Quảng Trị cho biết, lụt lên nhanh như vậy là do thượng nguồn sông Hiếu mưa quá lớn. “Khu vực thượng nguồn sông Hiếu lượng mưa đo được lên đến 410mm. Mưa lớn kéo dài nên nước lên rất nhanh và xuống rất chậm”, ông Sơn lý giải. Trước thông tin về việc hồ thủy lợi Đá Mài - Tân Kim xả lũ, ông Sơn bác bỏ và khẳng định hiện trên địa bàn huyện Cam Lộ chưa có hồ nào xả lũ, dự kiến trong chiều 1/11 mới xả lũ theo kế hoạch.

Thống kê thiệt hại do mưa lũ cho thấy, hầu hết các hộ gia đình tại 4 xã, 14 thôn với khoảng 2.000 hộ bị ngập lụt. Nước lên rất nhanh nên ngập nhiều và tài sản của bà con cũng bị thiệt hại nhiều. Lúa ngoài đồng đã thu hoạch rồi, nhưng về nhà cũng không giữ được - ông Trần Anh Tuấn cho hay. Liên quan đến thông tin nước lũ lên nhanh có phải do Đá Mài xả lũ ?, ông Trần Anh Tuấn cho biết: do mưa lớn và nước về nhanh, còn hồ Đá Mài 14h chiều 1/11 mới xả.

1 - phunutoday

Nhà bị ngập sát mái nhưng chị Trần Thị Hoa vẫn trụ lại để trông giữ tài sản khỏi bị lũ cuốn trôi (Ảnh: Hoàng Táo).

Tại tỉnh Quảng Bình, nước lũ bủa vây, điện lưới cắt, nhiều gia đình ở Tuyên Hóa (Quảng Bình) chỉ nấu được nồi cơm ăn với muối trắng. Có nhà ngập tới 3 m, không thể nấu trên căn gác sát mái, đành ăn mì tôm sống.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai tỉnh, đến trưa nay Quảng Bình có 10.000 nhà dân ở 6 huyện, thị xã bị ngập sâu 0,5-3 m. Quốc lộ 12 bị chia cắt nhiều đoạn, nhiều xã bị cô lập do nước lũ. Tuyến đường sắt bị sạt lở 5 điểm, dài 700 m khiến tàu phải di chuyển với tốc độ hạn chế 5 km/h.

Còn tại Hà Tĩnh, mưa lớn 3 ngày qua khiến nhiều xã ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị cô lập. Hàng nghìn người dân vội sơ tán đồ đạc, trâu bò lên vùng cao để tránh lũ.

Theo báo cáo nhanh của huyện Hương Khê, tới sáng nay có 27 hộ ở 9 xã bị ngập, nhiều thôn bị cô lập. Xã Hà Linh ngập khoảng 15 hộ tại xóm 4 và 5; xã Phương Điền ngập tuyến đường vào xã; xóm 1 bị cô lập. Xã Phương Mỹ có 10 hộ dân bị ngập, toàn xã bị cô lập.

Hốt hoảng phát hiện xác người đang phân hủy khi đi vệ sinh

Đại tá Nguyễn Văn Thuyền – Trưởng Công an huyện Củ Chi, TP.HCM, cho biết cơ quan công an đang điều tra vụ xác chết phân hủy tại khu vực rừng thuộc Khu công nghiệp Tây Bắc (huyện Củ Chi).

Trước đó, vào chiều 31.10, một người dân vào khu vực bìa rừng đi vệ sinh thì tá hỏa phát hiện xác người đang phân hủy nên tháo chạy, hô hoán. Sự việc nhanh chóng được trình báo cơ quan công an địa phương.

Nhận được tin báo, Công an huyện Củ Chi phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo thông tin tại hiện trường, bước đầu nạn nhân được xác định là nam giới, mặc áo trắng, quần jean, thi thể đang trong quá trình phân hủy.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Cụ bà bị chém nhiều nhát, cướp sạch tài sản trong chòi tôm

choi tom - phunutoday

Công an có mặt tại chòi tôm nơi xảy ra vụ việc để điều ta, làm rõ. 

Ngày 1.11, Công an huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, cho biết đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ giết người dã man xảy ra tại xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận. Nạn nhân là bà Trần Thị Thu (60 tuổi), ngụ tại địa phương.

Thông tin ban đầu, tối 31.10, bà Liên cùng chồng ngủ trong căn chòi giữ tôm gần nhà để đặt lú bắt tôm. Đến khoảng 7h ngày 1.11, người chồng kêu về nhà, cách căn chòi khoảng 400m để đi dự tiệc của người thân. Tuy nhiên, bà Liên nói với chồng ở lại chòi chờ thương lái đến bán hết số tôm vừa mới đặt lú dính từ tối.

Khoảng 8h30 phút cùng ngày, chồng bà Liên đi ăn tiệc về thì phát hiện vợ mình nằm chết trên vũng máu với nhiều vết chém khắp cơ thể. Số nữ trang trên người bà Liên gồm 8 chỉ vàng 24 kara cũng biến mất.Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Đại gia chi 200 tỉ mua biển xe có độc chữ số 5

xe doc - phunutoday

Ông Sahni và 2 chiếc xe có biển số độc đáo của mình. 

Tại Tiểu vương Ả Rập thống nhất, đối với những ngừi chơi xe, việc sỏ hữu một biển số xe có duy nhất 1 chữ số là cách bắt buộc để thể hiện đẳng cấp.

Do đó, một đại gia bất động sản ở Dubai – ông Balwinder Sahni đã không ngần ngại chi 9 triệu USD (tương đương 202 tỉ đồng) để sở hữu tấm biển số xe chỉ có độc một chữ số 5. Tấm biển này sau đó đã được gắn lên chiếc xe Rolls Royce sang trọng.

Đây là một trong những khoản tiền lớn nhất từng được chi cho một chiếc biển số, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức giá 14 triệu USD của chiếc biển số được một doanh nhân Abu Dhabi mua năm 2008.

Ngoài biển số 5, ông Balwinder Sahni còn sở hữu một biển số 9 (trị giá 6,7 triệu USD), cũng được gắn trên một chiếc Rolls Royce.

Tất cả những biển số này đều được ông Sahni mua trong các cuộc đấu giá của chính phủ. “Tôi thấy việc mua bán biển số xe giá cao đang đóng góp rất nhiều cho ngân quỹ cộng đồng. Bởi Dubai hiện không có thuế thu nhập, nên tôi tin rằng số tiền này sẽ được chuyển tới các tổ chức từ thiện hoặc được sử dụng để cải thiện cơ sở hạ tầng của thành phố”, ông Sahni nói. “Tuy vậy, vẫn có người đánh giá tôi và cho rằng tôi đã quá lãng phí tiền bạc”.

Được biết, cơ quan quản lí đường xá và giao thông Dubai thường tổ chức vài buổi đấu giá biển số mỗi năm. Tại đây, những người thuộc giới siêu giàu sẽ "đấu đá" nhau để giành được tấm biển số ưa thích.

Bệnh nhân 'xì hơi' trên bàn mổ gây hỏa hoạn

b - phunutoday

Bệnh viện Đại học Tokyo, nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Huffington Post).

Sự việc diễn ra ngày 15.4 nhưng tới ngày 31.10 tờ Asahi Shimbun của Nhật mới đưa tin. Vụ việc xảy ra ở bệnh viện đại học Y Tokyo.

Theo Huffington Post, bệnh nhân 30 tuổi đang được phẫu thuật cổ tử cung bằng kỹ thuật laser thì bất ngờ trung tiện. Chiếc máy laser dùng để phẫu thuật bốc cháy. Bệnh nhân bị bắt lửa, bỏng nghiêm trọng ở thắt lưng và chân.

Một nhóm chuyên gia độc lập đã phân tích nguyên nhân và xác định không có vật liệu dễ cháy ở trong phòng mổ tại thời điểm phẫu thuật cho bệnh nhân. Các thiết bị trước đó cũng hoạt động bình thường.

"Khi xì hơi, khí đường ruột của bệnh nhân lan tỏa vào không gian cộng với sự bức xạ của tia laser đã đốt cháy thiết bị và gây ra hỏa hoạn", báo cáo của nhóm chuyên gia này kết luận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn