Điểm tin mới 20/01: Đang vui mừng vì thử thai 2 vạch, người phụ nữ "chết đứng" khi biết kết quả siêu âm

( PHUNUTODAY ) - Đang vui mừng vì thử thai 2 vạch, người phụ nữ "chết đứng" khi biết kết quả siêu âm; Xót thương bé trai 1 tuổi kháu khỉnh theo mẹ đánh giày trên phố trong trời giá rét ...là những tin mới ngày hôm nay.

Đang vui mừng vì thử thai 2 vạch, người phụ nữ "chết đứng" khi biết kết quả siêu âm

diem tin 1 - phunutoday

 Kết quả siêu âm khiến người phụ nữ sững sờ.

Mới đây, một gia đình đã rất vui mừng khi người vợ biết tin mình mang thai. Họ đã có một cậu con trai và việc gia đình nhỏ có thêm thành viên mới sẽ mang đến nhiều tình yêu thương, niềm vui và hạnh phúc đến với họ…

Mọi việc dường như đã diễn ra rất trôi chảy như sau đó người vợ cứ ốm suốt. Cô nghén rất nặng, cứ ăn được chút nào là nôn chút ấy, người mệt mỏi, xanh xao, không còn chút sức lực… Cô đã rất lo lắng vì lần mang thai trước cô không gặp phải vấn đề gì cả. Khi các bác sĩ siêu âm cho cô, họ phát hiện một sự thật chấn động: trong bụng cô không có em bé!

Hóa ra sự việc đã không được như mong đợi. Thay vào đó, tử cung cô chứa đầy những khối u trông giống hệt chùm nho. Hiện tượng này được gọi là thai trứng.

Theo tiến sĩ, bác sĩ Manny Alvarez – Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ): “Thai trứng hay chửa trứng là một khối u lành tính trong tử cung của người phụ nữ. Thông thường, sau khi trứng được thụ tinh sẽ phát triển dần thành bào thai và các phần phụ như nhau thai, ối. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, tế bào nuôi phát triển quá nhanh khiến cho gai nhau không đuổi kịp tốc độ và bị lão hóa, phù nề tạo thành các túi dịch dính với nhau như chùm nho trong tử cung. Hiện tượng này được gọi là thai trứng.”

Các bác sĩ nói rằng người phụ nữ này phải được hút nạo để loại bỏ các khối trứng này ra khỏi tử cung ngay lập tức. Vì các khối trứng này đã bám sâu vào lớp cơ tử cung, bác sĩ phẫu thuật đã phải chuẩn bị cắt toàn bộ tử cung của cô. Nhưng thật may mắn, cuối cùng cô ấy đã được nạo hút hết thai trứng mà không phải cắt tử cung.

Xót thương bé trai 1 tuổi kháu khỉnh theo mẹ đánh giày trên phố trong trời giá rét 

diem tin 2 - phunutoday

Hình ảnh bé trai theo mẹ đánh giày khiến cộng đồng mạng xúc động. 

Mới đây trên mạng xã hội facebook chia sẻ hình ảnh hai mẹ con chị đánh giày bên vỉa hè trong buổi sáng lạnh buốt đã thu hút sự quan tâm của đông đảo dân mạng.

Theo đó, điều khiến nhiều người ấn tượng và xúc động nhất là đứa trẻ theo mẹ trông chỉ mới được 1 tuổi nhưng mặc gió lạnh vẫn theo mẹ đi làm.

Ngay sau khi đăng tải, những bức hình này đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng với hàng nghìn lượt like (thích) và share (chia sẻ). Rất nhiều bình luận bày tỏ sự thương cảm giành cho hai mẹ con. Mọi người đều thấy xót xa vì em còn quá bé nhưng đã phải theo mẹ đi mưu sinh kiếm sống.

“Nhìn cu cậu mà thương quá! Trời lạnh vậy!Con còn nhỏ đã phải theo mẹ mưu sinh kiếm tiền. Chúc hai mẹ con luôn khỏe mạnh”, một tài khoản K.N để lại bình luận.

Được biết, những bức hình trên được anh Hồ Hoàng Hải ở Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ lên mạng xã hội. Theo anh Hải, anh gặp hai mẹ con chị đánh giày tại khu phố Quan Nhân.

Chị đánh giày có hoàn ảnh rất khó khăn, vì không có tiền gửi con đi trẻ nên 2 mẹ con cứ rong ruổi khắp nơi. Cậu con trai năm nay mới được 11 tháng tuổi.

Hiện câu chuyện này đang khiến cộng đồng mạng hết sức quan tâm.

Đi khéo gỗ, thanh niên bị bắn trúng hàng chụp viên đạn

diem tin 3 - phunutoday

 Hàng chục viên đạn hoa cải găm trên người anh Liên.

Ngày 19/1, Công an huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) đang phối hợp với Công an xã Bằng Lang điều tra, làm rõ vụ việc anh Triệu Trung Liên (SN 1991, ở xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) bị bắn trọng thương.

Thông tin ban đầu, khoảng 17h20 ngày 18/1, anh Liên cùng anh Phàn Sơn Dương (cùng ở xã Bằng Lang) đi kéo gỗ về làm nhà.

Tuy nhiên, khi đi được nửa đường, anh Liên và anh Dương bị đối tượng lạ dùng súng bắn đạn hoa cải tấn công. Anh Liên nhập viện cấp cứu với 53 viên đạn hoa cải găm vào người, còn anh Dương bị thương ở tay.

Trao đổi với PV, ông Tăng Trung In - Bí thư Đảng ủy xã Bằng Lang cho biết, sau khi sự việc xảy ra công an xã lên bảo vệ hiện trường phối hợp cùng công an huyện điều tra. Một người đàn ông trú cùng địa phương bị công an tình nghi gây ra vụ nổ súng.

2 mẹ con tử vong thương tâm trước Tết vì tai nạn 

diem tin 4 - phunutoday

 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Đ.D.

Khoảng 12h ngày 19/1, trên đường tránh TP Huế đoạn qua xã Hương Thọ (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 mẹ con tử vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh Nguyễn Duy Khánh (29 tuổi, trú tỉnh Quảng Bình) điều khiển xe máy chở theo mẹ là bà Trần Thị Thu (55 tuổi) lưu thông theo hướng Bắc - Nam. Đến đoạn đường trên, xe máy va chạm với ôtô hiệu Fortuner mang kiểm kiển soát TP.HCM, do tài xế Võ Quốc Dân (45 tuổi, trú TP.HCM) điều khiển chạy ngược chiều.

Cú tông trực diện khiến 2 mẹ con bà Thu tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, xe Fortuner dính chặt vào taluy bên đường, dưới gầm ôtô 7 chỗ là xe máy của nạn nhân.

Nhận được tin báo, CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến hiện trường phối hợp điều tra nguyên nhân và phân luồng giao thông.

Nhiều gia đình cúng ông Công, ông Táo sớm từ ngày 22 âm lịch

diem tin 5 - phunutoday

 Nhiều gia đình đã cúng ông Công, ông Táo sớm từ ngày 22 âm lịch.

Theo phong tục, Lễ cúng ông Công, ông Táo là ngày 23/12 âm lịch. Tuy nhiên để cho ông Táo kịp chầu Trời, nhiều người cho rằng đầu ngày 23 tháng Chạp, ông Táo đã chầu Trời. Nếu để sang ngày 23, thì ông Táo không kịp về Trời để báo cáo giúp gia chủ. Và cũng một phần vì bận công việc nên trong ngày 22/12 âm lịch nhiều gia đình đã cúng ông Táo sớm.

Theo quan niệm thì ông Táo vừa là Thần bếp trong nhà vừa là người ghi chép tất cả những việc làm tốt xấu mà con người đã làm trong năm cũ.

Sau khi bày lễ, thắp hương và khấn vái xong, đợi hương tàn lại thắp thêm một tuần hương nữa, lễ tạ rồi hóa vàng mã và thả cá chép ra ao, hồ, sông, suối… để thả cá chở ông Táo lên chầu Trời".

Theo một chuyên gia phong thủy, nhiều gia đình có ban thờ Táo Quân thì sẽ tiến hành thắp hương và làm lễ tại ban thờ này. Nếu không có thì sẽ thắp hương ở ban thờ thần linh hoặc gia tiên chứ không nên cúng lễ ở bếp. Vì từ xa xưa đến nay, ban thờ luôn được coi là nơi để giao tiếp giữa hai thế giới âm dương, giữa người trần và thần linh.

Thời gian gần đây vì công việc bận rộn nên nhiều gia đình thay đổi giờ cúng lễ ông Công ông Táo. Tuy nhiên, cho dù thay đổi ra sao thì mọi người cũng cần phải tiến hành trước 12 giờ trưa ngày 23 tháng Chạp.

Một chiến dịch kêu gọi "Thả cá đừng thả túi nilon" được diễn ra tại một số điểm người dân thường hay phóng sinh cá chép như: Cầu Long Biên, Hồ Tây, Hồ Gươm...

Tại Cầu Long Biên những chiếc thùng, chiếc tải được nhóm bạn trẻ để ở ven thành cầu để người dân thả cá xong có thể bỏ túi nilon vào đó.

Đây là hoạt động ý nghĩa giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của nhiều người dân khi đi thả cá.

Hà Nội tăng cường biện pháp ngăn chặn bạo lực học đường

diem tin 6 = phunutoday

Số liệu thống kê năm 2015 của tổ chức phát triển cộng đồng tập trung vào trẻ em (Plan Internationnal) và Trung tâm nghiên cứu quốc tế về phụ nữ (ICRW). Đồ họa: Phượng Nguyễn.  

Theo Zing.vn, ngày 19/12, UBND thành phố Hà Nội cho biết đã ban hành công văn yêu cầu những đơn vị liên quan tăng cường biện pháp ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội giao sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể và UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý địa bàn, chỉ đạo tuyên truyền, quản lý, giáo dục học sinh.

“Có biện pháp theo dõi, kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các vụ việc học sinh tổ chức gây gổ, đánh nhau ở trong và ngoài nhà trường; kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của hàng quán, tụ điểm vui chơi giải trí, dịch vụ Internet, trò chơi trực tuyến... có biểu hiện gây mất an ninh, trật tự ở khu vực cổng trường”, công văn nêu.

Số liệu thống kê năm 2015 của tổ chức phát triển cộng đồng tập trung vào trẻ em (Plan Internationnal) và Trung tâm nghiên cứu quốc tế về phụ nữ (ICRW). Đồ họa: Phượng Nguyễn.

UBND thành phố Hà Nội cũng giao sở GD&ĐT phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, đôn đốc thực hiện hiệu quả đề án và kế hoạch của thành phố về “Tăng cường công tác lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020”.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp tăng cường nguồn lực để ngành giáo dục thực hiện tốt công tác tư vấn tâm lý, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử, giải quyết mâu thuẫn cho học sinh.

“Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể từng tháng, học kỳ và năm học về phòng chống bạo lực học đường để các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện, nâng cao nhận thức, ý thức cũng như phát huy vai trò của học sinh trong việc ngăn chặn, tố giác, xử lý kịp thời đối với các hành vi bạo lực”, trích công văn của UBND thành phố Hà Nội.

Định kỳ kết thúc học kỳ I và hết năm học hoặc đột xuất (nếu có), Sở GD&ĐT Hà Nội phải báo cáo công tác phòng chống bạo lực học đường, đề xuất biện pháp thực hiện gửi UBND thành phố và Bộ GD&ĐT xem xét, chỉ đạo kịp thời, đúng thẩm quyền.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn