Điểm tin mới 2/5: Ám ảnh vụ án: 12 tuổi mẹ mang bầu, 12 năm sau con gái bị hiếp dâm

( PHUNUTODAY ) - 12 tuổi mẹ mang bầu, 12 năm sau con gái bị hiếp dâm; Xin tiền không được, con trai nghi “ngáo đá” chém mẹ chết tại chỗ... là những tin mới hôm nay.

Xin tiền không được, con trai nghi “ngáo đá” chém mẹ chết tại chỗ

diem-tin

Nghi phạm chém mẹ tử vong tại cơ quan điều tra 

Vụ việc xảy ra chiều 1-5, tại căn tin Nhà văn hóa thiếu nhi thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, Tôn Thất Minh (22 tuổi) đến căn tin, nơi mẹ mình là bà Lê Thị Hoa (53 tuổi) đang làm việc để xin tiền đi chơi nhưng bà Hoa không cho.

Bất ngờ, Minh đâm, chém vào cổ mẹ khiến bà Hoa chết tại chỗ. Những người xung quanh chưa kịp can thiệp, Minh đã bỏ chạy ra ngoài, bỏ trốn.

Công an huyện Long Thành đã truy bắt hung thủ. Ngay trong buổi chiều, Minh bị bắt giữ.

Bà Hoa thuê căn tin bán từ nhiều năm nay. Cách đây vài ngày, Minh từ quê ThừaThiên-Huế vào chơi thăm mẹ.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Vụ án ám ảnh: 12 tuổi mẹ mang bầu, 12 năm sau con gái bị hiếp dâm

Theo đó, Đặng Thanh Tuấn sinh năm 1999, ngụ xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh và cháu Lê Hồng Tươi sinh năm 2002 quen biết, có quan hệ tình cảm với nhau. Đến khoảng tháng 7/2015, hai người có phát sinh quan hệ nam nữ. Tính đến tháng 11/2015, cả hai đã quan hệ tình dục với nhau 6 lần.

Sự việc bị chị Lê Hồng Thắm (sinh năm 1989- là mẹ của cháu Tươi) phát hiện, trình báo công an. Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Tươi đều khai nhận toàn bộ sự việc.

Bị cáo Tuấn bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt 8 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, dù lúc phạm tội Tuấn mới hơn 16 tuổi, nhưng do tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên TAND tỉnh Tây Ninh đã có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Tuy nhiên, gia đình có làm đơn kháng cáo, rằng tuổi của bị hại không đúng với giấy tờ khai sinh.

Đặc biệt, phía gia đình bị cáo và luật sư còn cung cấp thêm thông tin về việc mẹ bị hại lúc sinh cháu Tươi chỉ mới 13 tuổi (bà này sinh năm 1989), người đi đăng ký khai sinh cho cháu Tươi là ông ngoại và ông ngoại cháu đã dùng tên chị gái của mẹ cháu Tươi để khai sinh cho cháu Tươi.

Ngoài ra cháu Tươi có tới hai giấy khai sinh vì sau khi sinh ra cháu Tươi, mẹ cháu đã giao cháu Tươi cho ông ngoại nuôi, ông này mang giao cho một người khác nuôi và người này đã làm giấy khai sinh (ghi cháu Tươi sinh năm 2004).

Sau đó mẹ cháu Tươi đem về nhà nuôi và đã làm lại giấy khai sinh (lần này cháu Tươi được khai sinh năm 2002).

Sau phần nghị án, HĐXX nhận định hồ sơ vụ án cho thấy chưa đủ cơ sở tuyên bị cáo phạm tội hiếp dâm trẻ em, vì vậy Tòa tuyên hủy bản án sơ thẩm, điều tra lại, trong đó cần phải giám định xương nhằm xác định tuổi của nạn nhân.

Đáng lưu ý là HĐXX cấp phúc thẩm còn đề nghị điều tra ai là thủ phạm quan hệ với mẹ bị hại Tươi khi người mẹ này chỉ mới 13 tuổi.

Sau thời gian điều tra lại, cuối tháng 4/2017, Công an tỉnh Tây Ninh đã có kết luận điều tra về vụ án. Theo đó về cơ bản không có gì thay đổi so với trước đây. Duy chỉ có thêm phần giám định xương của cháu Tươi.

Theo đó, đến tháng 2/2017 (thời điểm giám định) thì cháu Tươi có độ tuổi từ 14 tuổi 4 tháng đến 14 tuổi 10 tháng.

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, Công an Tây Ninh kết luận: Thời điểm cháu Tươi và bị cáo Tuấn quan hệ tình dục với nhau thì cháu Tươi chưa đủ 13 tuổi nên cấu thành tội hiếp dâm trẻ em.

Đặc biệt, quá trình điều tra, mẹ cháu Tươi có khai ra bố của cháu là anh Nguyễn Thanh Lâm sinh năm 1979. Anh Lâm cũng thừa nhận có yêu đương chị Thắm dẫn đến có thai. Lúc đó anh Lâm có nói chị Thắm về nhà chờ sinh rồi anh sẽ nói gia đình đến xin cưới hỏi đàng hoàng, nhưng sau đó anh đã cắt đứt mọi liên lạc.

Tức là anh Lâm đã  quan hệ tình dục với chị Thắm khiến chị Thắm có thai lúc mới 12 tuổi. Tuy nhiên do thời gian đã 14 năm, hiện nay do chị Thắm và anh Lâm đều đã có gia đình riêng, cuộc sống ổn định, hạnh phúc, là người tốt ở địa phương, không còn khả năng nguy hiểm cho xã hội… nên không đề nghị khởi tố vụ án hiếp dâm trẻ em đối với anh Lâm.

Đây được xem là một kỳ án vì không chỉ có nhiều zích zắc về giấy tờ tùy thân của bị hại, mà còn cả một quá khứ hy hữu của người mẹ.

24 người chết do tai nạn giao thông trong ngày 1-5

tai nan

 Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia gửi Văn phòng Chính phủ, trong ngày 1-5, cả nước xảy ra 39 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, làm chết 24 người, bị thương 40 người. Đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn.

Trong đó, đáng chú ý xảy ra 1 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, làm chết 4 người, bị thương 1 người. Cụ thể, lúc 23 giờ 20 ngày 30-4, trên đường ĐT848, thuộc ấp An Ninh, xã Mỹ An Hưng A, huyện Lấp Vò, xe mô tô BKS: 66V1-060.56 (chưa rõ người điều khiển) chạy hướng xã Mỹ An Hưng A đi Mỹ An Hưng B, đến địa điểm trên va chạm với xe mô tô BKS 66P1-406.82 (chưa rõ người điều khiển) chạy theo chiều ngược lại. Hậu quả: làm chết 4 người, bị thương 1 người.

Lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 7.804 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt tiền 4,54 tỉ đồng; tạm giữ 38 xe ô tô, 1.431 xe mô tô; tước 653 giấy phép lái xe các loại.

Cũng trong ngày 1-5, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia nhận được gần 25 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh chủ yếu về việc: tăng giá vé, chở quá số người quy định, tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường, bất cập về hạ tầng và tổ chức giao thông. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Viện phí tăng như thế nào từ ngày 1.6?

Bộ Y tế cho biết Thông tư số 02/2017/TT-BYT là  quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám, chữa bệnh của Nhà nước, theo lộ trình tính giá dịch vụ công quy định tại Nghị định 16/2015/NĐ-CP, gồm chi phí trực tiếp và tiền lương, áp dụng đối với người bệnh chưa tham gia bảo hiểm y tế; dịch vụ ngoài phạm vi thanh toán của BHYT.

Mức giá của các dịch vụ tại Thông tư số 02 là mức giá tối đa; Thông tư 02 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01.6.2017 nhưng không phải là đến ngày 01.6.2017 tất cả các bệnh viện trên toàn quốc thực hiện mức giá tối đa này mà Bộ Y tế sẽ quy định mức giá và thời điểm thực hiện cụ thể tại các bệnh viện thuộc Bộ Y tế, bệnh viện hạng đặc biệt, hạng I thuộc các Bộ, ngành quản lý; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quy định mức giá và thời điểm thực hiện đối với các bệnh viện thuộc địa phương quản lý và các bệnh viện do các Bộ, ngành khác quản lý từ hạng II trở xuống.

Cũng theo Bộ Y tế, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc điều chỉnh giá dịch vụ công theo lộ trình phải bảo đảm mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Do đó, Bộ Y tế đã đề nghị các địa phương dự kiến mức giá và thời điểm thực hiện (vào một trong các tháng 7,8,10,12 năm 2017) gửi về Bộ Y tế để phối hợp với Tổng cục Thống kê, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước tính toán mức tác động đến chỉ số giá tiêu dùng, trường hợp cần thiết sẽ điều chỉnh thời điểm thực hiện cho phù hợp với mục tiêu kiểm soát chỉ số giá tiêu dùng của Chính phủ.

Theo Bộ Y tế, Luật BHYT quy định BHYT là bắt buộc, tuy nhiên hiện nay vẫn còn gần 20% dân số chưa tham gia BHYT, trong số này có rất nhiều người cận nghèo, người có thu nhập trung bình nhà nước đã có chính sách hỗ trợ từ 30-70% mức đóng nhưng vẫn chưa tham gia BHYT. Vì vậy, việc thực hiện Thông tư 02 sẽ khuyến khích người chưa có thẻ BHYT tham gia BHYT, thuận lợi cho các cơ sở y tế trong việc thu và quản lý nguồn thu, các bệnh viện có kinh phí để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Thiếu nữ 19 tuổi đâm cha ruột tử vong vì bị đánh

Chiều 1-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã tạm giữ Diệp Thị Mỹ Thoa (19 tuổi, ngụ khu phố 12, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Theo cơ quan Công an: Khoảng 19h ngày 26-4, ông Diệp Quốc Hùng (47 tuổi) đi nhậu về đã chửi bới và đánh con ruột tên Diệp Thị Mỹ Thoa đang ở nhà.

Tức giận, Thoa bỏ ra khỏi nhà, ông Hùng đi theo và tiếp tục đánh Thoa.

Bị đánh đau, Thoa vào sân thấy có con dao để trên mặt bàn nên cầm ra ngoài đường. Lúc này, ông Hùng tiếp tục đuổi theo, Thoa đã đâm vào ngực khiến ông Hùng tử tại chỗ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn